Saturday, May 4, 2024

[LOF’s ICONS] Beyoncé ณ Coachella ในปี 2018

L’Officiel’s ICONS : การเล่าย้อนถึงตำนานในวงการเเฟชั่นที่เกิดขึ้นในเเต่ละเดือน นำเสนอช่วงเวลาอันน่าประทับใจเเละเผยให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของเเฟชั่นตั้งเเต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

April 2, 2018 : Beyoncé ณ Coachella ในปี 2018 หรือที่ทุกคนเรียกว่า ‘Beychella’ หนึ่งในตำนานของ Coachella ที่ยังคงเป็นที่จดจำ ศิลปินสาวผิวสีคนเเรกที่ได้ขึ้นเเสดงอยู่บนเวที Coachella เเละสร้างปรากฏการ์ณที่เปลี่ยนวงการ Pop Culture ไปตลอดกาล การเเสดงโชว์ครั้งนี้เป็นสิ่งที่เเฟนคลับรอคอยมาทั้งปีเพราะตามเเพลนเดิมคือ Beyoncé จะขึ้นเเสดงโชว์ในปี 2017 เเต่ต้องเลื่อนไปเพราะเธอได้ตั้งท้อง ในปี 2018 เสมือนเป็นการคัมเเบคครั้งยิ่งใหญ่ของ Beyonce บทเวที Coachella ครั้งเเรก ซึ่งเธอเป็นคนกำกับเองกับมือไม่ว่าจะเป็น เรื่องเเสง สี โชว์ต่างๆ 

การเเสดงสุดอลังการของ Beyoncé เป็นสิ่งที่ทุกคนคาดเดาได้ เเต่สำหรับบนเวทีนี้สร้างความประทับใจไว้เกินฝันอีกทั้งยังสอดเเทรกวัฒนธรรมของคนผิวสีบนเวทีประวัติศาสตร์เเห่งนี้ เริ่มจากการการเผยเเพร่วัฒนธรรมของ African American เช่น การเเสดงพร้อมกับเหล่าวงโยธวาทิตของคนผิวสี หรือ HBCU Band เกือบร้อยคนเพื่อเป็นการยกย่องความสามารถด้านการดนตรีของคนผิวสีอันมีมาตั้งเเต่ 1940 เเละเธอยังได้เเสดงเสียงอันเปี่ยมด้วยพลังในเพลงสุดไอคอนิคต่างๆ เช่น เพลง Crazy love นอกจากนี้เธอยังร้องเพลง Lift Every Voice and Sing ซึ่งเป็นเพลงชาติของคนผิวสี อีกทั้งเธอยังพาคนในครอบครัวของเธอขึ้นเเสดงโชว์ด้วยกันอย่างสามีของเธอ Jay-Z ในเพลง Deja Vu เเละน้องสาวของเธอ  Solange Knowles ในเพลง Get Me Bodied ด้วย 

โดยลุคของโชว์ตลอด 2 ชั่วโมงนี้มีทั้งหมด 5 ลุค ซึ่งเป็นชุดสั่งตัดทั้งหมดจาก Balmain ดูเเลโดย Olivier Rousteing ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ร่วมกับสไตล์ลิสต์ของ Beyoncé อย่าง Marni Senofonte ลุคเเรกของเธอได้รับเเรงบันดาลใจมาจาก Queen Nefertiti ราชินีเเห่งอียิปต์ ซึ่งชุดเต็มไปด้วยการปักเลื่อมเเบบพิถีพิถัน 

ลุคที่สองของเธอคือการเเสดงพร้อมกับเหล่าวงโยธวาทิตโดยเธอยืนอยู่บนจุดสูงสุดของเวทีเสมือนยอดพีระมิดในชุดเสื้อฮู้ทสีเหลืองครอปปักตัวอักษรด้วยคริสตัลว่า ‘BAK’ เเละไฮไลท์เด่นของลุดนี้คือรองเท้าบู๊ทพู่เเวววาวของเธอที่เฉิดฉายโดดเด่นอยู่บนเวที 

ลุคที่สามเธอได้เปลี่ยนเป็นชุดเสื้อยืดตาข่ายพร้อมประดับด้วยโมทีฟสีสันตรงหน้าอก คาดด้วยเข็มขัดหนังสีดำเเวววาว เเละร่วมร้องเพลงกับสามีของเธอ 

ลุคที่สี่เป็นชุดบอดี้สูทรัดรูปซึ่งปักเป็นเลื่อมลายทหารรวมไปถึงรองเท้าบู๊ทของเธอด้วย โดดเด่นเป็นสง่าอยู่บนเวทีพร้อมร่วมร้องเพลงกับ  Kelly Rowland เเละ Michelle Williams ที่อยู่ในชุดเลื่อมเเวววาวเช่นกัน ก่อนที่ Beyoncé จะเปลี่ยนเป็นชุดลุคที่สุดท้ายในชุดบอดี้สูทสีดำโฮโลเเกรม เป็นชุดสุดท้ายที่สื่อถึงพลังมหาศาลเเละความสามารถที่เต็มเปี่ยมของเธอ ด้วยการเเสดงโชว์สุดมันส์เเละพลังของ Beyoncé ที่ไม่ลดตั้งเเต่ต้นจนจบตลอด 2 ชั่วโมง ประกอบกับคอสตูมสุดอลังการที่เธอเปลี่ยนด้วยความไวเเสงทำให้โชว์นี้เป็นหนึ่งในตำนานที่ทุกคนพูดถึงไปทั่วโลกเเละนึกถึงเสมอเมื่อกล่าวถึง Coachella 2018 

อ่านบทความเพิ่มเติม :

เทรนด์สาวคาวบอยจากอัลบั้ม COWBOY CARTER ของ Beyoncé

ตำนานของนักร้องเเนว Country รวมอยู่ในอัลบั้ม ‘COWBOY CARTER’ ของ Beyoncé

เน็ตล่ม! Beyoncé ปล่อยเพลงใหม่ Texas Hold ‘Em เเละ 16 Carriages






Other Articles