Tuesday, April 30, 2024

ส่องนาฬิกาของหนุ่มๆ กันบ้างดีกว่า

Clothes make a man… and so do the watches. ถึงแม้ทุกวันนี้หนุ่มๆ จะแต่งตัวกันมากขึ้น ไม่ได้มีนาฬิกาเป็นเครื่องประดับเพียงอย่างเดียวแล้ว แต่ก็นั่นแหละ ใช่ว่านาฬิกาจะหมดความสำคัญ ลองดูหนุ่มๆ คนดังเหล่านี้เป็นตัวอย่าง

Nicholas Hoult

นิโคลัส โฮลต์ นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษผู้มีผลงานในฮอลลีวูดมาแล้วมากมายหลายเรื่อง สไตล์ของเขาก็สมกับที่เป็นหนุ่มอังกฤษ โดยเฉพาะในวันที่ต้องออกงานอย่างเป็นทางการ เขาจะเลือกดูหล่อเนี้ยบมีสไตล์ อย่างลุคสูทกำมะหยี่แบบ double breasted ดูเป็นหนุ่มแดนดี้ จับคู่กับนาฬิกาทรงเหลี่ยมสายหนังรุ่น Reverso ซึ่งเป็นผลงานคลาสสิกไอคอนิกของแบรนด์ Jaeger-LeCoultre มาครบ 90 ปีแล้ว

Tom Hiddleston

ทอม ฮิดเดิลสตัน นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษอีกคนที่มักมีชื่อติดอยู่ในอันดับผู้ชายที่แต่งกายดีจากการจัดอันดับของนิตยสารแฟชั่นผู้ชายชั้นนำระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่แต่งชุดสูทหรือทักซิโด้ อย่างในวันประกาศผลงานรางวัล BAFTA 2021 ที่ฮิดเดิลสตันเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เขาสวมทักซิโด้จาก Ralph Lauren Purple Label กับนาฬิกาทรงเหลี่ยมรุ่น Santos Dumont จาก Cartier ซึ่งตามประวัติศาสตร์แล้ว เป็นนาฬิกาข้อมือรุ่นแรกสำหรับผู้ชายซึ่งหลุยส์ คาร์เทียร์ ออกแบบให้เพื่อนรัก อัลแบร์โต ซานโตส ดูมงต์ ซึ่งเป็นนักบิน

LUHAN

ลู่หาน เป็นหนุ่มสายแฟชั่นตัวจริง เขาจะกล้าลองสไตล์ที่หลากหลาย และไม่จำเป็นต้องดูหล่อแบบเซฟๆ ไม่แปลกใจที่เขาจะได้ร่วมงานกับแบรนด์นาฬิกาสวิสชั้นนำอย่าง Audemars Piguet ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความ bold ความแหวกขนบอยู่แล้ว อย่างรุ่น Royal Oak Black Panther ซึ่งตกแต่งหน้าปัดด้วยรูปสลักแบล็กแพนเตอร์ เฉดสีม่วงสุดโดดเด่น และทำงานด้วยกลไกทูร์บิญง ดูเข้ากับลุคชุดสูทลายเพนต์สีจาก Alexander McQueen

Huang Zitao

หวงจื่อเทา หรือ Tao นักร้อง นักแต่งเพลง และนักธุรกิจชาวจีน เป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นหนุ่มแฟชั่นแล้ว เขายังชอบสวมนาฬิกาเป็นชีวิตจิตใจ ถ้าคุณติดตามอินสตาแกรมของเขา ก็จะเห็นนาฬิกาลักชัวรี่สุดฮิปมากมายหลายยี่ห้อ อย่างเช่นนาฬิกาทรงตอนโนเป็นเอลกักษณ์จากแบรนด์ Richard Mille ในภาพนี้ เป็นรุ่น RM 53-02 Tourbillon Sapphire โดยตัวเรือน ขอบตัวเรือน และฝาหลังผลิตจากแซฟไฟร์สังเคราะห์ซึ่งท้าทายในการผลิตและมีราคาสูง ทั้งยังโปร่งใสจนชื่นชมกลไกอันสลับซับซ้อนได้อย่างง่ายดาย

Tomohisa Yamashita

ยามะพี หรือโทโมฮิสะ ยามาชิตะ ไอดอลขวัญใจสายญี่ปุ่นตั้งแต่ยุค 2000s ในวันนี้เติบโตเป็นหนุ่มเต็มตัว และยังดูคมเข้ม มีเสน่ห์มากขึ้นด้วย ล่าสุดเขาได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Bvlgari แบรนด์นาฬิกาและจิวเวลรี่ชั้นนำจากกรุงโรม โดยในงานเปิดตัวไฮจิวเวลรี่พาไรบาซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ลุคเรียบๆ ของเขาเต็มไปด้วยรายละเอียดที่น่าสนใจ ทั้งคอปกแบบทักซิโด้ การสวมเข็มกลัดแซฟไฟร์บนปกเสื้อ และที่ขาดไม่ได้นาฬิกา Octo Finissimo Tourbillon Skeleton ซึ่งเปิดเปลือยให้เห็นชิ้นส่วนกลไกสลับซับซ้อนบนหน้าปัด

Jackson Wang

Jackson Wang อดีตสมาชิกวง Got7 คือหนุ่มเท่อีกมีสไตล์อีกคน และนับวัน ความฮ็อตของเขาก็มีแต่จะเพิ่มขึ้น จนได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Cartier อย่างเป็นทางการ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องแปลกใจหากคุณจะเห็นเข้าใส่นาฬิกา Pasha de Cartier นาฬิกาตัวเรือนกลม แต่ดีไซน์กราฟิกบนหน้าปัดเป็นทรงเหลี่ยม ผลงานที่โด่งดังในยุค 1980s ที่นำกลับมาผลิตใหม่ ตั้งใจดึงดูดคนรุ่นใหม่ผู้ชื่นชอบอะไรที่ไม่เหมือนใครแบบแจ๊กสัน

Edwin Hodge

นักแสดงหนุ่มชาวอเมริกัน Edwin Hodge ร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ The Tomorrow War ที่แอลเอโดยสวมสูทสีช็อกกิ้งพิงก์กับนาฬิกาตัวเรือนพิงก์โกลด์ Girard-Perregaux La Esmeralda Tourbillon ที่มีสามสะพานจักรบนหน้าปัดอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

Other Articles