Saturday, May 4, 2024

Daniel Arsham จะจัดแสดงผลงานศิลปะแบบอิมเมอร์ซีฟครั้งแรกในไทย ภายใต้ชื่อ “BANGKOK 3024”

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จุดหมายปลายทางด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับ เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 10 ปีด้วยการแสดงผลงานศิลปะแบบอิมเมอร์ซีฟระดับโลกภายใต้ชื่อ “BANGKOK 3024” โดย “แดเนียล อาร์แชม”

ในวาระครบรอบ 10 ปี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้สร้างประสบการณ์สุดพิเศษด้วยการร่วมมือกับ ศิลปินชาวนิวยอร์กอย่าง “แดเนียล อาร์แชม” ผู้เปลี่ยนโลกในอดีตกาล ปัจจุบัน และ อนาคต ด้วยจินตนาการเหนือกาลเวลา ซึ่งจะนำพาทุกท่านออกเดินทางสู่อนาคตในอีก 1,000 ปีข้างหน้า ผ่านการแสดงผลงานศิลปะแบบอิมเมอร์ซีฟ ที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนตนเองได้เป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะระดับโลกครั้งแรกในประเทศไทย

‘BANGKOK 3024’ นับเป็นอีกหนึ่งพัฒนาการในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแบบอิมเมอร์ซีฟของ แดเนียล อาร์แชม ที่จะพาผู้ชมไปสัมผัสกับวัฒนธรรมในยุคปัจจุบัน จากการมองผ่านเลนส์แห่งอนาคต และนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ได้รวบรวมผลงานระดับมาสเตอร์พีชอย่าง “Excavation Walls”, “Lunar Garden” รวมถึงประติมากรรมชิ้นพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์ทั้ง 5 ชิ้น มาจัดแสดงให้ทุกคนได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดพร้อมกันในที่เดียว

แดเนียล อาร์แชม คือศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะอันมีเอกลักษณ์อันโดดเด่น โดยได้รังสรรค์ ผลงานที่ผู้ชมจะได้รู้สึกเหมือนเข้าไปยืนอยู่ระหว่างผนังคอนกรีต ซึ่งแตกออกทะลุต่อกันไป รายล้อมด้วยสวนเซนที่มีเม็ดทรายสีขาวละเอียดในสไตล์ญี่ปุ่นโดยใช้คราดมาสร้างลวดลายอันสวยงามตามแบบฉบับของศิลปิน รวมถึงประติมากรรมชิ้นพิเศษ ซึ่งจะถูกนำมาจัดวางอย่างกลมกลืน เพื่อเล่าเรื่องราวของกาลเวลา และยังได้ดัดแปลงบริเวณ BTS Linkage ชั้น 1 ทางเชื่อม BTS สถานีเพลินจิต ให้กลายเป็น ‘Passage’ ที่ติดตั้งจากพื้นจรดเพดานด้วยเทคนิคอันเป็นเอกลักษณ์เพื่อเชื่อมโยงโลกภายนอกเข้ากับอีกจักรวาลที่อยู่ภายใน

ผลงานบ้างส่วนของ แดเนียล อาร์แชม ที่เคยจัดแสดงนิทรรศการ Venice 3024

‘BANGKOK 3024’ การแสดงผลงานศิลปะแบบอิมเมอร์ซีฟระดับโลก จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 10 ปีของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จะเปิดให้รับชมได้ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ถึงวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ชั้น G และชั้น 1 

อ่านต่อบทความที่เกี่ยวกับ “แดเนียล อาร์แชม”

ทำความรู้จัก Daniel Arsham ศิลปินหนุ่มผู้รังสรรค์ งานศิลปะแห่งศตวรรษที่ 31

HUBLOT ประกาศให้ Daniel Arsham เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมสร้างสรรค์งานศิลป์พิเศษ

TIFFANY & CO. X Daniel Arsham ตีความกล่องสีฟ้าซิกเนเจอร์และกำไล

Other Articles