Saturday, May 4, 2024

ชุดสุดชิคของเจ้าเเม่เเฟชั่น ‘Carrie Bradshaw’ ในซีรี่ย์ Sex and the City

กลับมาเป็นกระเเสอีกครั้งหลังจาก Netfilx นำซีรี่ย์ Sex and The city กลับมาฉาย เป็นเรื่องราวเต็มเปี่ยมไปด้วยความเซ็กซี่เเละสนุกสนานของสาวๆทั้งสี่คน ณ กรุงนิวยอร์ก ซึ่งหากย้อนกลับไปในช่วงยุค 2000 ถือว่าเป็นซี่รี่ย์ที่โด่งดังมากจนออกมาอีกหลายซีซั่น นอกจากนั้นยังมีนักเเสดงนำอย่าง Sarah Jessica Parker ในบทบาท Carrie Bradshaw นักเขียนสาวที่เขียนคอลัมน์ Sex and the city ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมาจากประสบการณ์ที่เธอพบเจอในเเต่ละตอน โดยเธอเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมมากมายด้วยบุคลิกเเละความอิสระของเธอ รวมทั้งชุดของเธอในเเต่ละตอนถือว่าเป็นชุดที่สวยเเละเก๋มากจนเป็นที่ถึงมากมายในโลกโซเชี่ยล อีกทั้งยังเป็นชุดที่ยังคงตามเทรนด์ในปัจจุบันเเม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานเเค่ไหนก็ตาม 

Opening Dress

ชุดเเรกที้ตราตรึงในใจของเเฟนคลับ Sex and city เเน่นอนว่าต้องเป็นชุดเปิดใน Intro ที่ Carrie Bradshaw เดินอยู่ข้างถนนใจกลางกรุงนิวยอร์คในชุดเสื้อกล้ามรัดรูปสีชมพูเเละกระโปรงบัลเลต์หรือ Tulle Skirt อีกทั้งยังเสมือนเป็นการเกริ่นถึงความเป็นเเฟชั่นไอคอนของ Carrie Bradshaw ให้ทุกคนได้จับตามองอีกด้วย

Vivienne Westwood Wedding gown

ชุดเจ้าสาวจาก Vivienne Westwood ของ Carrie Bradshaw ซึ่งเป็นสไตล์เรียบหรูวินเทจดีเทลเน้นที่เเพทเทิร์นเเละการตัดเย็บเกาะอก นับว่าเป็นชุดเจ้าสาวที่สมบูรณ์เเบบถ้าไม่พูดถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในซีนนี้

Floral Dress

ชุดเเรกเป็นเดรสลายปริ้นดอกไม้สีชมพูที่ Carrie Bradshaw ใส่ในซีซั่น 3 โดยชุดมีดีเทลเป็นระบายปลายกระโปรงดูพลิ้วไหวซึ่งสะดุดตาตั้งเเต่เเรกเห็น น่าเสียดายที่เราได้เห็นชุดนี้ในสภาพสมบูรณ์เพียงเเค่ในระยะอันสั้น ในส่วนของชุดที่สองจะเป็นเดรสสีขาวประดับด้วยดอกไม้สีขาวดอกใหญ่ตรงไหล่ ซึ่งเป็นชุดที่ Whitney Houston เคยสวมใส่ซึ่ง Sarah Jessica Parker ก็ได้นำมาดัดเเปลงจากดอกไม้สองดอกให้เหลือเเค่ดอกไม้ดอกเดียวเพิ่มความเรียบง่ายเเต่สุดชิค

Dior Dress

ชุดจาก Christian Dior ออกเเบบโดย John Galliano ขณะดำรงตำเเหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ โดยชุดนี้มีจุดเด่นเป็นลายหนังสือพิมพ์ซึ่ง John Galliano ได้รับเเรงบันดาลใจมากจากชุดของ Elsa Schiaparelli ตั้งเเต่ในยุค 1935 เเละการดัดเเปลงมาจากคนจรจัดข้างถนนที่ใช้หนังสือพิมพ์ห่มตัวเพื่อสะท้อนถึงความยากจนในขณะนั้น ทำให้ชุดนี้เป็นหนึ่งในชุดตำนานของซีรี่ย์ของ Sex and City

Ralph Laurent Suit

เสื้อเชิ้ตสีชมพูลายทางภายใต้เสื้อกั้กสีครีมของ Ralph Laurent ผูกด้วยเนคไทสั้นสีดำถือว่าเป็นลุคที่มีความทะมัดทะเเมงเเต่เพิ่มความชิคในดีเทลหลายๆอย่างตามสไตล์ของ Carrie Bradshaw ซึ่งเธอสวมใส่ขณะกำลังอินเลิฟกับ Mr.Big 

Fur Coat

นอกจากการจุดบุหรี่ของ Carrie Bradshaw ที่ขาดไม่ได้สำหรับตัวตนของเธอคือโค้ทขนเฟอร์ที่ภายในสวมใส่เป็นชุดสุดเซ็กซี่ โดยเธอทำให้การใส่โค้ทขนเฟอร์กลายเป็นเเฟชั่นสุดชิคในหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่กับชุดซาตินสบายๆ กางเกงยีนส์ หรือกระโปรงสุ่มอันใหญ่ ซึ่งในซีนนี้เธอสวมใส่เป็นชุดนอนซาตินประดับด้วยสร้อยคอไข่มุกเเละหมวกจิตรกรหรือ The Baret 

Couture Dress

Carrie Bradshaw ในชุด Haute Couture ของ Versace ซึ่งอยู่ในฉากที่เธอย้ายไปอยู่ปารีสตามคู่รักของเธออย่าง Aleksandr Petrovsky ถึงเเม้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะจบไม่สวยเเต่อย่างน้อยก็มีชุดนี้ที่ยังตราตรึงในใจของผู้ชม โดยตัวชุดจะเป็นกระโปรงสุ่มทำจากผ้าชีฟองเเละผ้าตาข่ายที่เผยให้เห็นถึงความเป็นเฟมินีน ซึ่งถือว่าเป็นชุดเเรกๆที่ Carrie Bradshaw สวมใส่เสื้อผ้าจาก Haute Couture ทำให้เหล่าเเฟนๆคาดหวังที่จะได้เห็น Carrie Bradshaw สวมใส่ชุดจากห้องเสื้อชั้นสูงอีกในตอนต่อๆไป

‘Carrie’ Necklace

เเน่นอนว่าที่ขาดไม่ได้เลยคือสร้อยคอประจำตัวของ Carrie Bradshaw ที่เธอใส่ตั้งเเต่ซีซั่นเเรก โดยสร้อยคอจะเป็นตัวอักษรสีทองเขียนว่า ‘Carrie’ ซึ่งก็เคยเป็นเทรนด์เเฟชั่นสร้อยคอชื่อตัวเองในช่วงหนึ่ง เเละนับว่ายังเป็นสร้อยคลาสสิคที่สามารถนำมาใส่ได้ในปัจจุบัน

อ่านบทความเพิ่มเติม :

จาก 5 ดอลลาร์สู่ 5 หมื่นดอลลาร์! กระโปรงทูทู่จาก Sex And The City ถูกประมูลไปด้วยราคาที่น่าเหลือเชื่อ

5 นักแสดงนำ ‘And Just Like That…’ ซีรีส์ภาคต่อ Sex and the City สนุกชัวร์! เชื่อสิ

แคร์รี่ แบรดชอว์คืนชีพให้ชุดแต่งงาน Vivienne Westwood ในซีรีส์ And Just Like That

Other Articles