Sunday, May 5, 2024

Hublot ร่วมกับวงระดับตำนานของอังกฤษ สร้างสรรค์นาฬิกาล่าสุด Spirit of Big Bang Depeche Mode

เวลาผ่านไป 14 ปีแล้วนับตั้งแต่การร่วมงานกันครั้งแรกเพื่อระดมทุนช่วยเหลือภารกิจด้านสิ่งแวดล้อมและมนุษยธรรม  ล่าสุด Hublot และ Depeche Mode วงดนตรีไอคอนิกจากอังกฤษ ได้กลับมาคอลแลบกันอีกครั้ง สร้างสรรค์ผลงานที่มีชื่อว่า Spirit of Big Bang Depeche Mode

นาฬิกา Spirit of Big Bang Depeche Mode เป็นผลงานที่ทริบิวต์ให้กับอัลบัมและทัวร์คอนเสิร์ต Memento Mori ของวง Depeche Mode พร้อมระดมทุนสร้างให้แก่ Conservation Collective ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลระดับโลกที่มีเครือข่ายมูลนิธิการกระจายอยู่ในระดับภูมิภาคต่างๆ ที่ทำงานเพื่อปกป้อง อนุรักษ์ และฟื้นฟูสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ

นาฬิกา Spirit of Big Bang Depeche Mode มาพร้อมรูปทรงตอนโนอันเป็นเอกลักษณ์ของ Spirit of Big Bang และความเท่ในโทนสีดำสนิทไอคอนิกในแบบ All Black สร้างสรรค์ขึ้นด้วยความร่วมมือกับ Depeche Mode โดยมีการผสมผสานลวดลายหัวกะโหลก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่เห็นในวิดีโอการกลับมาของวงดนตรีนี้ พร้อมตกแต่งด้วยรูปทรงนาฬิกาทรายเพื่อสะท้อนถึงการก้าวข้ามผ่านกาลเวลา โดยส่วนกลางหน้าปัดนาฬิกาบรรจุเม็ดเซรามิกสีดำทรงกลมลูกเล็กๆ ซึ่งสามารถเคลื่อนที่ไปมาได้ในขณะที่เคลื่อนไหวข้อมือ สื่อถึงแนวคิดของ Memento Mori วลีในภาษาละตินที่มีความหมายว่า ‘ระลึกเสมอว่าคุณต้องตาย’ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นให้ตระหนักถึงความไม่ยั่งยืนของชีวิต และบนหน้าปัดยังมีอักษรย่อ DM ซึ่งเป็นโลโก้ของวงดนตรีสัญชาติอังกฤษปรากฏที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา เครื่องหมายแสดงเวลาตกแต่งด้วยหมุดทรงปิรามิดสอดรับกับลวดลายบนขอบตัวเรือนเซรามิกสีดำ

ตัวเรือนทรงตอนโนขนาด 42 มม. ทำจากเซรามิกสีดำขัดเงาและพ่นทราย ทำงานด้วยกลไกไขลานอัตโนมัติ HUB1710 สามารถสำรองพลังงานได้นาน 50 ชั่วโมง นาฬิกา Spirit of Big Bang Depeche แต่ละเรือนมาพร้อมสายนาฬิกาสองเส้น ซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายด้วยระบบ One Click ที่ได้รับรองสิทธิบัตรของแบรนด์ โดยสายแบบแรกทำจากวัสดุรีไซเคิลและ Velcro (วัลโคร) ซึ่งสอดคล้องกับโครงการศึกษาทางด้านขยะพลาสติกของ Conservation Collective ส่วนสายที่สองทำจากยางสีดำ พร้อมตัวล็อคสายแบบบานพับไทเทเนียมสีดำ ตกแต่งด้วยสตัดรูปทรงปิรามิดที่สอดรับกับขอบตัวเรือนและหน้าปัดนาฬิกาเสริมกลิ่นอายสไตล์’ร็อค’ เป็นพิเศษ

นาฬิกา Spirit of Big Bang Depeche Mode ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือน มาพร้อมกล่องนาฬิกาและของขวัญสุดพิเศษเป็นแผ่นไวนิลขนาด 10 นิ้วของ Depeche Mode’s Wagging Tongue ที่จะมากับแพ็กเกจนี้เท่านั้น ผลิตโดยใช้การใช้พลังงานสีเขียวและพีวีซีรีไซเคิล!

บทความอื่นที่น่าสนใจ:

Hublot ตอกย้ำปรัชญา Art of Fusion ผ่านผลงานล่าสุด Spirit of Big Bang Titanium Dragon

HUBLOT SPIRIT OF BIG BANG 32MM แค่คลิก ก็เปลี่ยนสไตล์

ฟรีน สโรชา กับวันเวลา ความฝัน และเป้าหมายแห่งอนาคต

Other Articles