Tuesday, April 30, 2024

Fashion 101: Office Siren เทรนด์ของคนสวยในที่ทำงาน

เคยสังเกตไหมว่าประชากร’คนสวย’ในที่ทำงานมักจะมีน้อยเป็นดั่งนางเงือกน้อยในฝูงปลา แล้วทำไมถึงจะไม่นับเราเข้าไปด้วยละ การตกหลุมรักกันในที่ทำงานอาจจะเป็นสิ่งบันเทิงของชาวออฟฟิศ ท่ามกลางงานที่ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด สาวสวยอย่างเราก็ต้องเปิดโอกาสให้มี ‘Office Crush’ บ้าง ลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์ จึงจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ Office Siren เทรนด์ของสาวออฟฟิศจอมแก่นที่ใครๆก็ต้องตกหลุมรัก

Office Siren คืออะไร

เทรนด์ Office Siren คือลุคการแต่งตัวแบบ Business Casual ที่ไม่ได้อยู่แค่ในที่ทำงานแต่อย่างเดียว มีการสวมใส่ในชีวิตประจำวันอีกด้วย ส่วนหนึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสื้อผ้าของยุค 90 และปี 2000 ผนวกกับกระแส การแต่งตัวแบบ Y2K ที่ฮิตกันในช่วงปีที่แล้ว แทนที่จะเป็นชุดปาร์ตี้ที่แวววาวและกางเกงชั้นในที่มองเห็นได้ ชุดทำงานแบบ Y2K ก็เริ่มได้รับความนิยมเช่นกัน และกำลังเข้ามามีอิทธิพลในวงการแฟชั่น ณ โมเม้นนี้

ในช่วงปี 2010 เสื้อผ้า Work Wear ที่แต่ก่อนต้องมีความทางการเริ่มกลายเป็นเสื้อผ้าแบบลำลองในออฟฟิศมากขึ้น ผู้คนเริ่มหยิบเอาเบลเซอร์หรือเนคไทค์มาใช้ในชีวิตประจำวัน และด้วยสถานการณ์โควิด-19 ระบาดที่ทำให้ผู้ต้องอยู่บ้านและไม่ได้ใส่ Work Wear เลยใดๆ เมื่อกลับมาสู่ภาวะปกติ มีหรอสาวกแฟชั่นจะไม่คิดถึงการสวมชุดทำงาน แต่เป็นชุดทำงานในเวอร์ชั่นที่ลำลองมากขึ้น


ไอเทมหลักของลุค Office Siren

อิทธิพลจากคนดังก็เป็นสิ่งที่ทำให้เทรนด์นี้เป็นที่พูดถึงในวงกว้างเช่นกัน และหากนึกถึง Office Siren อธิบายให้เห็นภาพขอยก Bella Hadid มาทำให้ความหมายนี้ชัดเจนยิ่งขึ้น

แว่นกรอบสี่เหลี่ยม

‘ฮอตเนิร์ด’ก็เป็นอีกหนึ่งกลิ่นอายที่ลุคนี้ต้องการ การใส่แว่นกรอบสี่เหลี่ยม ดูทางการ จริงจังแต่ก็ดูขี้เล่นแสนซนเหลือเกิน เพิ่มให้ลุคนี้ดูวินเทจ น่าค้นหา ในแบบฉบับของ Office Siren

เสื้อคอปกและกระโปรงทรงเอ

‘ความวินเทจ’ก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญในลุคนี้ต้องการเช่นกัน Office Siren ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคอปก กระโปรงทรงเอ รองเท้าหุ้มส้นทั้งคัตซู และผ้าใบในสไตล์ OG ใครว่าเสื้อผ้าเก่าของคุณแม่จะเชยไปแล้ว เพราะได้เวลาแล้วที่สาวๆจะไปเปิดตู้เสื้อผ้าคุณแม่ ค้นหาไอเทมมามิกซ์แอนแมตซ์ในสไตล์ของคุณ

“Now this is groundbreaking!!” นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่อง Devil Wear Prada ก็เป็นอีกหนึ่งต้นแบบในเทรนด์นี้ นางฟ้า Victoria’s Secret Angel อย่าง Gisele Bündchen ที่ทำถึงใจคนดูในการแต่งตัวของเธอ มีกลิ่นอายของยุค 90 สไตล์ที่ดูโฉบเฉี่ยวแต่มีความเฟมมินีน ดูประณีต ในโทนสีที่มีความเป็นกลาง สุภาพ ไม่ฉูดฉาด บัญญัติความเป็น Office Siren ได้อย่างชัดเจน

บทความที่เกี่ยวข้อง:
สปอร์ตชิคฉบับสาวออฟฟิศ Y2K ไปกับคอลเลกชั่น Miu Miu Fall 2022 Ready-to-Wear
การกลับมาปังอีกครั้งของ 90s และ Y2K
Mob Wife เทรนด์ใหม่มาแรงซึ่งเป็นขั้วตรงข้ามของสาวๆ สไตล์ Clean Girl

Other Articles