Thursday, May 2, 2024

Margaret Qualley, Minji และ Naomi Campbell เผยความรู้สึกที่มีต่อ Chanel Haute Couture

สำหรับโอตกูตูร์ แฟชั่น วีค ประจำฤดูกาล Spring/Summer 2024 ทาง House of Chanel ซึ่งนำโดย Virginie Viard ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ได้นำเสนอคอลเลกชั่นที่มีชื่อว่า The Button

สไตล์เฟมินีน ดีเทลผ้าโปร่งบาง ความพลิ้วไหวของผ้า ถุงน่องสีขาว งานปักประดับ ลวดลายดอกไม้ ไปจนถึงแผงคอฟูฟ่องบนชุด รวมถึงดีเทลกระดุมซึ่งเป็นสิ่งที่กาเบรียล ชาเนลให้ความสำคัญในการออกแบบเป็นอย่างมาก ถูกนำมาผสมผสานเข้ากับแรงบันดาลใจจากการเต้นบัลเลต์ ซึ่งเป็นศิลปะที่วิร์จินี วิยาร์ด รวมถึงตัวชาเนลเองหลงใหลมานับตั้งแต่ที่เธอออกแบบคอสตูมให้กับคณะบัลเลต์ Ballets Russes แล้ว

“ฉันมักนึกถึงการเต้นอยู่บ่อย มันเป็นธีมที่สำคัญต่อชาเนล ทางเฮาส์มีความใกล้ชิดกับสถานบันเต้น นักออกแบบท่าเต้น และนักเต้น และเราก็สร้างสรรค์คอสตูมให้การแสดงบัลเลต์ด้วย ฉันพยายามผสมผสานพลังและความประณีตของรูปร่างและเครื่องแต่งกายเข้าด้วยกันในคอลเลกชั่นอันงดงามนี้ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นจากผ้าทูลล์ ระบาย พลีต และลูกไม้”

ในการจัดแสดงแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ มีคนดัง เฟรนด์ และเหล่าแอมบาสเดอร์ของชาเนลมาร่วมชมโชว์กันมากมาย ต่อไปนี้คือความคิดเห็นและความประทับใจที่มีต่อโชว์สุดตระการตา

Margaret Qualley

นักแสดงและแอมบาสเดอร์ของ @chanelofficial ได้เดินเปิดโชว์ Chanel Spring/Summer 2024 Haute Couture เป็นครั้งแรก

นักแสดงสาววัย 29 เล่าถึงความทรงจำที่ได้เดินแบบชาเนลมาตั้งแต่อายุ 16 และคอลเลกชั่นล่าสุดนี้ก็เป็นคอลเลกชั่นที่เธอประทับใจที่สุด โดยเฉพาะลุคชุดแฟลปเปอร์สไตล์ยุค 1920s และช่วงที่ทำให้เธอซึ้งใจที่สุดก็คือตอนที่วิดีโอฉายข้อความว่า ‘beauty within the imperfections of time’ หรือ ‘ความงดงามของความไม่สมบูรณ์แบบตามกาลเวลา’ ซึ่งบ่งบอกถึงความใส่ใจในสิ่งต่างๆ ที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น

Minji

หลังจากได้รับเลือกให้เป็นโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ @chanelofficial เมื่อปี 2023 ล่าสุด Minji นักร้องสาวจากวง NewJeans ก็ได้เป็นแขกฟรอนต์โรว์ร่วมชมแฟชั่นโชว์ Chanel Spring/Summer 2024 Haute Couture เป็นครั้งแรก

ในวิดีโอนี้ มินจีได้เล่าถึงความรู้สึกอัศจรรย์ใจที่ได้ชมคอลเลกชั่นซึ่งได้แรงบันดาลใจจากบัลเลต์ ทั้งยังงดงามด้วยรายละเอียด ฝีมือการออกแบบของ Virginie Viard ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ อีกทั้งเธอยังหวังว่าจะได้สวมใส่ชุดบนเวที

Naomi Campbell

นางแบบระดับตำนานและเฟรนด์ของ @chanelofficial คืออีกหนึ่งแขกคนสำคัญที่ได้ร่วมชม Chanel Spring/Summer 2024 Haute Couture ที่เพิ่งผ่านพ้นไป นาโอมิได้เผยความประทับใจที่มีต่อคอลเลกชั่นนี้ซึ่ง Virginie Viard ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ได้แรงบันดาลใจมาจากบัลเลต์ว่า “ฉันเองเรียนบัลเลต์มาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ คอลเลกชั่นนี้ทำให้ฉันนึกถึงความพลิ้วไหว เฟมินีน บางเบา และสง่างาม…”

และเธอยังได้พูดถึงความพิเศษของชุดโอตกูตูร์ที่สร้างสรรค์ด้วยมือและต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในเทคนิคและเวลา กว่าจะสำเร็จเป็นชุดที่ออกแบบมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ “มันทำให้คุณรู้สึกได้ว่า ‘ชุดนี้มีเพียงแค่ชุดนี้ชุดเดียวในโลก’

บทความอื่นที่น่าสนใจ:

ส่องลุคเด่นของตัวละคร Do Dohee ซึ่งแสดงโดย Kim Yoo Jung จากซีรีส์ยอดฮิต My Demon

Schiaparelli คอลเลกชั่นโอตกูตูร์ ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 บทสนทนาของแฟชั่นและเทคโนโลยี

ประดับด้วยริบบิ้นเเละคริสตัลใน Jean Paul Gaultier Haute Couture Spring/Summer 2024






Other Articles