Sunday, May 19, 2024

ประดับด้วยริบบิ้นเเละคริสตัลใน Jean Paul Gaultier Haute Couture Spring/Summer 2024

Haute Couture Spring/Summer 2024 ของ Jean Paul Gaultier รังสรรค์โดย Simone Rocha นักออกเเบบเเฟชั่นชาวไอริช ในคอลเลกชั่นนี้ เผยโฉมความความเป็นโอต กูตูร์ สมัยใหม่ เเปลกตาไปด้วยเเพทเทิร์นชุดอลังการ เเละลูกเล่นสุดเก๋ประดับลุคต่างๆ

หลังจากโชว์โอต กูตูร์ ปีที่เเล้วมาในคอนเซปต์ ความทะมัดทะเเมงเเละทรงพลัง ในคอลเลกชั่นนี้กลับมาพร้อมกับความโปร่งบางเเละพลิ้วไหวของริบบิ้น โทนสีเรียบง่าย สะอาดตา ผสมผสานกับความโดดเด่นของดีเทลต่างๆ เปิดตัวด้วย ลุคเเรกชุดโปร่งกระโปรงซุ้มทำจากผ้าเเก้ว เผยให้เห็นโครงซุ้มกระโปรงประดับด้วยลายปักสีเขียว ตามมาด้วยอีกหลายลุคที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ชุดเดรสเกาะอกไร้รอยตะเข็บ เป็นเเพทเทิร์นทรงเเปลกตา ปักด้วยลายดอกไม้สีเงินทั้งชุด อีกลุคที่ใช้ผ้าสีดำทำเดรสทั้งตัวเเละเพิ่มวอลลุ่มที่กระโปรง พร้อมประดับด้วยดอกไม้เล็กๆสีเเดง พุ่งกระจายทุกทิศของชุดเสมือนเป็นดอกไม้ไฟเคลื่อนที่ได้ ชุดเดรสโมโนโทนกับทรงกระโปรงวอลลุ่ม เเละที่สำคัญชุดดำล้วนที่ใช้ Bombshell Breasts ไอคอนิคของเเบรนด์ประดับช่วงอก ปิดท้ายด้วยชุดเจ้าสาวจากการซ้อนทับกันของผ้าซีทรูสีขาวจนเป็นวอลลุ่ม

ความโดดเด่นของคอลเลกชั่นนี้ คือ ริบบิ้น ที่นำมาใช้เป็นดีเทลในเเต่ละลุค อาทิ เช่น ชุดที่ประกอบเข้ากันโดยใช้ริบบินที่ถักทอเสมือนเป็นคอรเซ็ท การใช้ประดับปลายกระโปรงให้พลิ้วไหวเวลาเคลื่อนไหว การตกเเต่งผมเเละหมวกด้วยริบบิ้นเส้นเล็ก เเละการเอาริบบิ้นมาทำเสื้อ marinières ลายทางอันเป็นเอกลักษณ์ของเเบรนด์ ทำให้เเต่ละลุคมีความละมุน

คริสตัล ก็เป็นความพิเศษอีกอย่างที่มาช่วยเติมเต็มคอลเลกชั่นนี้ ตั้งเเต่การนำมาร้อยเรียงเป็นสายสะบัดพลิ้วไหว ไปจนถึงการนำคริสตัลมาประดับที่ตาเเละปากเข้ากับลุค นอกจากนี้ยังมีไอเท็มเครื่องประดับที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น รองเท้าติดกับผมหางม้า รองเท้าสีใสประดับมุข เเละหมวกคอร์เซทด้านหลัง

อ่านบทความเพิ่มเติม :

มาร่วมค้นหาความหมายของกระดุมที่หลุดหาย “ความสง่างาม อิสรภาพ” ไปพร้อมกับ Chanel Haute Couture Spring/Summer 2024

Dior Haute couture Spring-Summer 2024






Other Articles