Wednesday, May 1, 2024

ส่วนผสมของ 4 นักแสดงที่ถ่ายทอดมิติตัวละครได้อย่างกลมกล่อม ในซีรีส์ Ready, Set, Love เกมชนคนโสด

Ready, Set, Love เกมชนคนโสด ซีรีส์รอมคอมที่เบื้องหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความสนุก ความเศร้า ความผิดหวัง ฯลฯ เล่าถึงโลกคู่ขนานที่ผู้ชายหลงเหลืออยู่เพียงหยิบมือจนกลายเป็นสมบัติของชาติ เหล่าหญิงสาวจึงต้องเข้าร่วมแข่งขันเพื่อช่วงชิงหนุ่มๆ ในเกมโชว์ที่ชื่อว่า Ready, Set, Love เรื่องนี้มีเหล่านักแสดงคุ้นหน้ามารับบท รวมถึงสี่นักแสดงนำที่เรามีโอกาสได้พูดคุยกับพวกเขาก่อนที่ซีรีส์จะออนแอร์ ทั้งบลู-พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ (รับบท ซัน) เบลล์-เขมิศรา พลเดช (รับบท เดย์) แมน-ธฤษณุ สรนันท์ (รับบท อัลมอนด์) และลิลลี่-ณิชภาลักษณ์ ทองคำ (รับบท ชาแนล)

เบื้องหลังการสวมบทเพื่อให้ตัวละครโลดแล่นราวกับมีชีวิตต้องใช้ทักษะและความสามารถ แต่เบื้องลึกกว่านั้นคือความสนุกเฮฮาเฉพาะตัวที่แต่ละคนมีอยู่แล้ว ก่อนจะรวมกันเป็นมวลความบันเทิงที่อัดแน่นในซีรีส์ และบทสัมภาษณ์ที่เต็มไปด้วยการหยอกเย้าเคล้าเสียงหัวเราะ

ทั้งสี่คนเคยเจอหรือร่วมงานกันมาก่อนไหม

เบลล์: “ไม่เคยเจอใครมาก่อนเลยค่ะ เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับทั้งสามคน”

แมน: “ไม่เคยเจอใครเหมือนกันครับ”

บลู: “จริงๆ เคยเจอกันตามอีเวนต์ แต่ไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน นี่คือครั้งแรกครับ”

แมน: “อ๋อ เคยเจอลิลลี่ครับ สมัยเดอะเฟซ”

ลิลลี่: “โห ทำไมลืมน้องล่ะ หนูก็ไม่เคยรู้จักใครเลยค่ะ ล้อเล่นๆ”

พอได้ร่วมงานกันแล้วคิดว่าใครซ่าสุด

บลู: “ผมว่าลี่ครับ แล้วก็พี่ปู (ธราธร ภูมิรัตน รับบทแมกซ์)”

เล่าคาแร็กเตอร์ ‘เดย์’ ‘ชาแนล’ ‘ซัน’ ‘อัลมอนด์’ ให้ฟังหน่อย แต่ละคนชอบอะไรในตัวละครนั้น

เบลล์: “รับบทเป็นเดย์ หญิงสาวธรรมดาที่สู้ชีวิต ทำงานหนักเพื่อดูแลน้องสาวที่ป่วย วันหนึ่งจับพลัดจับผลูต้องเข้าไปแข่งขันในเกม Ready, Set, Love คาแร็กเตอร์ของเดย์จะเป็นสาวติงต๊องนิดหนึ่ง ไม่ค่อยรู้เรื่องราวนอกโซไซตี้สักเท่าไร เหมือนอยู่อีกโลกหนึ่งที่เป็นคนละโลกกับซัน เบลล์ชอบความเป็นตัวเดย์ทั้งหมดนะคะ เขาเป็นคนที่ expressive แปลกกว่าคนอื่น เวลาหิวก็จะทำหน้าทำตาที่คนปกติเขาไม่ทำกัน คนดูจะเห็นเบลล์ทำหน้าทำตาประหลาดทั้งเรื่อง การกระทำของเดย์ก็ประหลาดด้วยเหมือนกัน แต่ตัวจริงเบลล์ไม่ได้ประหลาดนะคะ”

ลิลลี่: “ตัวละครชาแนลจะค่อนข้างคีพลุค เพราะว่าครอบครัวกดดันมากๆ จะออกจากลุคไม่ได้เลย สิ่งที่ชอบในตัวชาแนลก็คือ เหมือนภายนอกเขาจะดูเป็นคนเข้มแข็งมากๆ แต่ข้างในค่อนข้างที่จะอ่อนแอมากเลย มีแค่เพื่อนสนิทที่ดูออก ลี่ชอบตัวละครนี้เพราะว่าตรงข้ามกับตัวเราเลย เป็นอะไรที่ท้าทายค่ะ”

บลู: “ผมรับบทเป็นซัน มีนิสัยเย็นชา ดูนิ่งๆ ไอคิวสูง และมีความปากร้าย ส่วนที่ชอบในตัวซันคือผมรู้สึกว่าคาแร็กเตอร์เขาชัดเจนมาก เป็นตัวละครที่มีหลากหลายมิติ มีความเท่ มีความกวนด้วย แล้วจะมีบางจังหวะที่อยู่ดีๆ ก็เสียทรง เลยรู้สึกว่ามันท้าทายดีครับ”

แมน: “ผมรับบทอัลมอนด์ เป็นพี่ใหญ่คนโตของแก๊ง The Gentlemen ครับ เขาจะมีความเป็นผู้นำ มีความอบอุ่นค่อนข้างสูง คอยให้คำปรึกษาน้องๆ และมีความเชื่อมั่นในระบบ ​The Farm ผมชอบตัวละครอัลมอนด์ตรงที่เขามีความละมุน อบอุ่น มีความขี้เล่น รวมๆ กันครับ แล้วก็ชอบที่เขาทำอาหารเก่งด้วยเพราะผมทำไม่เป็น”

การเล่นเป็นตัวละครที่คอนทราสต์กับตัวตนเรา ต้องเตรียมตัวอย่างไรกันบ้าง

ลิลลี่: “โห ยากมากเลยค่ะ เอาจริงก็ยังหาวิธีไม่เจอ แต่แค่ลองไปเรื่อยๆ พอได้เล่นหลายๆ รอบก็เหมือนเริ่มชินกับการที่เราจะต้องนิ่ง แต่ก็มีบางช่วงที่หลุดไปบ้างค่ะ”

บลู: “แต่ทำได้ดีนะครับ”

ลิลลี่: “ว้ายย” (ยิ้มรับคำชม)

บลู: “มีความเป็นคุณหนู เชิ่ดๆ ผมว่าลุคเขาได้นะ”

ลิลลี่: “ลุคได้ แต่ความจริงล่ะ…” (หัวเราะ)

บลู: “เรื่องนี้ผมทำการบ้านเยอะครับ บท 6 ตอนผมอ่าน 3-4 รอบ อ่านเสร็จก็ทำความเข้าใจแต่ละซีนแล้วเขียนออกมาว่าเรารู้สึกยังไงกับแต่ละฉาก ความต้องการของตัวละครในซีนนั้นคืออะไร ตัวละครซันต้องเล่น infinity cube ด้วย แต่ผมไม่เคยเล่นมาก่อน เลยต้องฝึกให้ชินมือ แล้วก็ออกกำลังกายเยอะด้วยครับ เพราะผมต้องถอดเสื้อแข่งกับพี่ปู เขาหุ่นดีมากและกล้ามใหญ่ ผมเห็นแล้วกลัวเลย ถ่ายเสร็จเหนื่อยๆ ก็จะกลับบ้านไปฟิตเนสทุกวัน เดี๋ยวสู้เขาไม่ได้ (หัวเราะ)”

เบลล์: “ของเบลล์อาจจะไม่ถึงขนาดคอนทราสต์กับตัวลละคร แต่เบลล์ทำการบ้านเยอะนะ เพราะว่าพอเป็นคอเมดี้มันต้องเล่นให้เป๊ะ ให้เป็นจังหวะ สมมติเราชินกับการเล่นหนังที่แค่แสดงออกทางสายตา แต่สำหรับพี่เสือ (ยรรยง คุรุอังกูรผู้กำกับ) ถือว่ายังไม่พอ เบลล์ต้องทำการบ้านกับคิดสร้างซีนที่จะซื้อใจผู้กำกับได้ ทุกครั้งที่เบลล์เล่นแล้วได้ยินทีมงานขำกัน นั่นแปลว่าเบลล์ซักเซสละ คือ key takeaway ของเรื่องนี้คือทำยังไงก็ได้ให้ตัวเรารู้สึกสนุก เพราะคาแร็กเตอร์เดย์อาจจะไม่ใช่คนที่เลเยอร์เยอะ แต่เป็นคนที่ energetic มากๆ”

แมน: “คาแร็กเตอร์อัลมอนด์ค่อนข้างคล้ายผมนะครับ เขาอาจเลือกเพราะผมคล้ายอัลมอนด์แหละ จุดที่คิดว่ายากน่าจะเป็นเรื่อง physical ต่างๆ และวิธีการเล่นให้มีความเป็นคอเมดี้ อย่างเช่นพาร์ตของการเต้นเข้ารายการ ผมใช้เวลาซ้อมอยู่นาน เพราะค่อนข้างฉีกไปจากตัวเราพอสมควร คือปกติผมไม่ค่อยได้เต้นอยู่แล้ว และมีการเล่นเกมที่มีมูฟเมนต์ค่อนข้างเยอะ ก็ต้อง expressive สุดๆ ทำหน้าตาท่าทางให้มีความตลก บางทีกล้องซูมเข้ามาเป็นจังหวะตกใจ จังหวะช็อก มันก็ต้องโอเวอร์หน่อยๆ”

อยากให้เล่าความรู้สึกที่ได้ทำงานร่วมกันในซีรีส์เรื่องนี้ ใครจะพูดถึงใครก็ได้

เบลล์: “พูดถึงบลูแล้วกันเพราะว่าในเรื่องเจอบลูมากที่สุด (หันไปบอกบลู ‘พูดดี พูดดี’) รู้สึกว่าบลูตั้งใจกับเรื่องนี้มาก สมมติว่ามีซีนยากเขาจะทำการบ้านมาดี เวลาพักเบรกจะซ้อมพูดอยู่อย่างนั้นแหละให้มันเข้าปาก ถ้ามีซีนดราม่าที่เข้าด้วยกันเราจะคุยกันก่อนว่าจะเล่นแบบไหน คือแชร์กันก่อน ซีนนั้นจะได้ออกมาดี เบลล์ว่าเบลล์โชคดีที่เจอเพื่อนร่วมงานที่ดีหมดเลย รวมทั้งบลูด้วย”

บลู: “ขอบคุณครับ ดีใจที่ได้ร่วมงานกับทุกคนครับ ทุกคนเก่งมาก แต่ที่อยากจะพูดถึงก็คือลิลลี่ (ลิลลี่: ‘ว้าย มีใจชัวร์’) เพราะผมรู้สึกทึ่ง เขาเป็นคนที่เข้าออกคาแร็กเตอร์เร็วมาก สมมติว่าเล่นซีนดราม่า ก่อนจะเทค 1 2 3 action ลิลลี่ยังยิ้มแย้มหัวเราะเล่นกับเพื่อนอยู่เลย แต่พอเข้าซีนปุ๊บ อยู่ดีๆ น้ำตาก็ไหลออกมาเลย เราถ่ายทำกล้องเดียวเหมือนภาพยนตร์ ก็ต้องเล่นซ้ำหลายรอบ ลิลลี่สามารถร้องไห้ได้ทุกครั้งที่เล่น ประโยคที่จำเป็นต้องร้องไห้ น้ำตาก็ไหลออกมาได้ในประโยคนั้น พอร้องไห้เสร็จ คัตปั๊บ เขาก็เป็นลิลลี่คนเดิม เฮฮาหัวเราะ ทั้งที่ซีนนั้นเศร้ามากๆ”

ลิลลี่: “ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเรื่องดีหรือไม่ดี การเข้าออกตัวละครง่ายเนี่ย”

เบลล์: “ดีสิ สมาธิดีไง”

บลู: “ใช่ เหมือนว่าถ้าบทเครียด เราก็จะไม่จมไปกับมัน เพราะเราออกมาได้เร็ว ร้องไห้เสร็จแล้วก็หัวเราะ”

แมน: “ผมชอบทุกคนเลยนะ ผมว่าทุกคนมีอะไรมาออฟเฟอร์ให้กับเรื่องนี้มากๆ คาแร็กเตอร์แต่ละคนก็มีอะไรที่น่าค้นหา โดดเด่นไม่เหมือนกันเลย ผมขอพูดถึงเบลล์กับบลูแล้วกัน คือทั้งคู่เอาอยู่ ผมเห็นความทุ่มเทของบลู เขาจะเดินอ่านบท ทำการบ้าน อยู่ในตัวละครตลอดเวลา บลูมีความครบเครื่องทั้งไลน์เต้นและมูฟเมนต์ต่างๆ มันออกมากลมกล่อม เก่งครับ”

ลิลลี่: “ชื่นชมทุกคนเลย ทุกคนสปิริตดีมาก เราถ่ายทำกันจนดึกมากๆ แต่ทุกคนยังตาแข็งอยู่เลย อยู่ในจุดที่หนูจะน็อกอยู่แล้ว ลี่จะเข้าซีนกับพี่เบลล์และพี่บลูเยอะสุด พี่เบลล์เอเนอร์จี้ดีมาก ในเรื่องเราเป็นคู่กัดกันค่ะ หนูจะแบบ ‘พี่เบลล์ ขอโทษนะ ฉากนี้อาจจะกระแทกแรงหน่อย’ แล้วก็พี่บลู เขาส่งอารมณ์ดีมากค่ะ เป็นคนชอบซ้อมบท ในจังหวะที่เรานั่งอ๊องๆ อยู่ เขาจะเรียก ‘ลิลลี่ มาซ้อมบทกัน’ หนูก็เฮ้ย! บ้า แอบชวนคุยทางอ้อม เอาเรื่องบทมาอ้าง” (ฮาทั้งแก๊ง)

บลู: “เขาเรียกว่าใช้หน้าที่การงานในทางมิชอบ”

ลิลลี่: “เห็นไหม เขาเปิดเผยแล้วนะทุกคน” (หัวเราะ)

บลู: “ล้อเล่นครับ”

ลิลลี่: “นอยด์!!”

ถ้าซีรีส์เรื่องนี้ออนแอร์และได้รับคำชมจากคนดู พวกเราอยากได้ยินคำว่า…

บลู: “อยากให้ทุกคนบอกว่า Ready, Set, Love เกมชนคนโสด เป็นซีรีส์ที่สนุกที่สุดแห่งปีครับ”

เบลล์: “บลูพูดครอบคลุมทั้งเรื่องแล้ว งั้นเบลล์ขอเจาะที่ตัวละครของตัวเองแล้วกัน เบลล์อยากให้คนดูบอกว่ามันมีมนุษย์อย่างเดย์อยู่บนโลกใบนี้ด้วยเหรอ”

แมน: “อยากให้คนดูพูดว่า เฮ้ย! อยากดูอีก แบบดูแล้วก็ยังดูได้อีก สนุก อยากดูซีซั่นสอง”

ลิลลี่: “ว้าย แย่งเค้าพูด”

บลู: “อีกอย่างคือผมคิดว่าคาแร็กเตอร์แต่ละตัวมีความโดดเด่น อยากให้คนดูจำคาแร็กเตอร์ทุกคนได้ เพราะมันชัดมาก”

ลิลลี่: “พี่บลูตอบแทนหนูไปแล้ว เปลี่ยนชื่อเป็นหนูแทนละกัน” (หัวเราะ)

บลู: “ได้ๆ”

เบลล์: “เรื่องนี้ค่อนข้างเป็นสไตล์ใหม่ของ Netflix ธีมมันชัดเจนมาก ฉูดฉาด สดใส เบลล์รู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นซีรีส์เริ่มปีที่ดี อยากให้ทุกคนปล่อยจอย ได้ดูการแข่งขันของ Ready, Set, Love เกมชนคนโสด”

ความฉูดฉาดที่ว่านี้หมายถึงอะไร

เบลล์: “มันคือเฉดของตัวละครและเฉดของทั้งสองโลกคู่ขนานที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ แต่ว่าพูดเยอะไม่ได้ เดี๋ยวสปอยล์ อยากให้ทุกคนดูเรื่องนี้ มันมีทั้งเศร้า เสียใจ ผิดหวัง ตลก ครบทุกรสในเรื่องเดียว”

บลู: “ประมาณว่ามีสีสันสดใสในเรื่อง มีการเล่าเรื่องที่กลมกล่อม สนุก แต่ก็มีความเข้มข้นด้วย บลูว่านี่คือสีสัน”

แมน: “เชื่อว่าคนดูยังไม่เห็นอะไรแบบนี้ใน Netflix ที่เป็นซีรีส์ไทยแน่นอน อย่างที่เบลล์บอกเลยครับ มันสนุก มีสีสันฉูดฉาด และครบทุกรส”

สมมติว่าได้เล่นซีรีส์อีกเรื่องโดยที่ผู้หญิงเป็นสมบัติของชาติบ้าง สาวๆ อยากให้หนุ่มๆ มาแข่งเกมอะไร

เบลล์: “น่าจะเป็นฟีลแบบเกมสปาร์ตัน เป็นการแข่งขันที่คล้ายๆ ไตรกีฬา ต้องว่ายน้ำ ปีนขึ้นไปในที่ที่มันดูแปลกๆ เวอร์ๆ อยากให้แข่งอย่างนั้น แล้วให้เขาชนะใจเรา”

บลู: “หมายถึงต้องใช้พละกำลังว่าเขาสามารถปกป้องเราได้ไหมน่ะเหรอ”

เบลล์: “ใช่ๆ ฟีลนั้น”

บลู: “ผมก็แพ้พี่แมนสิ แค่เขาวิ่งไปก่อนผมก็แพ้แล้ว เพราะขาพี่เขายาว”

ลิลลี่: “คุกกี้รันมะ กระโดดข้ามสิ่งของ แล้วเก็บแต้ม”

บลู: “เฮ้อ แพ้อีกแล้ว”

ลิลลี่: “เอ้ย เราก็สู้สิ”

แมน: “คุกกี้รันก็สนุกนะ ผมอยากใส่ชุดอะไรที่มาชนๆ กัน แล้วหมุนๆ ตกน้ำ”

ลิลลี่: “มีสัตว์เลี้ยงลอยตาม อืม…จินตนาการฉ่ำเลย”

พูดถึงเดือนแห่งความรักกันหน่อย แต่ละคนมีสเปกสาว/หนุ่มในฝันแบบไหน

ลิลลี่: “ตอบหนูนะ” (หัวเราะ)

แมน: “น่าจะเป็นคนที่เข้าใจเราแหละ จิตใจดี”

ลอฟฟีเซียล: “ต้องสวยขนาดไหน”

แมน: “สวยประมาณหนึ่งก็ได้ครับ”

เบลล์: “ประมาณนี้ได้ไหม” (หัวเราะ)

ลิลลี่: “พี่แมน ตอบไปสิคะ”

แมน: “ก็ประมาณนั้นครับ แล้วก็ทำอาหารเก่ง”

เบลล์: “เป็นคนที่เข้าใจเรา ตามใจเราเรื่องอาหารการกิน แบบอยากกินร้านอะไรก็ได้เลย เบลล์ไม่ชอบคนขัดเรื่องเลือกอาหาร เป็นคนเทคแคร์ความรู้สึกเรา อุ้ย เริ่มเยอะแล้วไหมคะ หลักๆ ก็น่าจะเป็นคนที่คอยซัพพอร์ตเราค่ะ”

บลู: “ผมไม่มีสเปกตายตัวขนาดนั้น อาจจะต้องดูว่าคุยกันถูกคอหรือเปล่า เข้ากับเราได้หรือเปล่า แล้วก็ต้องเข้ากับครอบครัวเราได้ ที่สำคัญคือต้องเป็นคนที่ตามใจผมครับ ผมชอบคนตามใจ อย่างเวลาเราทำงานเหนื่อยๆ แล้วอยากไปกินโน่นกินนี่ เขาก็ต้องตามใจเรา”

เบลล์: “เราอยู่ด้วยกันไม่ได้ละ” (หัวเราะ)

ลิลลี่: (หันไปมองบลู) “เอ่อ เหนื่อยไหมคะ…สเปกหนู ชอบคนที่รักความเป็นบ้าของเราได้ บ้าแบบพูดไปเรื่อย ชอบคนสูงกว่า ขาว ตี๋…พี่บลู”

บลู: “เอ้ย! จิ้มเลยเหรอ”

ลิลลี่: “หนูตามใจเก่งนะ” (หัวเราะ)

ซีรีส์ Ready, Set, Love เกมชนคนโสด สตรีมมิ่งแล้ววันนี้ทาง Netflix สามารถชมได้พร้อมกันกว่า 190 ประเทศทั่วโลก

Photographer: Ponpisut Pejaroen

Styled by: Neti Poomtong

Clothes, Accessories & Shoes: Alexander McQueen, Fendi, Pucci, Saint Laurent, Christian Louboutin, Genster

Photographer Assistants: Supasit Sookawat, Manosit Boonnon

Stylist Assistants: Panithan Prasongsanti

Videographer:Panlit Voravutvityaruk

Videographer Assistant:Suradit La-orsittipirom

Producer: Angkana Wongwisetpaiboon

Other Articles