Saturday, April 27, 2024

‘ดีไซน์ นวัตกรรม และการใช้งานได้จริง’ แก่นแท้ ของ Rimadesio เฟอร์นิเจอร์หรูผ่าน ‘กระจกและอลูมิเนียม’

คำกล่าวที่ว่า “God is in the detail” ไม่ได้เกินจริงเลย เมื่อได้สัมผัสกับงานเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำสไตล์อิตาเลียนที่ปราณีตในทุกรายละเอียด อย่าง Rimadesio (ริมาเดซิโอ) ที่การนำเสนองานออกแบบตกแต่งภายในทั้งสไตล์โมเดิร์น และคอนเทมโพรารี ที่วิจิตรและเสริมสร้างให้ที่อยู่อาศัยน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

Rimadesio ก่อตั้งขึ้นในปี 1956 ณ เมือง Monza e della Brianza ทางตอนเหนือของกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี โดยมีจุดเริ่มต้นจากการเป็นบริษัทช่างฝีมือผลิตกระจก ด้วยงานที่ได้คุณภาพและงดงามเหนือคำบรรยาย ทำให้แบรนด์เติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นหนึ่งในบริษัทตกแต่งภายในระดับลักซ์ชูรีแนวหน้าของโลกเป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีเทคโนโลยีในการผลิต ‘กระจกและอลูมิเนียม’ เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดยนำผสมผสานวัสดุดังกล่าวออกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ อาทิ บานเลื่อน ประตู ผนัง พาร์ติชัน ชั้นวางหนังสือและตู้เสื้อผ้า และแบรนด์ยังเปิดโอกาสให้ Custom Made ผลิตภัณฑ์เพื่อให้เข้ากับฟังก์ชั่นที่ผู้ใช้เลือกเองใน เท็กซ์เจอร์ต่าง ๆ อย่างไม้ หินอ่อน ผ้า หรือแม้กระทั่งเครื่องหนัง อีกด้วย

โดยปรัชญาที่เปรียบเสมือน DNA ของ Rimadesio นั้นประกอบไปด้วย 3 ด้วยกันได้แก่ Style Research, Innovation และ Ecological Awareness โดยได้ดีไซน์เนอร์ผู้ร่วมอุดมการณ์ของแบรนด์อย่าง Giuseppe Bavuso (จูเซปเป้ บาวูโซ) มาเป็นผู้รังสรรค์งานในทุกดีเทล

บานเลื่อนรุ่น Maxi

‘Style Research’

Rimadesio มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอความสมดุลย์ระหว่าง ‘ดีไซน์ นวัตกรรม และการใช้งานได้จริง’
อาทิ การเลือกใช้วัสดุกระจกที่โปร่งใส และอลูมิเนียมที่น้ำหนักเบา ซึ่งเป็นวัสดุที่คงทนเป็นวัสดุหลัก และ การจัดสรรพื้นที่ที่แยกจากกันแต่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างไร้รอยต่อ เช่น บานเลื่อนรุ่น Maxi ประตูบานเลื่อนแบบเต็มผนังที่ โอ่อ่าสร้างมิติตื้นลึกให้กับห้องผ่านดีไซน์เรขาคณิตเสริมการใช้งานด้วยรางเลื่อนแบบบิวท์อิน และ ชั้นวางหนังสือรุ่น Zenit ที่มีอะลูมิเนียมเป็นโครงสร้างตั้งสูงจากพื้นจรดเพดานดูแข็งแรง พร้อมดีไซน์การซ่อน backlight ในเสาที่เสริมสร้างการใช้งานผ่านแสงที่นวลตา และลิ้นชักที่สามารถเปิดปิดได้อย่างนุ่มนวล ที่ดูเหมือนจะเป็นตู้ธรรมดา แต่แฝงไปด้วยหลักการออกแบบที่สื่อสาร‘ความขัดแย้งที่ลงตัว’

‘Innovation’

ทางแบรนด์มีนวัตกรรมและช่างฝีมือผู้ชำนาญการในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ ที่การออกแบบผ่านการคิดค้นมาเป็นอย่างดี  ที่ไม่เหมือนใครและใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งในด้านวัสดุที่พัฒนาขึ้นกว่าร้อยรายการและเทคโนโลยีต่างๆแสดงออกในงานต่างๆเช่น ตู้กระจกรุ่น Aliante ผลิตจากไม้โอ๊คที่ผ่านกรรมวิธีการอบชุบ (Heat Treatment) จึงทำให้ตู้มีความแข็งแรง และทนทานต่อทุกสภาพอากาศ เป็นต้น

‘Ecological Awareness’

ได้รับการการันตีจาก Davide Malberti ประธานบริษัท Rimadesio ซึ่งกล่าวว่า “ขั้นตอนในการเรายังผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ของเรามีการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยใช้ระบบการผลิตที่ใช้พลังงานยั่งยืนอย่างโซลาร์เซลล์ โดยมีจุดประสงค์ในการลดขยะให้ได้มากที่สุด Rimadesio จึงสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 7,437 ตัน ลดขยะจากไลน์ผลิตอลูมิเนียม และแก้ว ยิ่งไปกว่านั้นเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นยังสามารถนำไปรีไซเคิลได้อีกด้วย”

โชว์รูม Rimadesio บนพื้นที่กว่า 350 ตารางเมตร ณ โชว์รูมแกรนด์ อามัวร์เร ซอยทองหล่อ 10 ไม่ได้เป็นเพียงโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปแต่ที่นี่ยังอนุญาตให้เราได้รู้จักกับแมททีเรียลต่างๆและงานดีไซน์ในแบบฉบับของโมเดิร์นอิตาเลียนสไตล์ที่เข้ากับการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่เพื่อสร้างสุนทรียภาพของที่อยู่อาศัย






Other Articles