Friday, March 29, 2024

เผ็ดแน่! ชิลี่ เฟสต์ (Chilli Fest) เฟสติวัลพริกครั้งแรกของประเทศไทย ณ โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ

คิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ (Kimpton Maa-Lai Bangkok) โรงแรมสุดฮิปย่านหลังสวนเปิดตัว ชิลี่ เฟสต์ (Chilli Fest) เฟสติวัลที่ชวนคุณมาเปิดประสบการณ์และค้นพบความเผ็ดร้อนของพริกในรูปแบบที่แตกต่าง พบกับเหล่าเชฟชื่อดัง และร้านอาหารสุดโปรดของเหล่านักชิม พร้อมเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสนุกๆ รวมถึงการแข่งขันกินพริก ในวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2566 เท่านั้น ณ สวนเอาต์ดอร์ Urban Oasis โรงแรม คิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ แล้วต่อด้วยบรันช์มื้อสายวันอาทิตย์ ‘ชิลี่ ซันเดย์ บรันช์’ ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566

พริกเป็นวัตถุดิบหลักที่ใช้ในหลายๆ เมนู ทั้งอาหารไทยและอาหารสัญชาติอื่นๆ โรงแรมฯ จึงเชิญชวนเหล่าเชฟและร้านอาหารจากหลากหลายสัญชาติที่นิยมใช้พริกในอาหารไม่น้อยไปกว่าประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น เม็กซิโก อินเดีย จีน ชิลี อินโดนีเซีย และไทย รวมถึงเชฟจากโรงแรมและรีสอร์ตในเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป (IHG) มารังสรรค์เมนูพิเศษที่มีพริกเป็นวัตถุดิบชูโรง เพื่อนำเสนอพริกหลากหลายสายพันธุ์ และประสบการณ์การรับประทานอาหารที่รับรองว่าทั้งเผ็ดร้อนและแตกต่าง ซึ่งเมนูเหล่านี้ราคาเริ่มต้นเพียง 100 บาทเท่านั้น ภายในงานฯ พบกับเชฟและเมนู ดังต่อไปนี้

Baan: ร้านอาหารไทยที่ได้รับการแนะนำโดยมิชลินไกด์ ภายใต้การดูแลของเชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เจ้าของร้านอาหารชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Le Du ระดับมิชลิน 1 ดาว และร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียประจำปี 2566 อันดับที่ 1, Nusara ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียประจำปี 2566 อันดับที่ 3 โดยในงานนี้ Baan จะเสิร์ฟเมนูซิกเนเจอร์ของร้านฯ คือ ข้าวกะเพราเนื้อ และ ข้าวซอยไก่

CODA BANGKOK: เชฟแท๊ป ศุภสิทธิ์ ก๊กผล เชฟหนุ่มไฟแรงที่สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันทำอาหารกับเชฟกระทะเหล็ก ซีซั่น 9 และเชฟและผู้ก่อตั้งร้านอาหาร CODA BANGKOK เสิร์ฟอาหารสไตล์ไทย-จีนสมัยใหม่ เชฟแท๊ปได้รังสรรค์ 3 เมนูเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ได้แก่ ลูกชิ้นปลาทอด ปลาหมึกย่างถ่าน และ น้ำแข็งไสมะม่วงพริกเกลือ

Haoma: เชฟ Deepanker Khosla ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้านอาหารระดับมิชลิน 1 ดาว ควบคู่รางวัลดาวมิชลินรักษ์โลก นำเสนอเมนูพิเศษอย่าง จาฏ (chaat) ทำจากมะเขือเทศแฮร์ลุมจากเชียงใหม่ หัวผักกาดดอง แตงกวาดอง เสิร์ฟกับซอสยี่หร่าแบบเผ็ดและถั่วลูกไก่กรอบ; ไก่หมักพริกแกงย่าง เสิร์ฟพร้อมพริกแดงทอด; แกงกุ้งรสเผ็ด เสิร์ฟพร้อมข้าวปุเลากุ้ง

เสน่ห์จันทร์: อีกหนึ่งร้านอาหารระดับมิชลิน 1 ดาวที่เข้าร่วมงาน นำเสนออาหารไทยดั้งเดิมที่เลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพดีเยี่ยมจากทั่วประเทศไทยมาใช้ในการปรุงอาหาร ภายในงานคุณจะได้ลิ้มลอง ข้าวมันส้มตำ และ กุ้งผัดพริกขี้หนูสวน

Hong Bao: หนึ่งในร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งที่เป็นที่โปรดปรานที่สุดในประเทศไทย Hong Bao นำความเผ็ดร้อนในแบบอาหารจีนอย่าง เกี๊ยวกุ้งนึ่ง เสิร์ฟพร้อมน้ำมันพริก และ ไก่ผัดพริกแห้งเสฉวน มาเสิร์ฟถึงงาน

Gaby & Megan: เชฟ Megan Leon และเชฟ Gaby Espinosa Real คู่หูเชฟรับเชิญหญิงชาวเม็กซิโกที่จะมาสร้างสีสันให้กับงานนี้ ทั้งคู่ได้สั่งสมประสบการณ์การทำอาหาร และเคยร่วมงานกับร้านอาหารชื่อดัง นำเสนอความร้อนแรงด้วยเมนูสุดพิเศษ น้ำพริกเม็กซิกัน อากัวชิเลกุ้ง โชริโซ่ และตอร์ติยาทอดไส้มันฝรั่ง รับประทานคู่กับซัลซ่าเผ็ดและครีมอะโวคาโด

นอกจากเชฟและร้านอาหารในไทยแล้ว ยังมีเหล่าเชฟมากฝีมือจากโรงแรมและรีสอร์ทในเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป ซึ่งประกอบไปด้วย เชฟ Rodrigo Martinez เชฟชาวชิลี จากโรงแรม InterContinental Saigon ประเทศเวียดนาม; เชฟชาวอินโดนีเซีย เชฟ Rangga Perdana Putra จากโรงแรม InterContinental Bandung Dago Pakar ประเทศอินโดนีเซีย; เชฟชาวเม็กซิโก เชฟ Jaime Rojas จากโรงแรม Hotel Indigo Bangkok Wireless Road และ เชฟ Lamberto Valdez Lara จากโรงแรม Kimpton Maa-Lai Bangkok ประเทศไทย และเชฟสัญชาติไทย เชฟกอล์ฟ ภัควลัญชญ์ เวชมนต์ ผู้เข้าแข่งขันรายการ ท็อปเชฟไทยแลนด์ 2023 จากโรงแรม Sindhorn Midtown Hotel Bangkok, Vignette Collection

อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานคือ การแข่งขันกินพริก เชิญชวนเหล่าผู้กล้ามาพิชิตความเผ็ด พร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท สำหรับผู้ที่สามารถรับประทานพริกที่มีค่าความเผ็ดถึง 2,200,000 (Scoville heat unit) เทียบเท่าความเผ็ดของพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีรางวัลบัตรเงินสดสำหรับห้องอาหารของโรงแรมมูลค่า 7,000 บาท และ 4,000 บาท สำหรับรางวัลที่ 2 และที่ 3 ตามลำดับ

พบกับความสนุกสนานจากกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การแสดงไฟ ดนตรีสด และบีตจังหวะโดยดีเจสุดฮอต บริการสักรูปพริกโดย California Ink Bangkok โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ทั้งซอสพริกกูร์เมต์จาก That Daeng Sauce และ Firepower Hot Sauces รวมถึงของที่ระลึกจากงาน ท้ายที่สุด การเปิดตัว Hot House เรือนกระจกปลูกพริกหลากหลายสายพันธุ์ ของโรงแรม คิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ โดยพริกเหล่านี้จะถูกนำมาใช้ในการปรุงอาหารและเครื่องดื่มในร้านอาหารของโรงแรมต่อไป

ส่งท้ายชิลี่ เฟสต์ ด้วย Chilli Sunday Brunch ที่ห้องอาหาร Stock.Room เสิร์ฟเมนูเผ็ดร้อนจัดจ้านมากมาย ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 เวลา 12.00-15.00 น. แพ็กเกจรวมเครื่องดื่มซอฟต์ดริ้งค์ ราคา 2,550++ บาทต่อท่าน และแพ็กเกจรวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ราคา 3,500++ บาทต่อท่าน เด็กอายุระหว่าง 6-12 ปี ราคาเพียง 888++ บาทต่อท่าน และเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี รับประทานฟรี

งานชิลี่ เฟสต์ จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 14.0021.00 น. ณ สวน Urban Oasis ชั้น 1 โรงแรม คิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ โดยมีค่าเข้าราคา 150 บาท พร้อมเครื่องดื่มฟรี 1 แก้ว พิเศษ! บัตร early bird ราคา 100 บาท ส่วนหนึ่งของรายได้จากการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มจะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่เว็บไซต์ https://bit.ly/PRChilliFestEN หรือโทร. 0-2056-9999 เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ https://www.kimptonmaalaibangkok.com/

Other Articles