Wednesday, May 1, 2024

JAM JAM Eatery & Bar ความอร่อยสไตล์แชริ่ง ที่โรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์

คิดว่าหลายคนน่าจะคุ้นชื่อ โรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ (ASAI Bangkok Chinatown) มาบ้างแล้ว ขณะที่บางคนอาจจะแค่เคยผ่าน เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่หนนี้ไม่ได้แค่ผ่าน เราแวะขึ้นไปชั้น 4 เพื่อสลัดความหิวที่ห้องอาหารหลักของโรงแรม ซึ่งมีชื่อว่า JAM JAM Eatery & Bar (แจม แจม อีทเทอรีย์ แอนด์ บาร์)

JAM JAM เพิ่งเปิดตัวเมนูใหม่ในสไตล์ ‘นีโอ ไทย ไชนีส’ (Neo Thai Chinese) แถมยังมีหลากหลายเมนู ทั้งจานเรียกน้ำย่อย เมนูกินเล่นสไตล์ปิ้งย่าง ไปจนถึงเมนูข้าวต่างๆ โดยมีเชฟนุ-วิษณุ เตียวตระกูล หัวหน้าเชฟของที่นี่เป็นผู้เลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพและนำมาปรุงเป็นจานอร่อย

“อาหารของเราได้แรงบันดาลใจมาจากความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมอาหารของทั้งไทยและจีนที่ผสมกลมกลืนเข้ากันได้เป็นอย่างดี จนเกิดความร่วมสมัย และสร้างรสชาติแบบสากลได้อย่างน่าสนใจ” เชฟนุกล่าว

นอกเหนือจากกลิ่นอายของความเป็นไทย-จีน JAM JAM ยังมาพร้อมคอนเซ็ปต์ความอร่อยในรูปแบบ sharing bites ทำให้เอ็นจอยกับการได้ลองชิมจานโน้นจานนี้ ยิ่งถ้ามาหลายคนก็ยิ่งสั่งได้หลายเมนู ชอบจริงๆ ไอเดียนี้ เพราะมันทำให้เข้าถึงรสชาติที่หลากหลายในมื้อเดียว

เมนูแนะนำ ได้แก่ ฟักทองทอดซอสไข่เค็ม เชฟเลือกใช้ฟักทองญี่ปุ่นรสหวาน หั่นเป็นชิ้นแล้วชุบแป้งทอดจนเหลืองกรอบ ก่อนนำมาผัดกับซอสไข่เค็ม (ตัวซอสมาจากไข่เป็ดซึ่งร้านดองเอง รสชาติมัน และเค็มพอดี) กัมบัสกุ้งกระเทียมผัดซอสเอ็กซ์โอ เสิร์ฟพร้อมหมั่นโถวนึ่งร้อนๆ เกี๊ยวกุ้งเสฉวน เนื้อกุ้งมาแบบเต็มคำของจริง ขนมผักกาดผัดไข่ เมนูที่ใครว่าหาทานได้ยาก ที่นี่ก็มีและอร่อยด้วยนะ

พวกเมนูปิ้งย่างต่างๆ มีสีสันและกลิ่นหอมชวนทาน เพราะใช้เตาถ่าน แต่ละเมนูมีความโดดเด่น โดยมีซอสเป็นตัวชูความอร่อย อาทิ เนื้อแองกัสคุณภาพจากออสเตรเลียจากเมนู เนื้อย่างซอสมัสตาร์ด ไก่ย่างซอสต้นหอม เห็ดย่างซอสหม่าล่า ปีกไก่กลางย่างเกลือ หมูแดงสามชั้นย่าง เนื้อสับย่างเครื่องลาบ ซอสไข่แดง ที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น โดยมีสมุนไพรไทยเป็นตัวชูรส นอกจากนี้ยังมี ข้าวผัดหมูแดงปลาเค็ม ผัดหมี่เป๋าฮื้อซอสเอ็กซ์โอ และ สลัดรวมซอสยูสุ ของหวานห้ามพลาดเด็ดขาด ได้แก่ ปอเปี๊ยะกล้วยกับไอศกรีมวานิลลา ราดคาราเมล และถั่วลิสงบดกลิ่นหอม ไอศกรีมกะทิไข่แข็ง อร่อยไม่ซ้ำใครเพราะใช้ไข่เค็มไข่เป็ดมาเป็นส่วนผสมด้วย นอกจากนี้ทางร้านยังมีเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่แพริ่งกับอาหารทุกประเภทได้อย่างลงตัว

JAM JAM มีรายละเอียดที่ไม่ซ้ำแบบใคร บรรยากาศและการตกแต่งที่เรียบง่ายให้ความรู้สึกสบายๆ และเป็นกันเอง สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของโรงแรมที่เน้นการจัดการแบบยั่งยืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและผู้คน บ่อยครั้งที่เราจะเห็นคนมานั่งทำงาน พูดคุย และสังสรรค์ เพราะว่าที่นี่สามารถเป็นได้ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์

ห้องอาหาร แจม แจม อีทเทอรีย์ แอนด์ บาร์ ชั้น 4 โรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.30-23.00 น. เมนูแบบอะลาคาร์ทให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 . สามารถจอดรถได้ที่ศูนย์การค้า I’m Chinatown สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0-2220-8999 และอีเมล bookasai.bct@dusit.com หรือเว็บไซต์ https://www.asaihotels.com/locations/bangkok-chinatown/

Other Articles