Friday, April 19, 2024

ขบถที่แสดงถึง DNA และความคลาสสิกตามแบบฉบับของหญิงสาว Saint Laurent

อีกครั้งสำหรับปารีสแฟชั่นวีค ในปี 2023 นี้ประเดิมรับลมหนาวด้วยคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 ดังนั้นเหล่าเฮ้าส์หรือแบรนด์ชั้นนำต่างๆ รวมถึง Saint Laurent ก็ไม่พลาดที่จะส่งคอลเลกชั่น Winter 23 ที่บ่งบอก DNA และพลังหญิงสาวที่มาดมั่นและเย้ายวนที่แฝงความคลาสสิกในเวลาเดียวกันตามแบบฉบับของ Saint Laurent อย่างแท้จริง

เมื่อเหล่ามาถึงรันเวย์ในสถานที่จัดโชว์แห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากห้องบอลรูมของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ซึ่งเป็นสถานที่นำเสนอคอลเลกชั่นโอต์กูตูร์ทั้งหมดของแบรนด์ระหว่างปี 1975 จนถึงปี 2001 Vaccarello ได้นำสัญลักษณ์ของช่วงเวลาแห่งความเจริญรุ่งเรืองนั้นมาใช้ นั่นคือโคมไฟระย้าสีบรอนซ์อันโดดเด่นและรันเวย์ที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ พร้อมเหล่านางแบบสวมเสื้อผ้าลุคที่เห็นแล้วเราสามารถนิยามได้ทันทีและ นี่แหละคือความคลาสสิกที่มีมาตลอดตั้งแต่ยุค 60s ของแบรนด์สู่ความร่วมสมัยในยุคปัจจุบันที่รังสรรค์โดย Anthony Vaccarello ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของแบรนด์ได้เลือกที่จะกลั่นกรองแก่นแท้ของสไตล์คลาสสิก ผสานเข้ากับเอกลักษณ์ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นความทรงพลัง ความแม่นยำทางอารมณ์ความรู้สึก และความเงียบงัน  เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างใหม่อย่างจริงจัง อีกทั้งสะท้อนถึงช่วงเวลาในปัจจุบัน ดังเช่นรูปลักษณ์ความงามอันคุ้นเคย: ชุดสูทและกระโปรง (tailleur-jupe)

นอกจากความคลาสสิกแล้วเชื่อว่าเสน่ห์ที่ได้รับอีกอย่างคือความมัสคูลีน ทุกอารมณ์ความรู้สึกถูกนำเสนอผ่านการสลายของความไม่เท่าเทียมทางเพศโดยสิ้นเชิง ดังนั้นคุณจะได้เห็นไอเท็มหลักในการนำเสนอคอลเลกชั่นนี้อย่าง เบลเซอร์ และยังรวมถึงบอมเบอร์แจ็ตเก็ตหนัง และเสื้อกล้ามที่ตัดเย็บอย่างเฉียบคม ซึ่งล้วนถูกรวมอยู่ในตู้เสื้อผ้าของผู้หญิงได้อย่างลงตัว ในทำนองเดียวกัน ลวดลายดั้งเดิมที่เกี่ยวข้องกับการตัดเย็บสูทในแบบสุภาพบุรุษ เช่น ลายทาง (pinstripes) ลายสกอต (tartans) และลายทอแบบเกลน ก็นำมาผสมผสานทำให้เผยกลิ่นอายของความเป็นสุภาพสตรีได้อย่างเหมาะสม ผ่านการนำเสนออันบางเบาและน่าหลงใหล

นอกจากนี้การสงวนท่าที ปรากฎให้เห็นจากการผลัดเปลี่ยนของความโปร่งใสและความทึบแสง ซึ่งเกิดจากการเลือกใช้ผ้าชีฟอง ผ้าเครปเดอชีน และผ้าไหมมูสลิน รวมไปถึงถุงน่องเนื้อบาง ผู้หญิงในแบบฉบับของ Saint Laurent แน่นอนว่า สามารถเปิดเผยร่างกายของเธอเมื่อเธอปรารถนา และหากเมื่อไรที่ต้องการจะก็สามารถปกปิดหากเธอรู้สึกอยากเก็บซ่อน

เมื่อนำมารวมกัน องค์ประกอบเหล่านี้นำไปสู่การสร้างซิลูเอตที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อเบลเซอร์ที่เปี่ยมด้วยความมั่นใจจับคู่กับกระโปรงทรงดินสอที่เพรียวบาง เผยให้เห็นถึงลุคที่ไร้กาลเวลาซึ่งมีเรื่องราวแปลกใหม่ถ่ายทอดผ่านมุมมองของรายละเอียดอันประณีต การเลือกใช้วัสดุที่หรูหรา และวิธีการตัดทอนซึ่งถอดเครื่องประดับที่ไม่จำเป็นออกได้เปลี่ยนการแต่งกายของ Saint Laurent ในแบบคลาสสิกให้เป็นปัจจุบันมากขึ้น ลุคกลางคืนถูกนำเสนอพร้อมกับกางเกงผ้าแคชเมียร์ทรงสลิม เพื่อเป็นการนำเสนอแนวทางของความเรียบง่ายแบบสมัยใหม่

Other Articles