Friday, March 29, 2024

ชมผลงานมาสเตอร์พีซซึ่งเป็นไฮไลต์ของงานนิทรรศการ Cartier Beautés du Monde Bangkok Exhibition

คาร์เทียร์สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในเมืองไทย จัดค็อกเทลปาร์ตี้เฉลิมฉลองการมาเยือนของคอลเลกชั่นไฮจิวเวลรี Beautés du Monde พร้อมการปรากฏตัวของจีซู Cartier’s Global Brand Ambassador และคิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส Friend of the Maison

นิทรรศการในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย!! Cartier แบรนด์เครื่องประดับและนาฬิการะดับโลกจัดโชว์เคสคอลเลกชั่นไฮจิวเวลรี่ในกรุงเทพ โดยคอลเลกชั่นที่นำมาจัดแสดฃมนครั้งนี้มีชื่อว่า Beautés du Monde หรือ ความงดงามของโลก ซึ่งเต็มไปด้วยตวามหลากหลาย ทั้งความงามในธรรมชาติและความงามที่มนุษย์สรรค์สร้าง ซึ่งล้วนแต่เป็นแรงบันดาลใจให้คาร์เทียร์

ผลงานกว่า 300 ชิ้นที่นำมาจัดแสดงนี้มีทั้งผลงานใหม่ ผลงานประวัติศาสตร์จาก Cartier Collection ผลงานวินเทจจากยุคต่างๆ โดยจัดแสดง 3 ธีมคือ World Woldlife, Mineral World และ Cultural World

ภายในค็อกเทลเปิดตัวนิทรรศการนี้ จีซู ได้รับเชิญมาเป็นแขกสุดพิเศษ โดยเธอปรากฏโฉมในงานในลุคหรูเรียบโก้ สวมใส่สร้อยคอและต่างหู RAYUELA โดดเด่นจับตาด้วยมรกตโคลัมเบียรูปทรงห้าเหลี่ยม น้ำหนักรวม 6.84 กะรัต ในขณะที่ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส สวมใส่สร้อยคอและแหวน NOPAL สะกดทุกสายตาด้วยรูเบลไลต์ทรง Cat’s eye สีแดงก่ำ น้ำหนัก 102.17 กะรัต (สร้อยคอ) และ 44.08 กะรัต (แหวน)

นอกจากนี้ ในช่วงงานเลี้ยงค็อกเทล ยังมีไฮจิวเวลรีชิ้นไฮไลท์จากคอลเลคชั่นBeautés du Monde ที่สวมใส่โดยนางแบบที่บ่งบอกถึงสไตล์ในแบบคาร์เทียร์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่อยู่คู่กับประวัติศาสตร์ของเมซงอย่างยาวนาน 

แรงบันดาลใจจาก Art Deco: ดีไซน์รูปทรง เรขาคณิต ไวท์โกลด์, คริสตัล, ออนิกซ์ ประดับด้วยเพชรรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู และเพชรเจียระไนแบบเหลี่ยมเกสร

แรงบันดาลใจจาก Flora: ดอกไม้เป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ปรากฎในดีไซน์ของคาร์เทียร์ เซทนี้เป็น Cartier Tradition  ชิ้นแอคทีคที่คาร์เทียร์นำมาปรับปรุงดูแลเพื่อนำมาจำหน่ายใหม่

คอลเลคชั่นจากเพชร: เพชรที่คาร์เทียร์นำมารังสรรค์เป็นเพชรที่มีคุณสมบัติครบ 5C (Cut, Clarity, Colour, Carat, และ Charisma) ความประณีตจากการดีไซน์ด้วยไวท์โกลด์, ไพลิน, เพชรเจียระไนแบบวางองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ของ   คาร์เทียร์ที่ดูสวยสง่าทรงคุณค่าตลอดกาล

เสือ Panthère สัญลักษณ์แห่งเมซง: ความประณีตจากการดีไซน์ด้วยไวท์โกลด์, มรกต, ไพลิน, นิล, เพชรเจียระไนเหลี่ยมเกสร โดยเรื่องราวของเสือแพนเตอร์สัญลักษณ์แห่งคาร์เทียร์ที่มีดีไซน์สมจริง

แรงบันดาลใจจาก fauna สิ่งสาราสัตว์: คาร์เทียร์ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์อิวาน่าคอลเลคชั่นจากผิวสัมผัสและมิติของผิวหนังอีกัวน่า เพื่อเผยความงดงามของสิ่งมีชีวิตชนิดนี้  ผ่านสร้อยคอประดับเพชรประกายระยิบ

Tutti Fruitti: ทุตตี้ ฟรุตตี้ คือสัญลักษณ์ที่อยู่คู่คาร์เทียร์มาตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก ในปี1920 ด้วยการจัดวางองค์ประกอบที่ดูสนุก ผสานอัญมณีล้ำค่า มรกต ทับทิมและแซฟไฟร์ แกะสลักบนพื้นผิวลายใบไม้และดอกไม้ต่างๆ  สร้อยคอเส้นนี้สามารถดัดแปลงใส่ได้หลายแบบ

และที่พิเศษสุดๆ ก็คือยังนับเป็นครั้งแรกที่คาร์เทียร์ เปิดให้บุคคลทั่วไปผู้สนใจเข้าสัมผัสความตระการตาของไฮจิวเวลรีของเมซงในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 วันเดียวเท่านั้น สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://register.beautesdumonde.cartier.com






Other Articles