Friday, March 29, 2024

Breguet สื่อความรู้สึกผ่านเรือนเวลาลิมิเต็ดเอดิชั่นสีแดงขาวสำหรับวาเลนไทน์นี้

มีผู้กล่าวว่า ‘ของขวัญที่ดีที่สุดที่จะมอบให้แก่กันก็คือเวลา’  ในโอกาสเข้าสู่เดือนแห่งความรัก ทำไมไม่ลองมอบนาฬิกาเพื่อสื่อความรู้สึกลึกซึ้งในใจกันดูละ

ในปีนี้ แบรนด์นาฬิกาสวิสชั้นนำอย่าง Breguet ก็ได้สร้างสรรค์นาฬิกาลิมิเต็ดเอดิชั่น Classique Phase de Lune 9085 Valentine’s Day Edition ซึ่งผลิตเพียง 28 เรือนเท่านั้น

ตัวเรือนกลมสุดคลาสสิกผลิตจากไวท์โกลด์ 18K ขนาด 30. มม.  ขาตัวเรือนแนวตรงและร่องฟลุตสุดคลาสสิกบริเวณด้านข้างตัวเรือน ประดับประดาด้วยเพชรเจียระไนแบบเหลี่ยมเกสรรอบขอบเรือนและแนวขายึดสาย 66 เม็ด รวมน้ำหนักรวมประมาณ 1.04 กะรัต

หน้าปัดมาเธอร์ออฟเพิร์ลสีขาวแต่งด้วยหลักชั่วโมงเลขอารบิกฟอนต์เอียงสไตล์ ‘Breguet’ ด้วยสีดำ ณ ตำแหน่งเลขคี่ สลับกับการประดับทับทิมเจียระไนสีแดงสด  พื้นที่ตรงกลางสลักลาน ‘Clous de Paris’ ซึ่งเป็นความท้าทายอย่างมากเนื่องจากด้วยความเปราะบางของเนื้อวัสดุ แต่ไม่ยากเกินกว่าที่ช่างฝีมือของ Breguet จะกระทำได้ และยังมีช่องหน้าต่างจันทร์เสี้ยวล้อมด้วยแนววงแหวนสลัก ‘Guilloché’ ลาย ‘Sauté Piqué’ แสดงข้างขึ้น-ข้างแรมด้วยดวงจันทร์กับดวงดาวเป็นทองขาว 18K

ขับเคลื่อนโดยกลไกอัตโนมัติ ความถี่การทำงาน 25,200 ครั้ง/ชั่วโมง สำรองพลังงานได้ 45 ชั่วโมง Cal.537L ที่มีจำนวนชิ้นส่วนรวม 231 ชิ้น ทับทิม 26 เม็ด และใช้สายใยจักรกลอกซิลิกอน โรเตอร์ทอง 18K เคลือบโรเดียมที่สลักชื่อแบรนด์เด่นเป็นสง่าร่วมกับการสลักเป็นลวดลาย ‘Barley Corn’

ผลงานนี้มาพร้อมสายหนังจระเข้ 2 สี 2 เส้น คือสีขาวประกายมุก และสีแดงผิวมันเงา ล็อกด้วยหัวเข็มขัดทองขาว 18K  สามารถสลับเปลี่ยนสายด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์หรือเครื่องมือใดๆ

Other Articles