Saturday, April 20, 2024

จากส่วนผสมคุณภาพ สู่ความพิเศษของชุดเมนู Seedling to Chocolate โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ

การมีสุขภาพดีและจิตใจสมดุลคือปณิธานลำดับต้นๆ ที่คนเราต่างมุ่งหวังจะไปให้ถึงฝั่งฝันกันทุกปี อาจดูเป็นเรื่องยาก แต่ความจริงคือง้ายง่าย แค่ขยันตั้งคำถามว่าอาหารที่กำลังจะตักเข้าปากทำมาจากสิ่งใด มีอะไรเป็นส่วนผสมบ้าง หรือใครเป็นคนทำ ซึ่งไม่เพียงช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ทว่าใจของคุณจะฟินตามไปด้วย ทำไมถึงฟิน? เพราะการทำแบบนั้นเทียบเคียงได้กับการบริโภคอาหารเพื่อความยั่งยืนนั่นเอง

เช่นเดียวกับที่โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพพรีเมียม อย่างเมล็ดโกโก้จากสวนเกษตรอินทรีย์ที่ปลูกอย่างยั่งยืนในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นแหล่งปลูกที่มีจริยธรรม รวมถึงมีความน่าเชื่อถือทั้งเรื่องกระบวนการเก็บเกี่ยว คั่ว และบด เพื่อนำมารังสรรค์เป็นเมนูชุดน้ำชายามบ่าย โดยใช้ชื่อว่า Seedling to Chocolate สอดคล้องกับแนวคิดโครงการ Rooted in Nature ของกลุ่มแชงกรี-ลา ที่เน้นสร้างสรรค์เมนูอาหารซึ่งปรุงด้วยวัตถุดิบคุณภาพจากแหล่งเพาะพันธุ์ที่มีจริยธรรม

คุณค่าจากส่วนผสมที่เป็นเลิศ ยิ่งพิเศษขึ้นไปอีกเมื่อตกอยู่ในสองมือของเชฟอเล็กซานดาร์ เฮกิโมฟ หัวหน้าพ่อครัวขนมอบและขนมหวาน ผู้มีทักษะในการทำขนมหวานระดับมิชลินสตาร์ซึ่งต้องใช้ความละเอียดอ่อนและประณีต หลังจากฝึกฝนจนชำนาญเมื่อครั้งวัยเยาว์ในโรงแรมหรูทั่วยุโรป และสะสมประสบการณ์มากมายจากการเดินทางทั่วโลก จนคร่ำหวอดในวงการขนมหวาน “ผมเกิดมาเพื่อเป็นเชฟพาสทรี” แพสชั่นของเชฟอเล็กซ์ที่บอกผ่านคำพูดสั้นๆ แต่ชัดเจน

สัญลักษณ์ต้นอ่อนที่เพิ่งงอกจากดินได้ถูกกำกับไว้ตอนท้ายว่าเป็นเมนู Rooted in Nature ซึ่งการันตีแล้วว่าผ่านการคัดสรรวัตถุดิบเป็นอย่างดี เท่ากับว่าขนมคาวหวานในชุดน้ำชายามบ่าย Seedling to Chocolate ที่ตักทานนั้นมีแหล่งที่มาชัดเจนของวัตถุดิบ และปรุงด้วยมือเชฟที่มีใจรัก เชื่อว่าคุณต้องติดใจรสชาติความเข้มของดาร์กช็อกโกแลตแสนละมุน และความหวานมันของไวท์ช็อกโกแลตอย่างไร้ข้อกังขาแน่นอน

จิบชาพร้อมลิ้มรสขนมอร่อยในบรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยา ณ ล็อบบี้ เลานจ์ ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2566 เวลา 14.00-18.00 น. สำรองที่นั่งได้ที่ 0-2236-7777 หรืออีเมล restaurants.slbk@shangri-la.com

Photographer: Pathomporn Phueakphud

Photographer Assistant: Napat Lahpetch

Other Articles