Friday, March 29, 2024

ถึงฤดูกาลแห่งการเบ่งบานของ Sakura Miyawaki แห่งวง LE SSERAFIM 

Sakura Miyawaki หนึ่งในห้าสาวสมาชิกวง LE SSERAFIM เล่าถึงการคัมแบ็กของวง และยังบอกกับลอฟฟีเซียลด้วยว่าทำไมเธอถึงได้อยู่ยืนยงหลังจากเข้าวงการมานานกว่าทศวรรษแล้ว 

เมื่อห้าเดือนก่อน เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ได้รับการเปิดตัวสู่โลกเคป็อป วง LE SSERAFIM ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 5 คน ปล่อยอีพีแรกออกมาในชื่อ Fearless (ชื่อวงได้มาจากการสลับตัวอักษรของคำว่า I’m Fearless) เพียงวันแรกก็ขายไปได้ 200,000 ก๊อบปี้ ความสำเร็จของวงไม่ได้เกิดขึ้นแค่ชั่วข้ามคืน โดยเฉพาะสมาชิกวงคนนี้ ซากุระ มิยาวากิ สาวญี่ปุ่นวัย 24 ปี ผู้เริ่มฝึกฝนเพื่อเป็นป็อปสตาร์มาตั้งแต่ปี 2011 ตอนที่เข้าร่วมวงไอดอล HKT48 ของญี่ปุ่น เจ็ดปีต่อมาหลังจากคว้าอันดับสองในโชว์เซอร์ไววัลเกิร์ลกรุ๊ป Produce 48 ซากุระก็ได้เป็นสมาชิกวงไอดอลเกาหลี-ญี่ปุ่น Iz*One และตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอยังได้แสดงหนังหลายเรื่อง รวมถึงโชว์ทางโทรทัศน์ แต่สำหรับปีนี้ซากุระเบ่งบานอย่างที่สุด เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทเอนเตอร์เทนเมนต์ของเกาหลีใต้ Source Music ได้เซ็นสัญญาเอ็กซ์คลูซีฟกับมิยาวากิ และเปิดตัวเป็นสมาชิกวงคนแรกของวง LE SSERAFIM อย่างเป็นทางการ 

-อยากให้ช่วยแชร์โมเมนต์กับวง LE SSERAFIM ที่คุณชอบที่สุดนับตั้งแต่เดบิวต์ให้ฟังหน่อยได้ไหม

“ยากมากเลยค่ะ ถ้าจะให้ตอบแบบเฉพาะเจาะจงว่าชอบช่วงเวลาไหน เพราะมันมีความทรงจำดีๆ นับไม่ถ้วนเลยล่ะค่ะ ช่วงเวลาที่ฉันยังประทับใจมาจนถึงทุกวันนี้ก็คือโชว์ตอนที่เดบิวต์ ซึ่งเราได้พบกับแฟนๆ FEARNOT แล้วก็ทุกสเตจก่อนอัดเพลงในรายการดนตรีที่มีแฟนๆ ของเราด้วย รวมทั้งอีเวนต์แฟนไซน์ จริงๆ ก็คือทุกช่วงเวลาที่ฉันได้เจอกับเหล่า FEARNOT เรียกได้ว่าเป็นโมเมนต์สุดโปรดของฉันเลย” 

-อีพีแรกประสบความสำเร็จจนเรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ คุณยังจำความรู้สึกของตัวเองในช่วงโมเมนต์สำคัญ อย่างตอนที่อีพีนี้ได้รางวัล KMCA platinum หรืออย่างตอนชนะมิวสิกโชว์แรก

“ฉันรู้สึกซาบซึ้งใจต่อความรักและแรงสนับสนุนที่ได้รับตั้งแต่แรก LE SSERAFIM คือการเดบิวต์ครั้งที่สามของฉัน และฉันก็ไม่คิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายหรอกนะคะ เพราะฉะนั้นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของฉันก็คือการตอบแทนทุกคนด้วยเสียงเพลงและการแสดงของเรา ฉันอยากแสดงให้ทุกคนได้เห็นตัวฉันในเวอร์ชั่นที่ดียิ่งๆ ขึ้น และพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องในฐานะศิลปิน ฉันอยากจะสื่อว่าฉันรู้สึกอย่างไรและเติบโตแค่ไหนทั้งด้านจิตใจและด้านดนตรี ในฐานะที่ฉันเป็นศิลปินตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา” 

-ช่วยบอกใบ้นิดๆ ได้ไหมว่าเราจะได้พบกับอะไรจากการคัมแบ็กของวง LE SSERAFIM

“นี่เป็นการคัมแบ็กครั้งแรกในฐานะ LE SSERAFIM ค่ะ เพราะฉะนั้นเราอยากจะทุ่มกับมันแบบสุดตัว เราเริ่มทำอัลบัมนี้หลังจากที่เราจบการโปรโมตอีพี Fearless เราตั้งใจว่าจะสร้างสเตจที่เตรียมทุกอย่างแบบพร้อมสรรพและเหนือความคาดหมาย และฉันก็คิดว่าเราทำอย่างนั้นได้! เพราะฉะนั้นฉันหวังว่าพวกคุณจะพร้อมสำหรับสเตจเจ๋งๆ มากมายที่เราเตรียมมาเพื่อพวกคุณนะคะ” 

-มีช่วงเวลาประทับใจระหว่างทำอัลบัมนี้มาเล่าให้ฟังบ้างไหม

“สมาชิกทุกคนสนิทกันมากขึ้นค่ะ และสายสัมพันธ์นี้ก็ยิ่งแน่นแฟ้นตอนที่เราฝึกซ้อมด้วยกันเพื่ออัลบัมนี้ เคมีและการสอดประสานกันของเราเป็นไปด้วยดี การทำงานต่างๆ ก็เร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัดกว่าตอนที่เราเจอกันครั้งแรกและซ้อมด้วยกันก่อนเดบิวต์ มันเป็นช่วงเวลาที่ตราตรึงสำหรับพวกเราทุกคนค่ะ” 

-ชื่อวงเกิดจากการสลับตัวอักษรของคำว่า I’m Fearless ครั้งล่าสุดที่คุณรู้สึกภาคภูมิใจที่เอาชนะความกลัวได้คือตอนไหน

“เราเพิ่งเปิดตัวภาพยนตร์สารคดี The World is My Oyster ทางยูทูบ และเป็นครั้งแรกที่ฉันได้เล่าถึงความรู้สึกลึกๆ ของตัวเองในฐานะที่เป็นศิลปิน ตอนแรกฉันรู้สึกกลัวมากที่จะเผยความรู้สึกเหล่านี้ต่อหน้ากล้อง แต่แล้วฉันก็เห็นว่าทุกคนได้รับความเข้มแข็งและความกล้าหาญจากการที่เรากล้าจะเป็นตัวเองอย่างตรงไปตรงมาในภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉันเลยรู้สึกภูมิใจที่เอาชนะความกลัวได้ และแสดงตัวตนของเราออกมา ทั้งยังช่วยให้คนอื่นๆ รู้สึกกล้าขึ้นด้วย” 

-แล้วความทรงจำสนุกๆ ล่าสุดของคุณกับสมาชิกวงล่ะ

“เราเริ่มทำคอนเทนต์ออริจินัลทางยูทูบชื่อ DAYOFF และเมื่อไม่นานนี้ฉันได้ไปเที่ยวแบบสเตย์เคชั่นกับสมาชิกวงเป็นครั้งแรก มันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษสุดๆ ทั้งผ่อนคลายและสนุกสนาน ฉันรู้แล้วว่าทำไมสเตย์เคชั่นจึงดึงดูดผู้คนจำนวนมากและได้รับความนิยมในช่วงนี้”

-คุณเริ่มเข้าวงการในปี 2011 คุณอยากทำงานในวงการดนตรีมาตั้งแต่อายุยังน้อยเลยหรือเปล่า แล้วอะไรเป็นแรงบันดาลใจให้คุณอยากเดินบนเส้นทางนี้

“ฉันเริ่มเรียนละครเพลงตั้งแต่เด็ก ฉันชอบที่จะแสดงออกบนเวทีมาตลอดตั้งแต่จำความได้ แล้วมันก็ทำให้รู้ว่านี่แหละเส้นทางที่ฉันอยากจะก้าวไป ตอนนั้นวงไอดอลก็กำลังเริ่มเป็นที่นิยมในญี่ปุ่นอย่างมาก มันเลยกลายมาเป็นความฝันของฉันค่ะ”

-แล้วสไตล์ของคุณล่ะเป็นแบบไหน

“ฉันว่าฉันเน้นความสบายนะ แต่มีสไตล์และเรียบร้อย ในภาษาเกาหลีเรียกว่า ‘kku-an-kku’ ซึ่งหมายถึงเท่แบบไม่ต้องพยายาม” 

-ก้าวต่อไปของซากุระคืออะไร

“ฉันรักการเขียน เป้าหมายส่วนตัวของฉันคือการพยายามเรียนรู้การเขียนและนำเสนอเนื้อเพลงสำหรับอัลบัมของฉัน และในสักวันหนึ่งฉันอยากจะเขียนหนังสือของฉันเองค่ะ”

Words & Fashion Direction: Ian Lee / @1anlee

Photography: JI+DOH / @jidoh.world

Styling: Kim Hyesoo / @kim_hedo

Hair: Park Naejoo / @bit.boot_naejoo

Makeup: Choi Suji / @bit.boot_suji

Photography: Team TETRIS

Styling Assistant: Seo Heeji

Production Manager: Kim You Hah

Location: L’Escape Hotel / @lescape_hotel






Other Articles