Friday, April 26, 2024

เมื่อคิ้วไม่ใช่มงกุฎของหน้าแต่กลับกลายเป็นศิลปะบนใบหน้าสำหรับ Doja Cat!

ไม่ว่าจะเป็นผลงานในด้านดนตรี การแสดง หรือแฟชั่น ‘Doja Cat’ ก็โดดเด่นอยู่เสมอ เธอมักจะมอบความรู้สึกที่สนุกสนานและความครีเอทีฟให้แก่ผู้ชมและเหล่าแฟนคลับของเธอมาโดยตลอด ล่าสุด Doja Cat ได้ทำเอาวงการบิวตี้ถึงกับช็อคเมื่อเธอตัดสินใจโกนขนคิ้วกลางไลฟ์!

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา Doja Cat ได้ทำให้โลกแตกตื่นด้วยการตัดสินใจที่กล้าหาญของเธอในการเปิดตัวลุคใหม่ของเธอซึ่งก็คือลุคหัวโล้นและลุคคิ้วโล้นในขณะที่กำลังไลฟ์กลาง อินสตาแกรม (Instagram) ส่วนตัวของเธอเอง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Doja Cat ก็ได้อวดผลงานศิลปะของเธออย่างภาคภูมิใจด้วยการวาดคิ้วที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ราวกับว่าใบหน้าของเธอนั้นถูกเปลี่ยนสถานะจากหนึ่งในอวัยวะของร่างกาย ท่เป็น ผ้าแคนวาส (Canvas) ที่ศิลปินใช้กันบรรเลงความคิดสร้างสรรค์ผ่านศิลปะนั่นเอง

นับว่าเป็นหนึ่งในเทรนด์โกนขนคิ้วที่มีอิทธิพลแก่ชาว Gen Z ที่สุดเพราะจะเห็นได้ชัดว่าวัยรุ่นมากมายจากทั่วทุกมุมโลกนั้นได้แชร์ศิลปะคิ้วของตัวเองผ่าน อินสตาแกรม (Instagram) และ ติ้กตอก (TikTok) ซึ่งเทรนด์นี้ที่ Doja Cat ได้จุดประกายขึ้นมาถือว่าทำลายค่านิยมความงามของผู้หญิงมากๆ เพราะว่าที่ผ่านมาหญิงสาวทุกคนมักจะโตมากับคำสอนที่ว่า “คิ้วเป็นมงกุฎของใบหน้า” รวมไปถึงการเรียนรู้วิธีการ กันคิ้ว/แว๊กซ์คิ้ว ที่ทำให้คิ้วของสาวๆ เป๊ะและเป็นทรงที่สวยงามตามฉบับของค่านิยมความงามในวังคมของพวกเรา ทว่า Doja Cat ได้เข้ามาทำให้รู้ว่า ‘คิ้วที่สวย’ และ ‘ความสวยงาม’ ไม่จำเป็นต้องถูกผูกติดกับสังคมและคนส่วนมาก เพียงแต่เราแค่ทำในสิ่งที่เราชอบและไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน แค่นี้เราก็สามารถเป็น “คนที่สวยที่สุดในฉบับของเรา” ได้แล้ว!

Other Articles