Saturday, April 20, 2024

จูวอน:  “ไม่มีวันไหนเลยที่ผมไม่ได้เล่นฉากบู๊ตอนที่ถ่ายทำเรื่อง Carter”

ช่วงนี้คอหนังแอ็กชั่นคงถูกใจเพราะมีตัวเลือกเด็ดให้เลือกชมมากมายเหลือเกิน อย่างภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีเรื่องล่าสุดที่เตรียมพร้อมสตรีมผ่านทาง Netflix ก็น่าจับตามองไม่แพ้เรื่องไหนๆ… นั่นคือ Carter ภาพยนตร์ที่สูบฉีดอะดรีนาลีนกับภาพยนตร์เรียลไทม์แอกชั่นอัดแน่นฉากบู๊ระห่ำสุดจินตนาการ จัดเต็มฉากแอกชั่น ตั้งแต่ต่อสู้ตัวต่อตัว ไปจนถึงฉากไล่ล่าบนมอเตอร์ไซค์ รถตู้ และเฮลิคอปเตอร์!

Carter  เล่าถึงสายลับคนหนึ่งที่ตื่นขึ้นมาในห้องของโรงแรมที่ตนไม่รู้จัก พร้อมกับความทรงจำที่ถูกลบหายไปหมดสิ้น เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องปฏิบัติภารกิจให้ลุล่วง โดยมีเสียงลึกลับในหัวบอกเขาว่า หากไม่ทำตามคำสั่ง เขาจะต้องแลกด้วยชีวิต ตลอดความยาวของภาพยนตร์อัดแน่นด้วยสารพัดฉากบู๊สุดจินตนาการ ตั้งแต่การสู้ตัวต่อตัว ไปจนถึงฉากไล่ล่าบนมอเตอร์ไซค์ รถตู้ และเฮลิคอปเตอร์  โดยผู้กำกับจองบยองกิลเปรียบเทียบการถ่ายทำ Carter ว่าเป็น “ผลงานที่เหมือนกับการวาดภาพพู่กัน” ที่ทุกฝีแปรงต้องผ่านคิดใคร่ครวญมาแล้วอย่างดีก่อนจะลงมือ

ในส่วนของจูวอน นักแสดงนำของเรื่อง “ไม่มีวันไหนเลยที่ผมไม่ได้เล่นฉากบู๊” เขายังเปิดเผยถึงเหตุผลที่ตัดสินใจรับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ตอนแรกที่อ่านบท ผมนึกสงสัยว่ามันเป็นไปได้จริงๆ เหรอ แต่ผมก็อยากจะลองรับบทคาร์เตอร์ดู เพราะคิดว่าน่าจะเป็นผลงานที่ยิ่งใหญ่มากๆ เลยครับ”พร้อมเล่าถึงการเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อรับบทสายลับคาร์เตอร์ว่า “ผมเทรนนิ่งร่างกายนานถึง 4 เดือนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ให้มีภาพลักษณ์ของความแข็งแกร่งตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นเลยครับ  และผมก็ได้ลองตัดผมสั้นที่สุดในบรรดาผลงานที่ผมเคยถ่ายทำมาเลย” ด้านผู้กำกับจองบยองกิลกล่าวถึงพระเอกหนุ่มว่า “จูวอนเขาจะมีดวงตาเป็นประกาย ซึ่งสื่อสารจิตวิญญาณของคาร์เตอร์ออกมาได้เป็นอย่างดี ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกนั้นเมื่อเห็นแล้วผมก็คิดว่า เขาถอดแบบคาร์เตอร์ที่ผมคิดภาพไว้ออกมาเลย”

ภาพยนตร์เรื่อง  Carter เป็นผลงานระดับบล็อกบัสเตอร์ของเกาหลีที่ใช้การถ่ายทำแบบเทคเดียวในหลายฉาก  และเรียกได้ว่าเป็น “เรียลไทม์แอกชั่น” ซึ่งผู้ชมจะรู้สึกเหมือนได้ร่วมภารกิจไปกับตัวละครแบบเรียลไทม์ตั้งแต่ต้นจนจบ ผู้กำกับจองบยองกิลระบุว่า “เราได้ลองเทคนิคการถ่ายทำพิเศษหลายรูปแบบ เพื่อให้ได้ผลงานที่มีฉากแอกชั่นที่หลากหลาย รวดเร็ว และไม่น่าเบื่อสำหรับผู้ชมครับ”

ส่วนจูวอนกล่าวว่า “Carter นับว่าได้บุกเบิกภาพยนตร์แอกชั่นประเภทใหม่ และหวังว่าจะเป็นโอกาสให้ภาพยนตร์แอคชั่นของเกาหลีได้เข้าถึงผู้ชมทั่วโลกครับ” นอกจากนี้ เขายังเล่าถึงประสบการณ์การถ่ายทำว่า “ฉากที่อยู่ในความทรงจำของผมมากที่สุดเลยคือฉากต่อสู้บนรถตู้ มันไม่ง่ายเลยครับที่ต้องใช้เล่นฉากบู๊ในพื้นที่ที่ขนาดจำกัด” พร้อมกล่าวถึงทีมงานที่สร้างผลงานชิ้นนี้ขึ้นมาด้วยกันว่า “ผมอยากจะลุกขึ้นปรบมือให้กับทีมแอกชั่นด้วยความนับถือเลยครับ พูดได้ว่า Carter  คือภาพยนตร์ของพวกเขาเลย”

เตรียมรับชมภาพยนตร์เรื่อง Carter กันได้ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคมนี้ ที่ Netflix เท่านั้น






Other Articles