Friday, April 19, 2024

อร่อยละมุน ‘Stage Menu 8.0’ เมนูใหม่จาก Stage (สตาช)

Stage (สตาช) ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งสไตล์ฝรั่งเศสร่วมสมัย โดย เชฟเจย์-สายนิสา แสงสิงแก้ว ผู้ก่อตั้งและทีม นำเสนอเทสติ้งเมนูใหม่ล่าสุด ‘Stage Menu 8.0’ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าโดดเด่นทั้งรูปสัมผัสและเนื้อสัมผัส

การรังสรรค์รสชาติอาหารอันแปลกใหม่ ซับซ้อน ทว่ากลมกล่อมลงตัว และการเล่นกับสีสันอันจัดจ้านในการครีเอตตกแต่งแต่ละเมนูอย่างละเมียดละไม ทำให้แต่ละจานดูสวยงามเปรียบเสมือนชิ้นงานศิลปะเลยทีเดียว อีกทั้งยังคงเน้นการใช้วัตถุดิบพรีเมียมประจำซีซั่นชั้นเลิศที่เสาะแสวงหาจากทั่วทุกมุมโลกเช่นเคย ทั้งจากทวีปยุโรป เอเชีย และออสเตรเลีย  

การกลับมาอีกครั้งของเมนูใหม่ ‘Stage Menu 8.0’ ยังคงแฝงเสน่ห์เฉพาะตัวในแบบฉบับ Stage (สตาช) ที่ยากจะมีใครเหมือน เมนูไฮไลต์ประจำซีซั่น อาทิ Cherry Gazpacho / Foie Gras Ice Cream / Green Tomato & Basil เริ่มต้นด้วยเมนูเบาๆ ในบรรยากาศเสมือนช่วงซัมเมอร์ของประเทศฝรั่งเศสด้วยซุปเย็นเชอร์รีกัซปาโช มาพร้อมไอศกรีมฟัวกราส์ ตัดด้วยความกรอบสดชื่นของมะเขือเทศเขียวและเบซิลครัมเบิ้ล Red Shrimp / Pickled Beetroot Parmesan / Caviar เมนูที่เน้นความยั่งยืนและการใช้ทุกส่วนของวัตถุดิบหลักให้ได้ประโยชน์สูงสุด กุ้งแดงอาร์เจนตินาดิบที่เบิร์นด้านนอกเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความหอม ท๊อปด้วยเจลลี่ที่ทำจากเปลือกกุ้ง และคาเวียร์

Abalone / Maitake / Seaweed Beurre Blanc อีกหนึ่งสุดยอดวัตถุดิบอย่างหอยเป๋าฮื้อที่ถูกนำมาปรุงด้วยเทคนิคการทำอาหารฝรั่งเศสได้อย่างลงตัว เสริมด้วยวัตถุดิบหายากของประเทศญี่ปุ่นอย่างเห็ดไมตาเกะ ทานคู่กับซอสสาหร่ายเบอร์บล็อง สาหร่ายคอมบุ ไข่ปลาเทราต์รมควัน Lamb Floss / House Curd / Potatoes เมนูเนื้อแกะที่ถูกนำมาปรุงและเสิร์ฟอย่างแปลกใหม่ไม่น่าเบื่อ Busyu Wagyu A3 / Smoked Carrot / Café de Paris อีกหนึ่งเมนูที่ถ่ายทอดความเป็น traditional twist ของ Stage (สตาช) ได้เป็นอย่างดี Caviar / Horlick / Grape ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานที่นำเสนอรสชาติอันแปลกใหม่

‘Stage Menu 8.0’ เสิร์ฟเป็นเทสติ้งเมนู โดยคอนเซ็ปต์เมนูของร้านจะมีการเปลี่ยนแปลงทุก 2-3 เดือนตามวัตถุดิบที่ดีที่สุดในช่วงเวลานั้นๆ

  • 4 คอร์ส ราคา 1,900++ บาท (ไวน์แพริ่ง 2 แก้ว 900++ บาท) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ครีเอตเมนูให้ลูกค้าสามารถเลือก starter, main course และของหวานได้เองตามต้องการ
  • 7 คอร์ส ราคา 3,500++ บาท (ไวน์แพริ่ง 4 แก้ว 1,700++ บาท)
  • ‘STAGE Experience’ 10 คอร์ส ราคา 4,900++ บาท (ไวน์แพริ่ง 6 แก้ว 2,500++ บาท)

Stage (สตาช) เปิดบริการทุกวัน มื้อกลางวันเวลา 12.00-14.30 น. สำหรับ 4 ท่านขึ้นไปและกรุณาจองโต๊ะล่วงหน้า 1 วัน สำหรับมื้อดินเนอร์เวลา 18.00-00:00 น. เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ https://www.restaurant-stage.co/ Facebook & Instagram: @stagebkk หรือสอบถามรายละเอียด โทร. 0-2002-5253, 08-3623-4444 อีเมล: info@restaurant-stage.co

Other Articles