Friday, March 29, 2024

นักแสดงที่เก็บคอสตูมจากหนังและซีรีส์ไว้เป็นที่ระลึก

คอสตูมนั้นสามารถสร้างหรือทำลายตัวละครได้เลยนะ เสื้อผ้าของตัวละครช่วยเสริมบุคลิก ทำให้นักแสดงเข้าถึงบทบาทได้มากยิ่งขึ้นจนบางครั้งนักแสดงก็ติดใจจนขอเก็บไว้เป็นที่ระลึกซะเลย อย่างเช่น  8 นักแสดงเหล่านี้ 

1. Reese Witherspoon

Reese Witherspoon คือตัวแม่แฟชั่นในภาพยนตร์ช่วงปลายทศวรรษที่ 1990 และต้นทศวรรษ 2000 บทบาทที่โดดเด่นที่สุดของเธอในฐานะ Elle Woods ใน Legally Blonde รวมถึงภาคต่อ  Legally Blonde 2: Red, White & Blonde  สาวรีสให้สัมภาษณ์ในรายการของ Grham Norton ว่าเธอเก็บเสื้อผ้าของเธอไว้ทั้งหมด ซึ่งรวมถึงรองเท้า Jimmy Choo  77 คู่ และไม่เคยแตะต้องมันเลยจนครบรอบ 15 ปีของหนังเรื่องนี้ “ฉันสนุกมากที่ได้เอามาลองใส่กับลูกสาวฉัน บางคู่ก็ใ่ได้ บางคู่ก็ไม่ได้แล้ว แต่มันเจ๋งดีค่ะ” 

2. Anya Taylor-Joy

ซีรีส์ Queen’s Gambit ทำให้ทุกคนติดงอมแงมดูรวดเดียวตั้งแต่ต้นจนจบแม้ว่าเราจะแทบไม่มีความรู้เรื่องหมากรุกเลย แถมแฟชั่นยุค 60 ที่สวมใส่โดย Beth Harmon ตัวละครของ Anya Taylor-Joy ก็โดดเด่นและสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งตัว กระทั่งสาวอันย่ายังต้องขอเก็บไว้เมื่อถ่ายทำเสร็จ

3. Gabrielle Union

Bring It On คือภาพยนตร์เรื่องในวัฒนธรรมป๊อป Gabrielle Union รับบทเป็นหัวหน้าเชียร์ลีดเดอร์ของทีมฝั่งตรงข้ามกับนางเอกในภาพยนตร์เรื่องนี้ ยูเนี่ยนยังคงก็บชุดเชียร์ลีดเดอร์ของโคลเวอร์และเอาออกมาใส่ในวันฮัลโลวีนในปี 2019

4. Dakota Johnson

ในช่วงเริ่มต้นอาชีพของ Dakota Johnson เธอแสดงเป็นสาวคณะวรรณกรรมขี้อาย  Anastasia Steele ในภาพยนตร์ไตรภาค Fifty Shades of Grey ที่สร้างจากนิยายเรื่องดัง  แม้ว่าจอห์นสันจะไม่ได้เก็บเครื่องแต่งกายทั้งหมดเอาไว้  แต่เธอก็ขอเก็บชุดชั้นในที่ตัวละครของเธอสวมไว้เป็นที่ระลึก 

5. Sarah Jessica Parker

คอสตูมของ Sarah Jessica Parker นั้นน่าอิจฉาที่สุในประวัติศาสตร์โทรทัศน์เลยก็ว่าได้ ซีรีส์ Sex and the City คือโมเมนต์สำคัญของโลกแฟชั่นบนจอ ถูกต้องแล้วที่เธอเก็บเสื้อผ้าเหล่านั้นไว้ทั้งหมด ตอนที่ขึ้นปกนิตยสาร โว้กเมื่อปีที่แล้ว เอสเจพีเผยว่าเธอเก็บลุคทั้งหมดจากซีรีส์หกซีซันและภาพยนตร์สองเรื่องเอาไว้ แถมยังจัดแยกอย่างดีตามซีซั่น เอพิโสด และฉากต่างๆ 

6. Jennifer Lawrence

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ รับบทเป็น แคตนิส เอเวอร์ดีน นักธนูผู้กล้าหาญในภาพยนตร์ไตรภาคเรื่อง The Hunger Games ตัวละครของเธอสวมแจ็กเก็ตหนังและรองเท้าบู๊ตตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งลอว์เรนซ์ขอเก็บไว้เป็นที่ระลึก

7. Robert Pattinson

ไม่ว่า Robert Pattinson จะรู้สึกอย่างไรกับภาพยนตร์เรื่อง Twilight แต่นักแสดงหนุ่มก็ยังได้รับของขวัญจากกองถ่ายเป็นที่ระลึก ว่ากันว่านักแสดงหนุ่มขอใส่ชุดชั้นในของตัวละครบางชุดออกจากภาพยนตร์

8. Maisie Williams

การรับบทเป็น Arya Stark เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของ Maisie William หลังจากซีรีส์ Game of Throne ออนแอร์มาแล้วแปดปี วิลเลียมส์ก็ขอเก็บแจ๊กเก็ตหนังสีน้ำตาลซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของลุคไว้






Other Articles