Saturday, April 20, 2024

3 กลิ่นใหม่มาสานต่อเรื่องราวแห่งกลิ่นหอมจากเอกลักษณ์แห่งอิตาเลียนใน Bvlgari Allegra

จิตวิญญาณและเอกลักษณ์ประจำประเทศอิตาลีถูกบอกเล่าต่ออย่างไม่มีที่สิ้นสุดในรูปแบบของกลิ่นหอมใหม่และ Magnifier อันลุ่มลึกน่าค้นหา

เป็นอีกหนึ่งคอลเลกชั่นน้ำหอมที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วกับ Bvlgari Allegra ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์สุดโดดเด่นอย่างการหยิบเอาเอกลักษณ์ เทศกาล หรือบรรยากาศอันโดดเด่นของประเทศบ้านเกิดอย่างอิตาลีมากลั่นออกมาในรูปแบบของน้ำหอมในขวดสีสันโนอัญมณีสะกดสายตา พร้อมด้วยลูกเล่นอย่าง Magnifier ที่เป็นกลิ่นอันบริสุทธิ์ของโน๊ตน้ำหอมเพื่อเพิ่มมิติหรือความเฉพาะตัวให้กับน้ำหอมกลิ่นหลัก มาถึงปีนี้ Bvgalri ขอสานต่อเรื่องราวเหล่านี้ผ่าน 2 กลิ่นหอมใหม่และ 1 กลิ่น Magnifier ล่าสุด ที่มาพร้อมกับจุดหมายใหม่อันน่าค้นหาในอิตาลี โดยผลงานการสร้างสรรค์ของสุคนธกรอย่าง Jacques Cavallier เช่นเคย

SPETTACOLORE

น้ำหอมกลิ่นแรกมาในขวดสีม่วงและน้ำเงิน จะพาคุณไปยัง Puglia ประเทศอิตาลี สถานที่แห่งค่ำคืนอันน่าหลงใหลที่สุดของปีในช่วง The Winter Solstice ช่วงเวลาระหว่างพลบค่ำและรุ่งอรุณอันยาวนานที่สุด มีเรื่องเล่าวว่าชาวโรมันเคยจุดไฟเพื่อให้แสงสว่างในยามคํ่าคืน โดยส่งผ่านความร้อนไปยังดวงอาทิตย์เพื่อให้แสงสว่างกลับมาอีกครั้งและขับไล่ความมืด ซึ่งทุกวันนี้ได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นเทศกาลอันงดงามอย่าง Festa della Luce การแสดง
ดอกไม้ไฟและแสงไฟอันวิจิตรตระการตาทําให้เมืองต่างๆ

แสงสว่าง การเต้นรำ และบรรยากาศอันยากจะถอนตัว ถูกเรียงร้อยออกมาเป็นกลิ่นหอมที่มีดอกไอริสเป็นหัวใจ ประกอบกันด้วย Myrrh และ Amber สร้างมิติและความลุ่มลึกได้อย่างไร้ที่ติ เปล่งประกายสวยงาม เป็นที่จับตามอง เหมือนกับแสงสว่างในเทศกาลแห่งแสงของอิตาลี

BACIAMI

อีกหนึ่งกลิ่นโทนฟลอรัล ซึ่ง Bvlgari ขอพาคุณไปยัง Verona สถานที่ที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกสไตล์อิตาเลียน ภาพหลังแห่งเรื่องราวโศกนาฏกรรมแห่งรักอันหวานซึ้งระหว่างโรมิโอและจูเลียต มาจนถึงความเป็นสมัยใหม่ที่เฟื่องฟูในกรุงโรม ที่ซึ่ง Richard Burton และ Elizabeth Taylor สานความสัมพันธ์ของพวกเขากับอัญมณีของ Bvlgari เรื่องราวความรักมากมายเกิดขึ้นที่นี่ และถูกกลั่นออกมาเป็นกลิ่นหอมที่มี่ชื่อแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า ‘Kiss Me’

หัวใจของน้ำหอมกลิ่นนี้อยู่ที่ดอกการ์ดีเนียอันงดงาม โดยใช้วิธีกลั่นแบบดั้งเดิมเพื่อไม่ให้เสียกลิ่นหอมอันน่าหลงใหลของมันไป กักเก็บกลิ่นอันสวยงาม ก่อนจะล้อมด้วยกลิ่นอุ่นของวานิลลาสร้างความเย้ายวนใจ และแอปพริคอตหวานฉ่ำ สร้างโทนกลิ่น Floral-Ambery ได้อย่างดี

MYRRH : The Magnifier

อีกหนึ่งความโดดเด่นที่ได้มาร่วมในคอลเลกชั่นในนี้ก็คือ Magnifier กลิ่นใหม่ ที่ได้หยิบกลิ่นของ Myrrh อันลุ่มลึกมาเป็นส่วนผสม กลิ่นหอมที่ถือกำเนิดในแอฟริกานี้ถูกใช้ในเครื่องหอมมาตั้งในยุคอารยธรรมโบราณ ด้วยกลิ่นที่ให้อารมณ์ลึกลับน่าดึงดูดใจ ให้กลิ่นที่อุ่นในโทน Smoky และ Leathery ช่วยสร้างมิติอันน่าหลงใหลให้กับ Eau de Parfum ของ Bvlgari Allegra ได้อย่างหาที่สิ้นสุดไม่ได้

คุณสามารถทดลองและเป็นเจ้าของน้ำหอม SPETTACOLOR และ BACIAMI พร้อมด้วย Magnifying Myrrh Essence รวมถึงกลิ่นหอมอื่นๆ ในตระกูล Allegra ได้แล้วที่ทุกเคาน์เตอร์น้ำหอมของ Bvlgari ทุกสาขาตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Photos courtesy of Bvlgari Parfum

Other Articles