Friday, March 29, 2024

Beijing 2022 หมุดหมายสำคัญของ OMEGA

เป็นเวลากว่า 90 ปีเต็มที่ OMEGA ได้เป็นผู้นำในการบอกเวลาด้านการแข่งขัน, บันทึกวินาทีแห่งความฝันของเหล่านักกีฬาชั้นนำระดับโลก และยังคงมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีที่ทุกผลการแข่งขันต้องพึ่งพา เช่น Beijing 2022 ซึ่งเป็นหมุดหมายสำคัญของ OMEGA ผู้บอกเวลาอย่างเป็นทางการครั้งที่ 30 สำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก

ย้อนกลับไปในปี 1936 ถือเป็นปีแรกที่ OMEGA ได้ทำหน้าที่บอกเวลาอย่างเป็นทางการในมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาว ด้วยหนึ่งช่างนาฬิกาและนาฬิกาจับเวลาอีก 27 เรือน แบรนด์ก็สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างน่าชื่นชม บอกเวลาที่การ์มิชปาเตนเคียร์เชน (Garmisch-Patenkirchen) โดยปราศจากข้อบกพร่อง และก่อนหน้า แบรนด์ได้เคยได้รับเลือกให้เป็นผู้บอกเวลาอย่างเป็นทางการครั้งแรกของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนที่ลอสแองเจลลิสมาแล้วในปี 1932

ไม่เพียงเท่านั้น OMEGA เคยมีประสบการณ์อันล้ำค่าในปักกิ่งมาแล้ว โดยเมื่อฤดูร้อนปี 2008 แบรนด์ได้เข้าร่วมในฐานะผู้บอกเวลาอย่างเป็นทางการ และสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว Beijing 2022 ทางแบรนด์ก็ได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้มากมายเพื่อให้สามารถวัดผลการแข่งขันได้อย่างแม่นยำที่สุด เช่น กล้องโฟโต้ฟินิชที่สามารถบันทึกภาพแบบดิจิทัลได้มากถึง 10,000 ภาพต่อวินาที เทคโนโลยี Snowgate สำหรับวัดความเที่ยงตรงในการแข่งขันกีฬาสกีอัลไพน์ ระบบจะส่งสัญญาณออกตัวเมื่อ “ไม้สกี” ของผู้เข้าแข่งขันทุกรายอยู่ในมุมเดียวกัน จากนั้นระบบเวลาจะทำงานอัตโนมัติเมื่อนักกีฬาทำการออกตัว และนาฬิกา Quantum มีความละเอียดสูงถึงหนึ่งส่วนล้านวินาที ด้วยชิ้นส่วนไมโครคริสตัลที่ติดตั้งอยู่ภายในนาฬิกา เครื่องบอกเวลานี้มีความเที่ยงตรงมากกว่ารุ่นก่อนถึงห้าเท่า

นอกจากนี้ ยังมีการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในการแข่งขันที่ปักกิ่งเป็นครั้งแรก ทั้งการใช้เซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวและระบบระบุตำแหน่งในการแข้งกีฬาสเกตลีลาเพื่อเก็บข้อมูลความสูง, ระยะการกระโดด และเวลาที่ผู้เข้าแข่งขันอยู่ในอากาศ การนำระบบติดตามการเคลื่อนไหวมาประยุกต์ใช้เพื่อแสดงการออกตัวที่ผิดกติกาได้อย่างชัดเจนในการแข่งขันสปีดสเก็ต และการติดตั้งเสาอากาศตามเส้นทางการแข่งขันโมโนบ็อบเพื่อส่งข้อมูลความเร็วปัจจุบันและความเร็วสูงสุดได้ ทำให้ผู้ชมทางบ้านสามารถรับชมว่านักแข่งได้เปรียบหรือเสียเวลาตรงจุดไหน

เรือนเวลาสุดพิเศษ

เพื่อเป็นการอุทิศให้กับบทบาทผู้บอกเวลาอย่างเป็นทางการ OMEGA ได้เผยโฉม Seamaster Aqua Terra Beijing 2022 ตัวเรือนขนาด 41 มม. ถูกผลิตด้วยวัสดุสแตนเลสสตีลเช่นเดียวกับสายนาฬิกาจากวัสดุเดียวกัน ส่วนหน้าปัดติดตั้งด้วยกระจกแซฟไฟร์ทรงโดม หน้าปัดเซรามิกสีขาวตกแต่งด้วยลวดลายผิวน้ำแข็ง และนอกจากลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ หน้าปัดถูกติดตั้งด้วยหลักชั่วโมงบลูและชุดเข็มที่บรรจุด้วยสารเรืองแสง Super-LumiNova สีขาว เช่นเดียวกับสีแดงที่ใช้ในส่วนของชื่อ Seamaster กับตัวเลขทุกสิบห้านาทีบนรางนาที

เมื่อพลิกไปยังอีกด้านก็จะพบกับตรา Beijing 2022 บนฝาหลัง เช่นเดียวกับขอบทรงคลื่นอันคุ้นตาของนาฬิกากลุ่ม Aqua Terra ด้านในติดตั้งด้วยกลไก OMEGA Co-Axial Master Chronometer Calibre 8900ซึ่งมอบประสิทธิภาพที่ผู้เข้าแข่งขันทุกรายจะต้องภาคภูมิใจ เป็นอีกครั้งที่กลไกจาก OMEGA ได้มาพร้อมกับประสิทธิภาพสูงสุดในอุตสาหกรรมทั้งในด้านความเที่ยงตรงและคุณสมบัติการต้านทานแม่เหล็ก

ผู้หลงใหลในกีฬาที่เลือก Seamaster รุ่นนี้จะยังได้รับกล่องนาฬิกาแบบพิเศษที่ตกแต่งให้เข้ากับกีฬาโอลิมปิกและการรับประกันถึง 5 ปีเต็ม

Other Articles