Saturday, April 20, 2024

The Tails Stories นิทรรศการภาพถ่ายปลากัดอันงดงาม

พัชร อุ่นแสงจันทร์ คือช่างภาพที่หลงใหลในสีสัน การเคลื่อนไหวของปลากัดอย่างถอนตัวไม่ขึ้น เขาถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของปลากัดผ่านเลนส์ด้วยวิธีการทำงานอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภาพปลากัดของพัชรได้รับเลือกให้เป็น แสตมป์ชุดปลากัดสัตว์น้ำประจำชาติไทย และหนังสือ ”ปลากัดสัตว์น้ำประจำชาติ” โดยกรมประมง สมุดบันทึกปลากัดสัตว์น้ำประจำชาติไทยโดยสำนักปลัดนายก  อีกทั้งยังได้นำความสวยงามของปลากัดมาถ่ายทอดลงบนผ้าพันคอแฟชั่นแสนสวยอีกด้วย

ในนิทรรศการล่าสุดของเขา ‘The Tail Stories’ ได้รวบรวมภาพถ่ายที่พาคุณไปสัมผัสกับเรื่องราวหลากมิติของปลากัดที่น้อยคนนักจะรู้จัก โดยพัชรใช้เวลาคลุกคลีกับปลากัด เพื่อทำความรู้จักพฤติกรรม อิริยาบถของปลากัดแต่ละตัวจนกระทั่งพวกมันคุ้นเคยและเผยตัวตนที่แท้จริงออกมา

และการได้ชมภาพของเขาไม่เพียงทำให้เราได้อิ่มเอมกับความงดงามของปลากัด สัตว์น้ำแสนสวย มีหางอันบอบบางพลิ้วไหว ชวนให้ทะนุถนอม  แท้จริงแล้วภายใต้ความสวยงามนั้น ปลากัดคือสัตว์น้ำที่เต็มไปด้วยสัญชาติญานนักสู้อันแสนทรหด ที่ก่อให้เกิดเกมกีฬา “กัดปลา” ที่มีมาแต่โบราณกาลด้วย

นิทรรศการ The Tail Stories จัดแสดงวันที่ 10 สิงหาคม – 12 กันยายน 2564 ที่ห้อง 254 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เปิดให้ชมฟรีโดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมนิทรรศการพร้อมกันเพื่อมาตรการป้องกันโควิด-19 และในระหว่างที่ปิดทำการชั่วคราวตามประกาศของกรุงเทพมหานคร ท่านสามารถชมนิทรรศการนี้ในรูปแบบ Virtual Exhibition ทางออนไลน์ได้ ติดตามได้ทาง Facebook: River City Bangkok และ www.rivercitybangkok.com

Other Articles