Saturday, April 20, 2024

Thailand Photography Contest 2020 พีคสุด! เตรียมลุ้น ‘ว่าที่’ ช่างภาพรุ่นใหม่

โครงการประกวดถ่ายภาพประจำปี 2020 (ครั้งที่ 1) ซึ่งจัดโดย L’Officiel Management ดำเนินมาถึงช่วงพีคสุดแล้ว ช่างภาพคนไหนจะได้เป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์ เราจะได้ทราบผลพร้อมกันภายในเดือนสิงหาคมนี้

เกริ่นให้ทราบก่อนว่าเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เราชวนผู้รักการถ่ายภาพมาปล่อยฝีมือกันในโครงการ Thailand Photography Contest 2020 เพื่อสรรหาผู้ที่จะเข้ามาร่วมงานในฐานะช่างภาพประจำนิตยสาร L’Officiel Thailand และ L’Officiel Hommes ปรากฏว่ามีผู้สมัครเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็เป็นไปตามกติกาในรอบแรกที่คณะกรรมการจะต้องคัดเลือกให้เหลือเพียง 30 คน จากนั้นทุกคนต้องขับเคี่ยวกันเต็มที่เพื่อจะได้เข้าสู่รอบต่อไปคือ 12 คน และ 3 คน ก่อนจะเหลือเพียง 1 คนสุดท้ายเท่านั้น

ณ ตอนนี้เราได้ผู้เข้ารอบสุดท้ายแล้ว 3 คน คือ พบพฤฒ วงศ์ภักดี, นรินท์ เหล่ารุจิรากุล และณัฐศิษฏ์ บุญรัศมี ภาพแฟชั่นสวยๆ เหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของผลงานพวกเขา (สามารถชมผลงานของแต่ละคนแบบจุใจได้ในลอฟฟีเซียลฉบับเดือนสิงหาคม 2021 ซึ่งเป็นปกแข็งขนาดพิเศษ และยังมีผลงานภาพถ่ายแนว Beauty ในฉบับกันยายน 2021)

ท้ายสุดนี้ต้องขอขอบคุณผู้สมัครทุกคนที่ให้ความสนใจโครงการนี้ของเรา การได้แลกเปลี่ยนมุมมอง และแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกับคุณทุกคนมีความหมายสำหรับพวกเราทั้งคณะกรรมการและทีมงาน หวังใจว่าการเปิดเวทีให้ได้แสดงศักยภาพในครั้งนี้จะเป็นเพียงส่วนหนึ่งในโอกาสต่อๆ ไปที่จะเข้ามาท้าทายคุณในวันข้างหน้า

Breaking Boundary

อ่อนหวาน เรียบร้อย สวยงาม อาจเป็นเพียงคำจำกัดความของคำว่า ‘หญิงสาว’ ที่สังคมกำหนด ถึงเวลาแล้วที่เราจะทลายกำแพงแห่งความเชื่อแบบเดิมๆ ด้วยความกล้าที่จะฉีกทุกกฎเกณฑ์ และทำลายทุกกรอบที่ล้อมรอบ เพื่อสร้างความหมายใหม่ของคำว่าผู้หญิงได้อย่างมีอิสระ

เสื้อเกาะอกผ้าไนล่อนตกแต่งโลโก้ กระโปรงยาวสีขาวดีเทลฉลุลาย ถุงเท้าและรองเท้าหนัง และกระเป๋าหนังรุ่น Saffiano สีแดง ทั้งหมดจาก PRADA
เสื้อจัมป์สูทสีครีมแขนสั้นดีเทลกระเป๋าหน้า จาก GUCCI
เสื้อคอเต่าสีดำทอลายเส้นตรง สวมทับด้วยแจ๊กเก็ตยีนส์ดีเทลปกหนัง กางเกงยีนส์ขายาว และรองเท้าบู๊ตหนังตกแต่งโลหะทอง ทั้งหมดจาก HERMES

Photographer: Pobprut Wongpuckdee

Stylist: Piphacha Vonpiankul / Model: Linda @ A1 Models / Makeup: Thotsapol Wongbanchang / Hair: Jatupong Chumjam / Prop: Jariya Apichitkul / Nail: Kantarika Sri-anan / Photographer Assistant: John Samson / Stylist Assistant: Thanawat Nitithanaiyaphong

Diagonal Composition

ภาพถ่ายคือปรากฏการณ์หนึ่งของช่องว่างของสิ่งที่ถูกสร้างสรรค์ (artifice) และสิ่งที่ดูเหมือนจริง (réalisme) แต่ความจริงนั้นก็เป็นสิ่งที่ถูกบิดเบือนไปด้วยกระบวนการของการสร้างสรรค์ผ่านการมอง ผลงาน ‘องค์ประกอบในมุมทะแยง’ นี้เป็นความพยายามก้าวข้ามขีดจำกัดของภาพถ่าย ไปสู่สิ่งที่ดูคล้ายภาพวาด หากแต่ฝีแปรงนั้นถูกแทนที่ด้วยองค์ประกอบที่ถูกจัดวางและสีที่เกิดขึ้นจากแสง

เชิ้ตผ้าฝ้ายสวมทับด้วยแจ๊กเก็ตผ้าขนสัตว์ กางเกงผ้าขนสัตว์ และรองเท้าหนัง ทั้งหมดจาก ERMENEGILDO ZEGNA
(ซ้าย) เสื้อเกาะอกผ้าสังเคราะห์ กระโปรงผ้าฝ้าย ถุงเท้าผ้าขนสัตว์ และรองเท้า ทั้งหมดจาก PRADA (ขวา) เชิ้ตผ้าฝ้ายและกางเกงผ้าขนสัตว์ จาก FENDI รองเท้าหนังจาก ERMENEGILDO ZEGNA
เชิ้ตผ้าฝ้ายพิมพ์ลายและกระโปรงผ้าขนสัตว์ จาก FENDI
เชิ้ตผ้าฝ้ายจาก FENDI กางเกงผ้าขนสัตว์จาก SAINT LAURENT BY ANTHONY VACCARELLO รองเท้าหนังจาก ERMENEGILDO ZEGNA

Photographer: Nattasit Bunratsamee

Models: Anastasia @ A1 Models, Zsombor @ WM Management / Makeup: Sapsiri Siriwong / Hair: Patipan Langkapayom

Magie Sauvage

เมื่อความงดงามของธรรมชาติ สัญชาตญาณ และมนตร์เสน่ห์แห่งความดิบเถื่อน กลายมาเป็นแรงบันดาลใจของแฟชั่นเซ็ตสุดสร้างสรรค์ นำเสนอผ่านลุคแฟชั่นสดใหม่จากคอลเลกชั่นล่าสุด สื่อถึงพลังความงามของผู้หญิงที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ไว้ให้กับโลกใบนี้

เดรสยาวสีดําตัดเย็บด้วยผ้าทูลล์ผสมซิลค์ ผ้ากํามะหยี่ ขนนก และลูกปัดสีทอง ตกแต่งคอเสื้อและข้อมือแต่งระบาย สร้อยคอโลหะ และรองเท้าส้นสูงสีดำ ทั้งหมดจาก CHANEL และเก้าอี้รุ่น Spun จาก MAGIS @ MOTIF
เสื้อคร็อปผ้าตาข่ายประดับคริสตัล และเดรสยาวผ้าตาข่ายประดับคริสตัลทั้งตัว (คลุมศีรษะ) ทั้งหมดจาก PRADA
บราและกางเกงชั้นในเอวสูงผ้านิตผสมสแปนเด็กซ์ทอลายโลโก้ จาก DIOR
เสื้อคร็อปเชิ้ตแขนยาวผ้าทอลายทางตกแต่งดีเทลจับเดรปรูปดอกไม้ จาก FENDI และเอาต์เตอร์สเกิร์ตผ้าทูลล์สีขาวตกแต่งดีเทลจับระบายเป็นชั้น จาก ZUHAIR MURAD @ SOL AND GRAVITE

Photographer: Narin Lourujirakul

Fashion Editor: Watcharachai Nun-ngam / Model: Holly @ WM Management / Makeup: Kwankhao Sumalee / Hair: Nikhom Noikham / Photographer Assistant: Komgrit Ninchai / Stylist Assistant: Thitaree Trisiritanyagorn

โปรดติดตามการประกาศผลในวันที่ 20 สิงหาคม 2021 นี้

Other Articles