Saturday, April 20, 2024

5 คู่รักโอลิมปิก แฮปปี้ทั้งในเกมและความรัก

ความรักเกิดขึ้นได้ทุกที่ ไม่เว้นแม้แต่ในสนามแข่ง เช่นเดียวกับ 5 คู่รักตัวอย่างที่เรานำมาฝาก พวกเขาพูดจาภาษาเดียวกัน ชื่นชอบอะไรที่คล้ายกัน ที่สำคัญคือพวกเขาทั้ง 10 ได้เป็นตัวแทนของประเทศมาลงแข่งในโอลิมปิกครั้งนี้พร้อมกัน และมุ่งคว้าชัยกลับสู่ประเทศเหมือนกัน

1/ Megan Rapinoe + Sue Bird

เมแกน ราปิโนเป็นนักฟุตบอล ซู เบิร์ดเป็นนักบาสเกตบอล ทั้งคู่เป็นตัวแทนนักกีฬาจากสหรัฐอเมริกา ได้พบกันครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่รีโอเดจาเนโร (ปี 2016) และสี่ปีให้หลังทั้งคู่ก็ประกาศหมั้นกัน นอกเหนือจากความสามารถด้านกีฬาของพวกเขาแล้ว ทั้งคู่ยังเคียงคู่ฝ่าฟันอุปสรรคในด้านสิทธิของ LGBTQ มาด้วยกัน รวมทั้งเรื่องค่าตอบแทนที่เท่าเทียมสำหรับนักกีฬาหญิง

2/ Tara Davis + Hunter Woodhall

ทารา เดวิส และฮันเตอร์ วูดฮอลล์ (นักกีฬาพาราลิมปิก เขามีภาวะผิดปกติเกี่ยวกับกระดูกและต้องตัดขาตั้งแต่อายุ 11 เดือน) คู่รักนักกรีฑาจากสหรัฐอเมริกา พวกเขาปลูกต้นรักร่วมกันตั้งแต่สมัยมัธยมปลายและยืนยาวมาจนถึงวันนี้ นับเป็นการมาโอลิมปิกครั้งแรกของเดวิส ซึ่งเธอจะลงแข่งประเภทกระโดดไกล ส่วนวูดฮอลล์จะลงแข่งวิ่งระยะ 100 เมตร และ 400 เมตร เขาคว้าทั้งเหรียญเงินและเหรียญทองแดงในโอลิมปิกครั้งที่แล้ว

3/ Laura + Jason Kenny

สามีภรรยานักปั่นชาวอังกฤษที่แต่งงานใช้ชีวิตร่วมกัน และมีลูกชายที่น่ารัก 1 คน ในโอลิมปิกที่รีโอเดจาเนโรพวกเขาได้รับรางวัลรวมกัน 10 เหรียญทอง! มาลุ้นกันว่าปีนี้พวกเขาจะเอาเหรียญไปฝากลูกชายที่นั่งเชียร์อยู่ที่บ้านทั้งหมดกี่เหรียญ

4/ Sandi Morris + Tyrone Smith

แซนดี มอร์ริส นักกระโดดค้ำถ่อชาวอเมริกัน และไทโรน สมิธ หนุ่มนักกระโดดไกลชาวเบอมิวเดียน ทั้งคู่ผูกโยงความรักเข้าด้วยกันอย่างแน่นหนาในปี 2019 มอร์ริสเคยให้สัมภาษณ์กับ CNN ว่า “เรื่องราวของเราฝังแน่นอยู่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และรีโอเป็นที่ที่เราได้รู้จักกัน ได้ใช้เวลาร่วมกัน แล้วมันก็สานต่อไปไกลจนถึงช่วงที่เราตกหลุมรักกัน”

5/ Charlotte Caslick + Lewis Holland

ชาร์ลอตต์ แคสลิก นักรักบี้หญิงชาวออสซี และลูอิส ฮอลแลนด์ นักกีฬารักบี้ชาย คู่รักจากออสเตรเลียที่หมั้นหมายกันแล้วเรียบร้อย และมีแผนว่าจะแต่งงานเมื่อปีที่แล้ว แต่ต้องเลื่อนไปเพราะโควิด แคสลิกได้รับเหรียญทองในโอลิมปิกครั้งที่แล้ว และได้รับรางวัลผู้เล่นรักบี้โลกประจำปี 2016 ส่วนฮอลแลนด์รั้งอันดับแปดในปีเดียวกัน

Other Articles