Thursday, April 18, 2024

ฉลอง100ปีกับ15แคมเปญ ย้อนประวัติศาสตร์อันงดงามและอลังการ จาก Gucci

พบกับ Gucci Garden Archetypes นิทรรศการ ดื่มด่ำจัดเต็มฉลองครอบรอบ 100 ปี พร้อมพาคุณย้อนชม 15 แคมเปญของ Alessandro Michele ครีเอททีฟไดเร็กเตอร์มากความสามารถและผู้ทำให้ Gucci มีเสน่ห์ชวนหลงใหล ที่มาพร้อมเหล่าแรงบันดาลใจต่างๆ จากที่ได้รังสรรค์ผลงานอันน่าจดจำมากมาย ไม่ว่าจะดนตรีศิลปะการเดินทางตั้งแต่โตเกียวไปยังลอสแองเจลิส และอีกมากมายไปจนถึงวัฒนธรรมที่สะท้อนผ่านแคมเปญต่างๆ ของ Gucci

Bloom ‘In Bloom’ – ผู้ชมยังเข้าสู่สวรรค์แห่งดอกไม้อันหอมกรุ่นของ Gucci Bloom สวนในจินตนาการที่ซ่อนอยู่กลายเป็นสถานที่แห่งอิสระของผู้หญิงทุกคนและเหล่าดาราสามคนในแคมเปญสำหรับน้ำหอม ที่เชื่อว่าสาวๆหลายคงต้องหลงใหลกลิ่นเหล่านี้ โดยได้ Dakota Johnson , Petra Collins และ Hari Nef ทั้งสามคนนี้ได้ถ่ายทอดในแคมเปญเรียกได้ว่าทั้งมีเสน่ห์และแหวกแนวโดยรวมกันเป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ใหม่ของ Alessandro Michele เกี่ยวกับความเป็นผู้หญิงยุคใหม่

‘Control room’ – ห้องนี้คือเสมือนแหล่งรวมเทคโนโลยีล้ำสมัยการประดิษฐ์ด้วยมืออย่างประณีตและการออกแบบภายในที่สร้างสรรค์สร้างที่แสดงวิสัยทัศน์ของ Alessandro Michele ในรูปแบบที่ล้ำสมัย เมื่อก้าวเข้าประตูนี้มาแล้วจะเห็นเหมือนศูนย์ปฏิบัติการเสมือนเป็นทีมเบื้องหลังจะได้รับมุมมองสดแบบแบ่งหน้าจอของแต่ละห้องนิทรรศการที่กำลังจะจัด ทั้ง15 แคมเปญอย่างชีวิตชีวาและสดใหม่

‘Cruise 2016 the Dionysus Dance

Cruise 2020 ‘Come AsYouAre RSVP’

Fall Winter 2019 ‘Gucci Prêt-à-Porter’ และ Fall-Winter 2015 ‘Urban Romanticism’

Fall-Winter 2016 ‘Tokyo Lights’ – ค่ำคืนในโตเกียวไม่เคยหลับไหล ในนิทรรศกาลนี้ได้พาคุณท่องไปกับฉากรถขนาดใหญ่ที่ได้ถ่ายถอดไปในแคมเปญนี้ ที่นำพาหนุ่มสาวGucci ไปดื่มด่ำกับราตรีในเมืองที่ไม่หลับไหลพร้อมสวมใส่เสื้อผ้าวิ๊งวับที่แสดงถึงว่าเจิดจรัญสว่างได้อย่างมั่นใจ

Fall-Winter 2017 ‘Gucci And Beyond’

Fall-Winter 2018 ‘Gucci Collectors’ – ห้องนี้เปรียบเสมือนของห้องนักสะสมที่อลังการกับสิ่งของที่มากมายมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นการสะสมแรงบันดาลใจ เหล่าผีเสื้อ หรือ การเก็บเรื่องราวต่างไปจนถึงรองเท้า ในคอลเลกชั่นนี้

Gucci Beauty Lipsitck ‘Gucci Beauty Network’ – แคมเปญลิปสติกของ Gucci Beauty ถูกจัดแสดงให้กลายเป็นมหกรรมหลายหน้าจอซึ่งเราจะตื่นตาจากหลาย ๆ มุมด้วยรอยยิ้มที่โด่งดัง ของ Dani Miller นักร้องสาวพังก์ มาถ่ายทอดลิปสติกในดีเอ็นเอของ Gucci

Pre-fall 2017 ‘Soul Scene’ ในห้องเดียวนี้ได้จัดการฉากเป็นภาพแบบวงกลมสร้างความรู้สึกดื่มด่ำของการอยู่บนพื้นพร้อมของเหล่านักเต้นที่มีชีวิตชีวาใน คอลเลกชั่น Pre-Fall 2017 ด้วยการคัดเลือกนักแสดงชุดผิวสีล้เป็นผู้บุกเบิกในสิ่งนี้ โดย Alessandro Michele อธิบายว่าเป็นการแสดงความเคารพต่อ ความสง่างามของวัฒนธรรมผิวสี ‘โดยแคมเปญนี้ตอบสนองความต้องการในการเป็นตัวแทนของชุมชนคนผิวดำในอุตสาหกรรมแฟชั่นให้ขับเคลื่อนไปได้ในทางที่ดีขึ้น

Pre-Fall 2018 ‘Gucci Dans Les Rues’ – กำแพงเส้นทางที่ถ่ายทอดเรื่องราวแรงบันดาลใจของหนุ่มสาวผู้กล้าในยุค 50s และ 60s ที่พร้อมแสดงความคิดและตัวตนผ่านลายเส้นที่แฝงไปด้วยความขบถในตัว พร้อมเป็นกำแพงที่จะพาคุณไปไปสู่ประวัตศาสตร์ต่างๆในแต่ละแคปเปญอีกด้วย

Spring Summer 2016 ‘Rebellious Romantics’

Cruise 2019 ‘Gucci Gothic’ เรื่องราวของเหล่าผู้คนชาวไร่ปรากฏตัวในโลกแห่งเทพนิยายเหนือจริงที่ภูมิทัศน์เกษตรกรรมและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงเน้นพลังของธรรมชาติ เล่าผ่านทางเดินที่ริมทางเต็มไปด้วยหญ้าและเรื่องราวผ่านหน้าจอ

Spring Summer2018 ‘Gucci Hallucination’ – งดงามผ่านลวดลายเส้นถ่ายทอดภาพจิตรกรรมฝาผนังโดย Ignasi Monreal ศิลปินสหสาขาวิชาชีพได้สร้างสรรค์ผลงานอันอุตสาหะเกือบ 900 ชั่วโมง ที่แสดงให้เห็นถึงแรงบันดาลใจจากจินตนาการถึงภาพวาดที่ประกอบไปด้วยภาพจากงานศิลปะคลาสสิกที่มีตัวละครในการออกแบบสีสันสดใสและลายพิมพ์ของคอลเลกชั่นนั้นเอง

Spring Summer2020 ‘Of Course A Horse’

“ ฉันคิดว่ามันน่าสนใจที่จะได้ร่วมกับผู้คนในช่วงหกปีแรกของการผจญภัยโดยเชื้อเชิญให้พวกเขาข้ามจินตนาการการเล่าเรื่องที่ไม่คาดคิดความแวววาวดังนั้นฉันจึงสร้างสนามเด็กเล่นแห่งอารมณ์ที่เหมือนกับในแคมเปญ เพราะเป็นการเดินทางที่ชัดเจนที่สุดในภาพของฉัน ” กล่าวโดย Alessandro Michele

Other Articles