Friday, April 19, 2024

Daisy Edgar-Jones บอกว่าเดรสขาวคือชุดที่ต้องมีสำหรับหน้าร้อน

Daisy Edgar-Jones (เดซี่ เอ็ดการ์-โจนส์) เพิ่งผ่านสัปดาห์ที่ยุ่งสุดๆ มาไม่นาน… เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่แล้ว นักแสดงสาวจากซีรีส์ Normal People ได้ออกงานโกลเดน โกลบส์เป็นครั้งแรก และยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากบท Marianne จากซีรีส์ที่ดัดแปลงจากนิยายของแซลลี่ รูนี่ แล้วหลังจากนั้น 24 ชั่วโมง แคมเปญ Simone Rocha x H&M ที่เธอเพิ่งถ่ายไปก็ถูกปล่อยออกมา

“ตอนถ่ายทำ เราโชคดีเรื่องอากาศมาก คิดดูว่าเราได้ใส่ชุดสวยๆ ของซีโมนเดินไปเดินมาทั้งวัน” เอ็ดการ์-โจนส์กล่าว แคมเปญคอลเลกชั่นนี้นำเสนอในสไตล์ Cottagecore หรือชีวิตเรียบง่ายกลางท้องทุ่ง โดยนอกจากเอ็ดการ์-โจนส์แล้ว ยังมีเทส แม็กมิลแลน และแอดโวอา อาโบอาห์ ปรากฏกายในชุดซิกเนเจอร์ของซีโมน โรชาอย่างเดรสผ้าทูลล์ และรองเท้าโบรกแต่งลูกปัด

ความรู้สึกอยากเดรสอัพนั้นยังปรากฏชัดเจนในงานโกลเดนโกลบส์อีกด้วย เมื่อนักแสดงสาววัย 22 เลือกที่จะสวมชุดชาเนลกูตูร์ปักดอกไม้ “ฉันคิดว่าอยากใช้ช่วงเวลานี้เป็นข้ออ้างในการเดรสอัพค่ะ ฉันอยากจะสวมชุดปักเลื่อม ชุดกระโปรงสวยๆ และรองเท้าส้นสูงเฟี้ยวๆ” นักแสดงสาวเล่า “ตอนนั้นฉันไม่มีเวลามามัวประหม่าเพราะฉันเพิ่งกลับมาจากจากงานถ่ายฉากกลางคืน ฉันปล่อยการเนรมิตลุคให้เป็นหน้าที่ของทีมหน้าผมให้ช่วยปกปิดสภาพที่ยังไม่ได้นอนของฉัน โชคดีมากเลยค่ะที่มีทีมมาช่วยดูแลเรื่องการแต่งตัวให้”

คุณชอบลุคไหนหรือแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นไหนจากการถ่ายแคมเปญ Simone Rocha x H&M ที่สุด

“ถ้าแอ็กเซสเซอรี่ ก็ต้องเป็นตุ้มหูปักลูกปัดกับที่ติดผมค่ะ แล้วฉันก็ชอบเดรสสีขาว มันเหมาะที่จะใส่ไปนั่งเล่นท่ามกลางแสงแดด”

ผลงานของ Simone Rocha เห็นปุ๊บก็รู้ทันทีว่าเป็นงานออกแบบของเธอ แล้วเรื่องมุมมองแฟชั่นของเธอน่าดึงดูดใจอย่างไรสำหรับคุณ​

“ซีโมนสร้างโลกด้วยแฟชั่นขึ้นมา และในฐานะที่เป็นนักแสดง ฉันชอบความรู้สึกที่เหมือนได้เข้าไปในโลกนั้นผ่านเสื้อผ้าและลุคที่เธอออกแบบ ฉันอยากจะใช้ชีวิตอยู่กับรสนิยมที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครแบบนี้ นั่นก็เพราะว่าเธอได้เติมความเปรี้ยวให้กับชิ้นงานคลาสสิกแบบเฟมินีน”

หลังจากล็อกดาวน์และทำงานอย่างหนัก ในตอนนี้คุณอยากใส่เสื้อผ้าแบบไหน

“ฉันคิดว่าอยากใช้ช่วงเวลานี้เป็นข้ออ้างในการเดรสอัพค่ะ ฉันอยากจะสวมชุดปักเลื่อม ชุดกระโปรงสวยๆ และรองเท้าส้นสูงเฟี้ยวๆ ฉันคิดว่าเสื้อผ้าเป็นหนทางในหารหลบลี้หนีออกมาจากความจริง ทำให้เราสุขใจ เพราะฉะนั้น ยิ่งมีความสุขกับเสื้อผ้าการแต่งกายได้มากเท่าไหร่ ฉันก็ว่ายิ่งดี แต่ถึงพูดอย่างนี้ ชุดที่กลายเป็นยูนิฟอร์มวันทำงานของฉันไปแล้วก็คือเสื้อยืดกับกางเกงวิ่ง แต่ถ้าเป็นวันหยุด ฉันจะขอจัดเต็มหน่อยค่ะ”

การเติบโตในลอนดอนมีผลต่อสไตล์ของคุณไหม

“สตรีทสไตล์ที่ลอนดอนน่าทึ่งมากค่ะ ฉันชอบเดินไปตามถนนอ็อกซ์ฟอร์ดเพื่อเดินดูผู้คน ฉันเคยใช้เวลาไปกับการแต่งตัวให้ดูคูลตามแบบแฟชั่นลอนดอน ก็มีสำเร็จบ้าง ไม่สำเร็จบ้าง แต่จริงๆ ฉันเปลี่ยนใจเรื่องสไตล์ของตัวเองว่าเป็นอย่างไรแบบทุกๆ สัปดาห์เลยล่ะค่ะ ฉันว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตนะ”  

แล้วมีชุดอะไรที่คุณเอามาใส่ซ้ำบ่อยๆ ไหมตั้งแต่โตมา

“ฉันชอบไปร้านขายของมือสองกับเพื่อนที่บริกเลน เรามักได้กระเป๋าเก๋ๆมาในราคา 10 ปอนด์ สมัยเรียน ชุดที่ฉันใส่บ่อยมากก็คือเชิ้ตผู้ชายแบบโอเวอร์ไซส์ซึ่งแม่ฉันไม่ชอบเลย แต่พอเรียนจบ ฉันก็เริ่มทดลองการแต่งกายมากขึ้น แล้วก็รู้สึกเหมือนได้ค้นพบสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ฉันรักเสื้อผ้าและของที่มีเอกลักษณ์ในตัวของมัน แล้วฉันก็ชอบแฟชั่นยุค 1960s มากๆ ค่ะ”

มีชุดไหนที่คุณไม่มีทางให้ใครเห็นว่าคุณใส่ไหม

“เราไม่ควรพูดว่าไม่มีทางนะ แต่ฉันก็มีแจ๊กเก็ตเดนิมโอเวอร์ไซส์ที่ซื้อจากร้านขายของมือสองเมื่อปีก่อน แม่บอกว่าฉันใส่แล้วเหมือนเจเรมี่ คลาร์กสัน ก็อาจจะเป็นตัวนี้ล่ะค่ะ”  

แฟชั่นและงานเรดคาร์เพ็ตเคยทำให้คุณหวั่นใจบ้างไหม หรือคุณตั้งตารอที่จะได้ไปงานเรดคาร์เพ็ต

“ฉันยังไม่ค่อยได้มีโอกาสไปสักเท่าไหร่ค่ะ มันค่อนข้างเป็นเรื่องใหม่สำหรับฉัน ส่วนใหญ่แล้วฉันจะปรากฏตัวผ่านจอคอมพิวเตอร์โดยเห็นแค่ท่อนบน โชคดีที่นิกกี้ เยทส์ สไตลิสต์ของฉันมักจะมีไแเดียเจ๋งๆ ว่าควรจะใส่อะไร แล้วเราก็พยายามปรับลุคโดยขึ้นอยู่กับว่าต้องปรากฏตัวแบบไหน ถ้าผ่านจอ ก็ต้องเป็นชุดที่เน้นแขนหรือคอ แต่ถ้าต้องไปงานจริงๆ ลุคโดยรวม รวมทั้งรองเท้าต้องน่าสนใจ ฉันเองก็รอโอกาสที่จะได้เดรสอัพอยู่นะคะ”

Other Articles