Thursday, April 18, 2024

มองโลกอนาคตในมุมที่แตกต่างกับ FERRAGAMO FALL/WINTER 2021

หรือนี่คือ ? ยูนิฟอร์มแห่งศตวรรษที่ 21 ที่มาปลดแอกอิสระทางความคิด กับดีไซน์ที่ล้ำสมัยยิ่งกว่าเคย 

เมื่ออดีตคือสิ่งที่มีแรงโน้มถ่วงดึงดูดเราเข้าไปเสมอ และอนาคตคือสิ่งที่ทุกคนต่างคาดการณ์ และจินตนาการฝันหาซัลวาทอเร่ เฟอร์รากาโมคอลเลกชั่นฤดูหนาว 2021 นี้จึงมุ่งมั่นที่จะเริ่มสร้างสรรค์ปัจจุบันให้สวยงามยิ่งกว่าเคย กับงานออกแบบที่เต็มไปด้วยสีสันและให้ความรู้สึกถึงวัยเยาว์ต่างมอบความหวังและมุมมองในแง่บวก 

พร้อมเปลี่ยนแปลงและสร้างยูนิฟอร์มแห่งศตวรรษที่ 21 ให้ล้ำสมัยยิ่งกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกายในวาระทางการเครื่องแบบทหาร ชุดสำหรับงานกลางคืน และชุดกีฬา ซึ่งทั้งหมดนี้ต่างขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่นและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม 

 “ในโลกแฟชั่น อดีตคือสิ่งที่มีแรงโน้มถ่วงดึงดูดเราเข้าไปเสมอ ในซีซันนี้ผมต้องการเปลี่ยนกฎดังกล่าวโดยเป้าหมายคือการสร้างสรรค์คอลเลกชั่นที่มองปัจจุบันผ่านเลนส์แห่งโลกอนาคตจนเกิดเป็นมุมมองหลากหลายที่แปลกใหม่กว่าเคย โดยภาพยนตร์คลาสสิคแนว Sci-Fi จากยุคก่อนปี 2000 ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับคอลเลกชั่นนี้มีทั้ง Gattaca, Until The End Of The World และ The Matrix ซึ่งภาพยนตร์เหล่านั้นแสดงถึงภาพของโลกอนาคตจากมุมมองของอดีตที่ส่งอิทธิพลมาถึงปัจจุบัน สำหรับคอลเลกชั่น “Future Positive” ผมจินตนาการถึงรูปแบบของยูนิฟอร์มในปัจจุบันในฐานะเศษซากที่หลงเหลือจากอดีตอันยาวนาน ปราศจากการเชื่อมโยงกับชนชั้น สีผิว หรือความเชื่อทุกประการคอลเลกชั่นนี้นำเสนอยูนิฟอร์มแบบใหม่สำหรับโลกยูโทเปียในอนาคตที่ความหลากหลายและมุมมองในแง่บวกต่างรวมกันเพื่อเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้นกว่าเดิม และเช่นเดียวกับที่ซัลวาทอเร่ เฟอร์รากาโมเคยกล่าวเกี่ยวกับผลงานของเขา คอลเลคชั่นนี้ถูกอุทิศ ถึงทุกคนที่ต้องก้าวเดิน ในช่วงเวลาที่เราต้องมุ่งมั่นสร้างสรรค์และจินตนาการกันอีกครั้งหนึ่งพร้อมกันกับพัฒนาไปข้างหน้าในขณะเดียวกัน” 

Paul Andrew 

กลายเป็นผลงานกว่า 61 ลุคสุดล้ำ ที่สร้างสรรค์นิยามบทใหม่ของเครื่องแต่งกาย ให้ทุกคนทุกอาชีพ ทุกวัฒนธรรมพร้อมสวมใส่กับยูนิฟอร์มแห่งอนาคต ที่ผสมผสานและจัดเรียงองค์ประกอบจากชุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดทหาร การแข่งมอเตอร์ไซค์ กีฬา การดำน้ำ และอื่น ๆ โดยเครื่องแต่งกายสำหรับสตรีและบุรุษมีทั้งเสื้อเชิ้ต ชุดถักจากโมแฮร์รองเท้า และเครื่องประดับที่มีความสอดคล้องซึ่งกันและกันพร้อมนำเสนอในสไตล์โมโนโครมตัดกับสีสันสะดุดตาสำหรับเครื่องแต่งกายที่เข้ากับฤดูกาลมีทั้งผ้าคลุม เสื้อโค้ท และเสื้อปาร์ก้าทำจากหนังผ่านกระบวนการที่ใช้ความร้อนและขนสัตว์ ชุดถักเนื้อละเอียดแบบ Technical บอดี้สูทถัก และเดรสลายพรางแบบแอ็บสแตร็กที่ล้ำยุค นอกจากนี้ยังมีเสื้อปาร์ก้าที่เหมาะกับการใช้งานและชุดลำลอง เดรสและเสื้อนอกที่มีชายเสื้อทำจากไหมพรมกระจายอยู่รอบ ๆ รวมถึงเดรสเจอร์ซีทรงหลวมและเครื่องแต่งกายทำจากโซ่ถักซึ่งเป็นผลงานที่โดดเด่นสำหรับซีซันนี้ 

มาพร้อมกับ รองเท้าคู่หลักของซีซันนี้มีทั้งรองเท้าบูทในสไตล์ Space-biker รองเท้าผ้าใบแบบมีถุงเท้า รองเท้าไม้แบบClogs ทำจากหนังแนปปาผิวสัมผัสคล้ายยาง พร้อมรองเท้าที่เป็นไอคอนของเฟอร์รากาโมอย่าง F-heel ที่นำมาตีความใหม่ให้ทันสมัย ประดับพลอยเทียมและชุบเคลือบสังกะสี จับคู่กับกระเป๋าใบเด่นที่มีทั้งกระเป๋า Nano-Trifolio ทำจากหนังแนปปาผิวสัมผัสคล้ายยางและกระเป๋า Studio ที่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างและลดขนาดลง นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าเดินทางสำหรับบุรุษทำจากหนังประดับลายนูน Gancini ที่ให้ความรู้สึกล้ำสมัย พร้อมสายสำหรับใช้งานที่มีช่องใส่ของในตัว

 

Other Articles