Friday, April 26, 2024

เยือนป๊อปอัพบูติก Van Cleef & Arpels

หากใครแวะไปเยือนสยามพารากอนในช่วงนี้ คงจะได้เห็น Van Cleef & Arpels แบรนด์จิวเวลรี่และนาฬิกาชั้นนำจากฝรั่งเศสที่มาเปิดป็อปอัพบูติกที่ชั้น M โดยภายนอกรายล้อมด้วย Alhambra Garden หรืออินสตอลเลชั่นรูปใบโคลเวอร์สี่แฉกซึ่งมีความเชื่อมโยงกับคอลเลกชั่นไอคอนิกชื่อดังของแบรนด์ โดยได้สองคู่หูผู้กำกับมากความสามารถอย่าง Burcu & Geoffrey มาส่งผ่านจินตนาการที่สะท้อนถึงภูมิประเทศอันมีชีวิตชวาและสวนอันเขียวชอุ่ม พร้อมต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วยผีเสื้อที่มีรูปร่างเหมือนโคลเวอร์สี่แฉก เริ่มต้นการเดินทางอันน่าหลงใหลผ่านสวน Alhambra Garden ที่สวยงาม

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1968 เมซง Van Cleef & Arpels  ได้สรรค์สร้างเครื่องประดับนำโชคอันทรงแบบฉบับ ภายใต้ชื่อคอลเลคชั่น Alhambra ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีอย่างแท้จริง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากโคลเวอร์สี่แฉก นำเสนอในดีไซน์เหนือกาลเวลา  ผ่านความเป็นเลิศของทักษะความชำนาญการเหนือชั้น โดยเมซงยังคงเติมเต็มคอลเลคชั่นด้วยผลงานการสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความลื่นไหลและความสง่างามของการออกแบบ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เมซงใช้วัสดุธรรมชาติหลากหลายชนิดมารังสรรค์ผลงาน ตั้งแต่มาเธอร์ออฟเพิร์ล ออนิกซ์  ลาพิซ ลาซูลิ คาลซีโดนี บลูอาเกต และ Bois d’amourette (letterwood) มาสร้างสรรค์เป็นจิวเวลรี่ Alhambra รูปแบบต่างๆ

Pop-up Boutique Van Cleef & Arpels

ชั้น M ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานครประเทศไทย

เปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ – วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2021 

วันอาทิตย์ถึงวันพฤหัสบดีเวลา 11.00 – 21.30 น.

วันศุกร์ถึงวันเสาร์เวลา 11.00 – 22.00 น.

Other Articles