Friday, April 19, 2024

หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ แล้วปล่อยใจพักรับลมริมทะเล

ปลายปีเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง แต่ปีนี้ทั้งโลกเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 อาจจะทำให้บรรยากาศการฉลองไม่ครึกครื้นเท่าที่ควร แต่เรามาพูดถึงเรื่องความศรัทธา หรือ Faith กัน เพราะเทศกาลใหญ่ๆ ในการฉลองปลายปีก็คงเป็นวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ที่เกี่ยวพันกับความเชื่อความศรัทธา แม้แต่วันปีใหม่ของคนไทย ก็ยังถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานความศรัทธา ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญตักบาตร หรือที่มานิยมในช่วงหลังคือการสวดมนต์ข้ามปี 

ดังนั้นเมื่อทีมงานกำลังเตรียมทำนิตยสารฉบับเดือนธันวาคม ปกติมาตรฐานก็จะนึกถึงการ Celebrate หรือการเฉลิมฉลอง เพื่อสร้างความเซอร์ไพรส์ แต่ปีนี้เราได้แปลงการเฉลิมฉลองไปสู่เรื่องของความศรัทธาเป็นภาพใหญ่ ซึ่งบรรณาธิการแฟชั่นคนใหม่ของเรา ธวัชชัย นุ่นงาม และแฟชั่นสไตลิสต์ พิภชา วรเพียรกุล ได้สร้างสรรค์เซ็ตแฟชั่นในธีมความศรัทธาและการฉลอง โดยบอกเล่าเรื่องราว ผ่านฝีมือการถ่ายภาพของช่างภาพเรา 4 ท่าน เป็นอีกหนึ่งในฉบับนี้ที่ทีมเราภูมิใจนำเสนอ เสมือนของขวัญที่จะมอบให้กับคนอ่านในวาระเทศกาลปลายปีนี้

เช่นกันสำหรับหน้าปกของเราได้ ‘ออกแบบ’ นักแสดงสาวมากฝีมือและเธอยังเป็นนางแบบที่โดดเด่นมาเฉิดฉายใน Chanel คอลเลกชั่นล่าสุด Cruise 2020/2021 ซึ่งงดงามด้วยโทนสีที่นำเอาสีท้องฟ้ายามพระอาทิตย์อัสดงมาเป็นเฉดสีที่สวยจับตาสำหรับผ้าทวีดก็ยังทำให้มีความบางเหมาะจะสวมใส่ในบรรยากาศริมทะเลได้ โดยจับคู่กระโปรงสั้นกับแจ๊กเก็ตผ้าทวีดตัวสั้นที่คลุมทับตัวในซึ่งเป็นบิกินีท็อปปักเลื่อมระยิบ เป็นงานฝีมือที่ต้องใช้เวลาอันเนื่องจากช่วงล็อกดาวน์ในปารีส นอกจากนี้ยังมี เสื้อหนังแกะฟอกนิ่มและบางจนคล้ายกระดาษ พร้อมกุ๊นขอบด้วยเทคนิคใหม่ที่สวยจับตา รวมทั้งการนำฝ้ายเนื้อดีมาทอแบบวาฟเฟิลเป็นตาเล็กๆ เนื้อบางแสนนุ่มตัดเป็นแจ๊กเก็ตที่ไม่ละเลยรายละเอียดที่จะทำให้ตัวเสื้ออยู่ทรงด้วยการติดโซ่เส้นเล็ก ด้านในของชายเสื้อ ทุกๆ อย่างล้วนมีรายละเอียดของความงดงามอย่างแท้จริง

ในฉบับนี้เรายังมีภาพจากงานแสดงคอลเลกชั่นทรงออกแบบในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่นำเสนอไปเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา French Flair ที่ทรงนำเอาสไตล์ฝรั่งเศสมาผสมผสานกับดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ SIRIVANNAVARI BANGKOK เน้นงานประณีตศิลป์หลายแขนงมาสร้างสรรค์เป็นผลงานที่สร้างความประทับใจ ครั้งนี้ทรงคัดเลือกผ้าทวีดจากโรงทอที่มีชื่อเสียง ในเฉดสีที่ทรงกำหนดเองเช่นกัน รวมทั้งรองเท้าที่สั่งผลิตจากโรงงานในอิตาลี เพื่อให้มาตรฐานของแบรนด์เทียบเท่ากับห้องเสื้อระดับสากล ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 15 ที่ทรงสร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นและทรงนำสิ่งที่เป็นจิตวิญญาณของ SIRIVANNAVARI BANGKOK ถ่ายทอดออกมาได้อย่างงดงามและตราตรึง

ปี 2020 ที่กำลังจะผ่านไปถือเป็นปีที่เราได้รับการทดสอบมากมาย อย่างเรื่องของวิกฤตโควิด-19 ที่หนักหนาสาหัสไปทั่วโลก แต่เราก็จะผ่านไปได้หากเรามีความเชื่อมั่นและศรัทธา ซึ่งไม่ได้หมายถึงสิ่งเหนือธรรมชาติใดๆ หากแต่เป็นการศรัทธา
ซึ่งกันและกัน แล้วปีนี้ก็จะเป็นอีกปีที่ผ่านพ้นเป็นอดีตของชีวิตเรา

Other Articles