Friday, April 26, 2024

‘Sizzy’ สี่ส่วนผสมของความสดใส กับเสียงขานรับจากซิงเกิลที่สอง

Sizzy วงเกิร์ลกรุ๊ปที่ประกอบด้วยสาวๆ 4 คน ได้แก่ เจน (รมิดา จีรนรภัทร) แจน (พลอยชมพู ศุภทรัพย์) อ้าย (สรัสชนา อภิสมัยมงคล) และไซซี (อภิชญา แซ่จัง) ก่อนหน้าการรวมตัวกันเมื่อปีที่แล้วแต่ละคนต่างก็มีผลงานมาแล้วไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ มิวสิกวิดีโอ พิธีกร จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดี และเมื่อซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า ‘ชักช้า (เอิงเอย): Loading Love’ ถูกปล่อยออกมาพร้อมการเปิดตัววง ทำให้หลายคนประจักษ์ในทักษะความสามารถอีกด้านหนึ่งของพวกเธอ หลังจากห่างหายไปเกือบปี ซิงเกิลที่สอง ‘เปลี่ยนคะแนนเป็นแฟนได้ไหม (Love Score)’ ซึ่ง ณ วันนี้มียอดวิวทะลุกว่า 8 ล้านแล้ว การกลับมาครั้งนี้พวกเธอชวน ‘นนน’ (กรภัทร์ เกิดพันธุ์) มาร่วมฟีเจอริ่งด้วย ความสนุกสนานจะเต็มที่ขนาดไหน มาฟังกัน…

แจน

ในฐานะที่เป็นพี่ใหญ่ ช่วยย้อนเล่าที่มาของการรวมตัวให้ฟังหน่อยค่ะ

แจน: ทางผู้ใหญ่เห็นว่าเราสี่คนร้องเพลงได้ เต้นได้ มีโพเทนเชียลที่จะพัฒนาได้ อย่างน้องอ้ายมีซิงเกิลของตัวเองอยู่แล้ว ส่วนแจนกับไซซีจะเต้นกันตลอดและชอบนัดกันไปเต้นคัฟเวอร์ เหมือนเป็นกิจกรรมหนึ่งของเราด้วย ส่วนน้องเจนก็ลงคลิปเต้นเหมือนกัน ก็เลยทำวงขึ้นมาค่ะ

ทำไมถึงเปลี่ยนชื่อจาก Sissy มาเป็น Sizzy ล่ะคะ

แจน: พอเป็นซิงเกิลที่สอง เราอยากให้วงของเรามีความแสบซ่าขึ้น เหมือนโตขึ้น เลยเปลี่ยนเป็น Sizzy ที่แปลว่าโซดาค่ะ

อ้าย

รู้สึกอย่างไรตอนที่ได้ฟังเดโมครั้งแรก

อ้าย: รู้สึกเลยว่าเป็นเพลงที่สดใส ติดหูมากๆ ฟังครั้งที่สองก็เริ่มฮัมตามได้แล้ว มันเหมาะมากที่จะเอามาทำเป็นเพลงของเกิร์ลกรุ๊ป เพราะมีความสดใส มีท่อนแร็ป ทำนองก็เต้นไปด้วยได้

ทำไมถึงเลือกนนน (กรภัทร์ เกิดพันธุ์) มาร่วมฟีเจอริ่งด้วย

แจน: ตอนแรกที่ฟังเพลง ถ้านึกถึงผู้ชายที่เต้นได้ แร็ปได้ ร้องได้ ชื่อนนนจะขึ้นมาเป็นคนแรกเลย พวกเรารู้สึกว่าถ้าทำงานกับนนนจะต้องสนุกแน่ๆ เพราะพวกเราสี่คนรู้จักเขาอยู่แล้ว

อ้าย: ซิงเกิลแรกเราสี่คนเคยซ้อมเต้นด้วยกันมาแล้ว เราเลยเข้าใจกัน แต่นนนเพิ่งมา ตัวเขาเองบอกว่าไม่ได้เรียนเต้นมานานมากแล้ว ช่วงคลาสแรกๆ พอเขารู้ตัวว่าช้า เขาก็ไปเรียนพิเศษเพิ่มเพื่อให้ไปด้วยกันได้และสมูทขึ้น เขาตั้งใจมาก เราเองก็ดีใจมากๆ ที่มีคนตั้งใจทำงานมาร่วมงานด้วย

เจน

ความยากของการทำงานเป็นทีม

เจน: เวลาเป็นทีมเราต้องเต้นให้เหมือนกันค่ะ คือเราสี่คนไลน์เต้นไม่เหมือนกันเลย มันยากตรงที่เราต้องทำตัวเองให้เท่ากับเพื่อน เราจะเต้นแรงไปก็ไม่ได้ เต้นช้าไปก็ไม่ได้ เราต้องคอยดูเพื่อนตลอดเพื่อให้ออกมามีความเป็นกรุ๊ปเดียวกัน

ไซซี: ไม่ยากเท่าไรค่ะ เพราะซีชอบเต้นอยู่แล้ว ส่วนตัวซีมีปัญหาเรื่องความสูง คนอื่นสูง 160-170 ซม. ขึ้นไป ซีแค่ 150 ซม. กว่าๆ ก็เลยต้องใส่ส้นสูงนิดนึง ต้องเต้นบนส้นสูงซึ่งปกติจะไม่เคยเลย นี่ก็เป็นหนึ่งในอุปสรรคของซีเหมือนกัน

อ้าย: อ้ายว่าต้องคิดถึงภาพรวมมากกว่าตัวเอง เพราะสมมติว่าเราเต้นได้แต่เพื่อนเต้นไม่ได้ ถึงเวลาไปโชว์ คนไม่ได้มองหรอกว่าเราเก่ง แต่คนจะมองภาพรวมว่าวงนี้ไม่น่าดู เพราะฉะนั้นต้องทำยังไงก็ได้ให้ไปด้วยกัน มันต้องเป็นทีมน่ะค่ะ

แจน: เพราะต่างคนก็ต่างที่มา แล้วความสามารถของแต่ละคนก็ไม่ได้เท่ากันตั้งแต่แรก แจนว่ายากสุดก็คือทำให้มันเท่ากัน หรือเบลนด์เป็นหนึ่งเดียวกัน อย่างซิงเกิลแรกจะยากมากเพราะเรายังไม่เคยทำมาก่อน เหมือนต้องทำให้เข้าใจไปพร้อมกันและในทิศทางเดียวกัน

ไซซี

ศิลปินในดวงใจหรือเพลงของใครที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ

ไซซี: ตอนนี้ติดตามแบล็กพิงก์ ชอบมากกก แล้วเราก็มีเมมเบอร์เท่ากับแบล็กพิงก์เลย ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะร้องเต้นให้ได้พลังหรือสร้างอิมแพ็กต์ได้เท่ากับพวกเขา

เจน: คนที่เจนชอบมากคือไอยู นักร้องเกาหลี เขาเริ่มร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ เคยโดนบูลลี่มาบ้าง และผ่านอะไรมาเยอะ พอถึงจุดหนึ่งเขาก็แต่งเพลงเอง รู้สึกว่าเขาเป็นตัวอย่างที่ดีมากของคนสมัยนี้ แล้วเขาก็เชื่อมั่นในตัวเอง ตั้งใจ เป็นคนจิตใจดี ช่วยเหลือสังคม ไอดอลของเจนเลยค่ะ

แจน: ชอบแทยอนวง Girl’s Generation คือตอนแรกชอบแบบเป็นวงก่อน เห็นเขาแล้วอยากเป็นเกิร์ลกรุ๊ป แต่พอดูไปสักพักก็รู้สึกว่าคนนี้ร้องเพลงเก่งจัง เขาน่ารัก เวลาร้องเพลงก็มีเสน่ห์มาก แจนดูไลฟ์สดของเขาเกือบทุกโชว์ ทำให้เราได้ฝึกตัวเองไปด้วย เพราะเราอยากยืนในจุดเดียวกับเขา

อ้าย: ชอบเจสซี เจ ค่ะ นอกจากเขาจะทำเพลงเพราะๆ ให้ฟังแล้ว เนื้อหาในเพลงส่วนใหญ่ยังให้กำลังใจคนด้วย และมีหลายคนมากที่ออกมาแชร์ประสบการณ์ว่าเขามีกำลังใจขึ้น อ้ายก็หวังว่าวันหนึ่งเราจะสามารถสร้างผลงานเพลงที่คนฟังจะรู้สึกดี หรือสร้างกำลังใจ อ้ายว่ามันมีคุณค่า

เล่าเรื่องสนุกๆ ให้ฟังหน่อย หรือจะเมาท์มอยก็ได้

ไซซี: ส่วนใหญ่เป็นเรื่องกินค่ะ เมาท์พี่แจนก่อนเลย คือเห็นพี่แจนแบบนี้ เขาชอบกินมันหมู หมูสามชั้น อะไรที่มันๆ น่ะค่ะ อย่างถ้าพวกซีกินหมูปิ้ง ใครที่จะทิ้งมันหมู พี่แจนก็จะบอกว่า ‘ไม่ได้นะ เอามานี่’ พี่แจนจะเป็นคนที่กินแปลกมาก ชอบกินหางกุ้ง ในขณะที่คนอื่นกินเนื้อกุ้ง พี่แจนชอบกินหางปลา ขณะที่คนอื่นกินเนื้อปลา (หัวเราะ) มาเรื่องการแต่งตัวบ้าง อย่างเราคุยกันว่าโอเควันนี้เป็นธีมยีนส์นะ เรานัดกันว่าจะใส่กางเกงยีนส์ ก็จะมีคนนึงที่แบบฉีกธีมมาเลยจ้า คนนั้นก็คือเจนเย่ค่ะ นางจะมาในชุดกระโปรงยีนส์ ซึ่งเจนก็จะบอก ‘อ้าว นี่ก็ยีนส์ไง’ ส่วนอ้ายจะเป็นคนกินข้าวตรงเวลา ถ้าถึงเวลาแล้วยังไม่ได้กินก็จะแบตหมด แล้วพลังงานยิ่งน้อยๆ อยู่ อ้ายเลยต้องพกขนมจุกจิก เวลาหิวจะได้กินจะได้มีพลังงาน

แสดงว่าเจนต้องเป็นสายแฟ รู้สึกยังไงกับการที่ผู้ชายลุกขึ้นมาแต่งหน้า

เจน: แรกๆ ก็รับไม่ค่อยได้นิดนึง (หัวเราะ) รู้สึกว่าทำไมเขาต้องใช้คุชชั่นด้วย พอถามเพื่อนที่เป็นผู้ชายจริงๆ เขาบอกว่าก็อยากดูดี เราเลย อ๋อ คงเหมือนผู้หญิงนั่นแหละที่เวลาออกจากบ้านแล้วขอบตาดำก็อยากจะปิดซะหน่อย สมัยนี้การแต่งหน้ามันเป็นอะไรที่ทำให้เรามั่นใจมากขึ้น กล้าแสดงออกมากขึ้น ตอนนี้เลยยอมรับได้ ใครๆ ก็แต่งได้ ไม่เกี่ยวว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย

หากย้อนไปวันแรกที่พวกเธอทั้ง 4 คนรู้ว่าจะได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปภายใต้สังกัด GMMTV “ตื่นเต้นมาก ดีใจมาก เพราะเป็นความฝันตั้งแต่เด็ก” คือความรู้สึกที่สาวๆ บอกเป็นเสียงเดียวกัน ณ วันนี้พวกเธอได้ก้าวเดินตามฝันอย่างมีความสุข เพราะในเมื่อโอกาสมาถึง เธอจะต้องทำมันให้ดีที่สุดและไม่หยุดพัฒนา ก่อนจบบทสนทนากับ Sizzy ในวันนั้น สี่สาวยังฝากคำแนะนำถึงทุกคนที่มีเป้าหมายเหมือนกันกับเธอด้วย

ไซซี: เมื่อก่อนซีโดนบูลลี่ว่าตัวแค่นี้เหรอจะมาเป็นนักร้องนักแสดง จนวันหนึ่งเราได้มาอยู่จุดนี้จริงๆ ซีอยากบอกว่าอย่าไปฟังคำพูดคนอื่นหรือเอาคำพูดนั้นมากดตัวเอง ให้คิดว่ายังไงก็ทำได้ ขอให้เรามีเป้าหมายและทำให้เต็มที่ และต้องผลักดันตัวเองด้วยค่ะ

เจน: อยากแนะนำว่าจริงๆ เจนก็ไม่ใช่คนเก่งหรือเพอร์เฟ็กต์อะไร คนที่เก่งกว่าเจนก็เยอะ สวยกว่าเจนก็เยอะ เจนคิดว่าถ้าเราชอบอะไรก็ตั้งใจทำให้ดีที่สุด เหมือนพอเราได้โอกาสมาแล้วต้องลองทำให้เต็มที่ก่อน ผลลัพธ์จะเป็นยังไงเดี๋ยวค่อยว่ากัน ลงมือทำตอนนี้ให้ตัวเองไม่เสียใจก่อนดีกว่าค่ะ

อ้าย: สิ่งสำคัญสำหรับทุกอาชีพคือต้องมีความรับผิดชอบ และต้องมีความพยายาม อีกอย่างคือการรู้จักกาลเทศะ เราต้องรู้ว่าตอนไหนที่ต้องจริงจัง เวลาไหนที่เล่นได้ อ้ายว่าถ้าเรามีสามอย่างนี้ ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรก็ตาม เราจะทำได้ค่ะ

แจน: อยากให้ทำเต็มที่ เพราะแจนเชื่อว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าเรามีความฝันว่าอยากเป็นเกิร์ลกรุ๊ปหรือนักแสดงก็ตาม เราต้องหาวิธีให้ไปถึงจุดนั้น เพราะถ้าแค่ฝันมันก็ไม่มีทางจะเกิดขึ้นอยู่แล้ว แจนยอมรับว่าไม่ใช่คนเก่ง แต่ถ้าเราฝึกตัวเองไปเรื่อยๆ มันเกิดการพัฒนาขึ้นแน่นอน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยากทำตามฝันของตัวเอง อย่าท้อซะก่อนนะคะ

Special Thanks: Kloset, Mattermakers, T AND T

Location: Arch Tel. 06-5916-3239

Other Articles