Friday, March 29, 2024

Saint Laurent Rive Droite x Helmut Lang แปรรูปคอลเลกชั่นเก่าเป็นชิ้นงานศิลปะ

Saint Laurent Rive Droite คอนเซ็ปต์สโตร์แห่งความคิดสร้างสรรค์มักมีอะไรทำให้เราเซอร์ไพรส์เสมอผ่านโปรเจ็กต์และงานศิลป์ต่างๆที่นำเข้ามาจัดแสดงหรือวางจำหน่าย ทำให้ที่แห่งนี้ไม่เป็นเพียงบูติกแฟชั่นเท่านั้น และยังทำให้เราเข้าถึงจักรวาลของแซงต์ โลรองต์มากขึ้นด้วย  อย่างล่าสุด Saint Laurent Rive Droite นำเสนอโปรเจ็กต์สุดพิเศษร่วมกับ  Helmut Lang ดีไซเนอร์ชื่อดังที่หันมาจับงานศืลปะ และยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับ Anthony Vaccarello ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนปัจจุบันของแซงต์ โลรองต์ด้วย 

ในครั้งนี้ แอนโธนี วัคคาเรลโลได้มอบคอลเลกชั่นในอดีตให้กับเฮลมุท แลง เพื่อนำไปแปลงเป็นผลงานศิลปะ และถือเป็นการมอบชีวิตใหม่ให้กับความคิดสร้างสรรค์ที่ผ่านมา โดยแลงได้หลอมรวมวัตถุดิบเหล่านั้นเข้ากับเรซิ่นและ หลอมรวมลงในแม่พิมพ์ จนเกิดเป็นงานประติมากรรมที่มีพื้นผิวอันเป็นเอกลักษณ์ชวนให้นึกถึงอดีตอันมีค่า

นับตั้งแต่ยุค 80s เฮลมุท แลงได้นำเสนอแนวคิดออกแบบที่แปลกใหม่ หลอมรวมความหรูหราเข้ากับความเรียบง่ายและทันสมัย และเขายังให้ความสนใจเกี่ยวกับประเด็นที่ทันสมัยอย่างเช่น การพัฒนาอย่างยั่งยืนรวมถึงการหมุนเปลี่ยนของวัฏจักรแฟชั่น ส่งผลให้เขาคือคนที่เหมาะสมสำหรับโปรเจ็กต์ที่สุด

ประติมากรรมเหล่านี้จะถูกจัดแสดงครั้งแรกที่ Saint Laurent Rive Droite สาขาปารีส หลังจากนั้นจะถูกนำไปจัดแสดงที่สาขาลอสแอนเจลิส ก่อนที่จะถูกนำมาออกวางจำหน่ายต่อไป

Other Articles