Thursday, March 28, 2024

เปิดเมนูสูตรลับช่วง Quarantine ของ นาตาลี ดูเชียง : Herbed Salmon Cream Pasta with Lemon

จากวัตถุดิบของเหลือ ติดครัว กลายเป็นเมนู พาสต้าจานโปรด
ของ ‘นาตาลี ดูเชียง’ ที่คุณเองก็ทำตามได้ไม่ยาก

เชื่อได้ว่าในช่วงเวลาที่ต้อง stay safe, stay home เพื่อลดอัตราการติดเชื้อไข้หวัดมรณะนานหลายสัปดาห์ สาวๆหลายคนคงต่างมองหากิจกรรมคลายเหงาที่(เคยคิด)อยากลองทำมานาน ถึงเวลาได้ฤกษ์เริ่มต้นเสียที ไม่ว่าจะเริ่มต้นจากหยิบหนังสือเล่มโปรดมานั่งเปิดอ่าน เดินไปปลูกต้นไม้แต่งสวนหน้าบ้าน เปิดฟังเพลงจากแผ่นเสียงที่ซื้อเก็บไว้ หรือบางคนก็เลือกจัดบ้านให้เป็นระเบียบเข้าที่เข้าทาง แต่สำหรับ ‘นาตาลี ดูเชียง’ นางแบบสาวหุ่นเฟิร์ม ผู้มีลีลาโดดเด่นในทุกรันเวย์ เธอเลือกใช้เวลากักตัวอยู่บ้านด้วยกิจกรรมเข้าครัว ลองทำอาหารจานโปรด(แบบไม่กังวลแคลลอรีให้เสียเวลา) กับเมนูปรุงง่ายจากวัตถุดิบติดครัวที่เหลือใช้ในมื้อก่อนหน้า

มาเริ่มกันที่อาหารแรกกับ Herbed salmon cream pasta with lemon หรือ พาสต้าซอสครีมแซลมอน เมนูพาสต้าจานโปรดที่นาตาลีเคยชื่นชอบจากคาเฟ่ร้านดัง แต่เธอเลือกนำกลับมาทวิสต์กับไอเดีย ของเหลือค้างในตู้เย็น ปรับเป็นพาสต้าจานด่วนที่ใช้เวลาปรุงไม่ถึง 10 นาที เพียงหยิบเส้นพาสต้าที่สาวๆเคยซื้อเก็บไว้นำออกมาต้มประมาณ 4-5 นาทีแล้วแต่ความชอบ แต่จำไว้ว่า….ต้องให้เส้นไม่สุกมากเกินไป จากนั้นตักน้ำต้มพาสต้า ออกมาเก็บไว้ 1/2 ถ้วย

แล้วเปลี่ยนมาตั้งกระทะโดยใช้ไฟร้อนปานกลาง เทน้ำต้มพาสต้าลงไปพอเดือด จากนั้นอย่ารอช้าผัดเนย 1 ช้อนโต๊ะ และพาร์มีซานชีส 2 ช้อนโต๊ะ ที่เตรียมไว้คนให้ละลายแล้วจึงค่อยๆใส่โยเกิร์ตประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เป็นเนื้อครีม ผัดไปสักครู่ แล้วจึงใส่กระเทียม และใบพาสลีย์สับหยาบ (แต่ ณ จุดนี้ จะเป็นผักชี ก็ไม่ว่ากัน) แล้วปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย ตามความชอบ (แต่แนะว่ารสอร่อยแบบธรรมชาติน่ะดีที่สุด)

จากนั้นเมื่อผัดเข้ากันจนกลิ่นหอมได้ที่ จึงนำเส้นพาสต้าที่ลวกไว้นำมาผัดให้ครีมซอสเข้าเส้น แล้วค่อยหยิบแซลมอน ที่เหลือจากเมนูมื้อเย็นเมื่อวันก่อน (ณ จุดนี้จะเปลี่ยนเนื้อสัตว์เป็นทูน่า อกไก่ หรือเนื้อสัตว์ใดๆก็ไม่ว่ากัน แต่สำหรับนาตาลี แซลมอนนี่แหละเริ่ดสุด!) นำมาผัดในกระทะแบบเร็วๆให้เข้ากันอีก 1 นาที เพียงเท่านี้ก็พร้อมตักเสิร์ฟเป็นเมนูมื้อด่วนที่คุณเองก็ทำทานได้ที่บ้าน แต่ขอแนะว่าตอนจัดจานอย่าลืมเด็ดพาสลีย์ช่องาม แต่งจานด้วยผิวเลมอนฟานบาง โรยพริกไทยอีกหน่อย แล้วค่อยบีบเลมอนที่ช่วยชูรสชาติของพาสต้าครีมแซลมอนได้อีกไม่น้อยเลยทีเดียว

Other Articles