Friday, April 19, 2024

Burberry ร่วมต้าน covid-19 ! ปรับโรงงานผลิตเทรนช์ โค้ต หันมาช่วยผลิตหน้ากาก เตรียมแจกจ่ายทั่วสหราชอาณาจักร

เมื่อภาวะการแพร่ตัวของเชื้อไข้หวัด covid-19 ดูทีท่าจะยังทวีความรุนแรงด้วยอัตราผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าที่ทวีเพิ่มขึ้น และยังกระจายไปในหลายประเทศทั้งในเอเชีย และยุโรป เช่นเดียวกับในสหราชอาณาจักรที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง (รวมถึงในราชวงศ์อย่างเจ้าฟ้าชายชาร์ล) จนหลายฝ่ายต่างพร้อมใจ ออกมาให้ความช่วยเหลือด้านสุขอนามัยกันอย่างพร้อมเพรียง เช่นเดียวกับ Burberry แบรนด์แฟชั่นสัญชาติลอนดอนที่ เตรียมดัดแปลงโรงงานในประเทศอังกฤษเพื่อผลิตชุดคลุมและหน้ากากเพื่อมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงยังมีการจัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนการวิจัยเพื่อค้นคว้าวัคซีนต้านไวรัส COVID-19 พร้อมทั้งบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในการแก้ไข้ปัญหาสภาวะขาดแคลนอาหารทั่วสหราชอาณาจักร

โดยทางได้นำเอากำลังจากเครือข่ายการผลิตและขนส่งจากทั่วโลกมาใช้ให้เป็นประโยชน์เพื่อเร่งการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยจำนวนมากกว่า 100,000 ชิ้น แก่ UK National Health Service เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ 

เปลี่ยนโรงงานผลิตไอเทมที่เป็นไอคอนิกอย่าง Trench coat ณ เมืองแคสเซิลฟอร์ด (Castleford) และเมืองยอร์คเชียร์ (Yorkshire) เป็นโรงงานผลิตชุดคลุมและหน้ากากสำหรับผู้ป่วยและทีมแพทย์ ซึ่งกระบวนการผลิตและการจัดจำหน่ายจะอยู่ภายใต้การรับรองจาก องค์การควบคุมยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ Medicines and Healthcare Products Regulatory Agency (MHRA)

จัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนงานวิจัย single-dose vaccine เพื่อต่อต้านไวรัส ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด (University of Oxford) ซึ่งจะเริ่มทำการทดลองวัคซีนกับมนุยษ์ในเดือนเมษายนนี้และยังสมทบทุนแก่มูลนิธิมากมาย อาทิ มูลนิธิ FareShare และ The Felix Project ที่อุทิศเพื่อการแก้ไข้ปัญหาสภาวะขาดแคลนอาหารทั่วประเทศอังกฤษ 

“ในเวลาคับขันเช่นนี้ เราทุกคนต้องร่วมมือกัน ทีม Burberry ทุกคนภูมิใจที่สามารถช่วยเหลือเหล่าบุคลากรที่ทำงานเพื่อต่อสู้กับไวรัส COVID-19  อย่างไม่ย่อท้อ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือในด้านการรักษาผู้ป่วย การค้นคว้าหาวัคซีนต้านไวรัส หรือการสนับสนุนอาหารให้แก่ผู้ที่ขาดแคลนในเวลานี้ ไวรัส COVID-19 ได้เปลี่ยนวิถีชีวิตของพวกเราไปอย่างสิ้นเชิง แต่เราหวังว่าการช่วยเหลือของเราจะช่วยรักษาชีวิตของผู้คนได้มากขึ้น ด้วยการควบคุมการแพร่ระบาด และช่วยฟื้นฟูโลกของเราจากการแพร่ระบาดร้ายแรงในครั้งนี้ ซึ่งเราจะผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน”

Marco Gobbetti ประธานกรรมการบริหาร Burberry

Other Articles