Thursday, April 18, 2024

Mercedes-Benz Presents L’Officiel Fashion Destination 2018

กลายเป็นธรรมเนียมประจำปีของลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์ไปแล้วในการฉลองครบรอบด้วยการจัดทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟนอกกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นการหลอมรวมแฟชั่นเข้ากับไลฟ์สไตล์ ทั้งการพักผ่อนและการเดินทางอย่างแท้่จริง และสำหรับ Mercedes-Benz Presents L’Officiel Fashion Destination ฉลองครบรอบ 6 ปีของลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์ เรายังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรตลอดกาล อย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ แบรนด์ยนตรกรรมชั้นนำ และโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ในเครือไมเนอร์ กรุ๊ป พร้อมพันธมิตรใหม่อย่างสายการบินไทยสไมล์ที่พาแขกคนพิเศษของเราเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ และชมแฟชั่นโชว์คอลเลกชั่นพิเศษจากแบรนด์ Theatre โดยศิริชัย ทหรานนท์ ดีไซเนอร์ชั้นครูที่ยืนหยัดในวงการมากว่า 3 ทศวรรษ

HOME AWAY FROM HOME

มาเยือนโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ทั้งที สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือการต้อนรับด้วยความอบอุ่นจากพนักงานทุกคนของโรงแรม อีกทั้งไลฟ์สไตล์หรูหราแต่ผ่อนคลายในทุกๆ รายละเอียด นับตั้งแต่ห้องพักในสไตล์ล้านนาร่วมสมัย อาหารมื้อเช้า ไปจนถึงมื้อค่ำที่เตรียมให้เป็นพิเศษ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่มีให้ทำมากมาย หนึ่งในนั้นคือการให้แขกได้ลองสัมผัสวิถีชาวนาผ่านการปลูกข้าว หรือ Buffalo Bathing ซึ่งเหล่าเซเล็บ ดารา รวมถึงคุณทัตซึกิ นากาโอะ ผู้บริหารชิเซโด้ ไทยแลนด์ได้ทดลอง และบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่สนุกอย่าบอกใคร

DRIVE WITH CLASS

หนึ่งในกิจกรรมที่ถูกใจแขกคนพิเศษของทริป ก็คือการได้ลองขับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่นต่างๆ เช่น รถยนต์สปอร์ตสี่ประตูอย่าง Mercedes-AMG CLA45 4MATIC รถยนต์สองประตู Mercedes-AMG C43 4MATIC Coupe และรถยนต์เปิดประทุนรุ่น E300 Cabriolet AMG Dynamic บนเส้นทางต่างๆ อาทิ จากสนามบินเชียงใหม่มายังโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ และเส้นทางจากโรงแรมไปยังพิพิธภัณฑ์ศิลปะ MAIIAM Contemporary Art Museum เพื่อชมงานศิลปะและพักจิบชา คุณวิภาวี วัชรากร หนึ่งในแขกที่เลือกทดสองรถในทริปนี้บอกว่า “เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจมาร่วมทริปคือกิจกรรมเทสต์ ไดรฟ์ เพราะเป็นคนชอบรถอยู่แล้ว ตลอดสามวันได้ขับรถ 3 รุ่นไม่ซ้ำกันเลย เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก”

THE SHOW STOPPER

ไฮไลต์ของงานนี้คือแฟชั่นโชว์ของ Theatre ซึ่งจัดขึ้นกลางทุ่งนาที่สาดส่องด้วยแสงอาทิตย์ยามเช้า ณ  โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ศิริชัย ทหรานนท์ ดีไซเนอร์ ได้สร้างสรรค์คอลเลกชั่นพิเศษ Le Nord โดยได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมพื้นเมืองของภาคเหนือ ผสมผสานกับสไตล์รีสอร์ตแวร์ งานนี้แขกทุกคนพร้อมใจกันลุกจากเตียงแต่งการด้วยชุดโรบตามธีม Morning Robe เพื่อมานั่งบนสแตนด์บนคันนาโดยมีของขวัญพิเศษเป็นผ้าพันคอที่สายการบินไทยสไมล์ร่วมสร้างสรรค์กับ Theatre และคอลเลกชั่นเครื่องสำอางค์ Nars มอบให้กับทุกคน เมื่อเสียงเพลงลูกทุ่ง “บ้านนอกดีแน่” และรักทุ่งนาดังขึ้น นางแบบและนายแบบสวมชุดตัดเย็บด้วยผ้าชาวเขาตัดต่อกับผ้าร่วมสมัยอื่นๆ ก้าวเดินออกมาบนคันนา เรียกได้ว่าอลังการตลอดตั้งแต่ต้น จนลุคสุดท้ายที่แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกร สยายปีกชุดคลุมเจ้าสาวให้พลิ้วไหวไปตามลม คุณสุพรทิพย์ ช่วงรังษี ซึ่งร่วมเดินทางมากับเราบอกว่า “แฟชั่นโชว์นี้น่าตื่นตาตื่นใจมากกับการเดินแบบกลางท้องนา สวยมากๆ ค่ะ เป็นทริปที่ให้ประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งทำให้เราได้สนุกกับการแต่งตัว ได้สนุกกับเพื่อนๆ มีความสุขกับการเดินทางจริงๆ) 

BEHIND THE SCENE 

เพื่อให้ลุคของเหล่านางแบบออกมาสมบูรณ์แบบ นอกจากเสื้อผ้า หน้ากับผมก็ต้องพร้อมและไปในทิศทางเดียวกัน งานนนี้ ทางทีมเมคอัพอาร์ทิสต์จาก Nars จึงได้มาช่วยเนรมิตลุคแต่งหน้าให้เข้ากับโชว์ซึ่งเป็นลุคแบบอีซี่ นอกจากจะเก็บผิวสวยเนี้ยบดูเป็นธรรมชาติเหมือนไม่แต่งหน้ามมากแล้ว ไฮไลต์ยังอยู่ที่เรียวปากสองเฉด โดยเรียวปากบนเป็นโทนสีแดงและเรียวปากล่างทาด้วยสีฟูเชีย โดยโปรดักต์ดาวเด่นสำหรับครีเอทลุคเก๋นี้  คือ Nars x Erdem Strange Flowers คอลเลกชั่นเมคอัพพิเศษที่ Nars สร้างสรรค์กับแอร์เดิม แบรนด์แฟชั่นระดับโลกโดยได้แรงบันดาลใจจากดอกไม้แปลกตา และนอกจากสร้างสรรค์ลุคให้นางแบบแล้ว ครั้งนี้ Nars ยังเปิดบูธขนาดย่อมแต่งหน้าให้กับแขกของเราได้สวยเก๋ตลอดทั้งงานอีกด้วย 

GO FOR GLOW

อีกหนึ่งกิจกรรมที่บรรดาแขกผู้มีเกียรติต่างประทับใจหลังจากเดินทางและทำกิจกรรมต่างๆ มาทั้งวัน ก็ได้เข้าคอร์สนวดหน้ากับแบรนด์เครื่องสำอางค์ระดับโลกอย่าง Clé de Peau Beauté โดยเธอราพิสต์มืออาชีพ ด้วยผลิตภัณฑ์แบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการบำรุงผิวอย่างมีประสิทธิภาพ โดยหลังจากจบทริป  ทางแบรนด์ยังได้มอบโปรดักต์สุดหรูให้ทุกคนกลับไปใช้ต่ออีกด้วย 

CRAFTING THE NIGHT 

ในค่ำคืนก่อนจากลา ดินเนอร์ที่ห้องอาหารริมใต้ ภายในโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ งดงามอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นไทย โดยทุกคนปรากฏกายในธีม Thai Craftmanship สวมชุดงดงามร่วมสมัยแบบไทยโมเดิร์นในสไตล์ของตัวเอง คุณอภิชา เลาหะพงศ์ชนะซึ่งเดินทางมากับเราในครั้งนี้บอกว่า “เป็นทริปที่สนุกมาก และเป็นประสบการณ์ใหม่ของเราเลย ชอบที่เอาเรื่องของแฟชั่นมาจัดทริปได้อย่างลงตัว เพราะสมัยนี้แฟชั่นจะผสมผสานอยู่ในไลฟ์สไตล์ของเราอยู่แล้ว ทั้งการแต่งตัว การทำอาหาร การใช้ชีวิต การพักผ่อน แล้วการมาทริปนี้ทำให้เราได้มีโอกาสทำอะไรที่เราอาจจะไม่ค่อยได้ทำ แต่เขาเอามารวมอยู่ใน 2-3 วันนี้ได้หมดเลย สมกับเป็นทริปแฟชั่น เดสทิเนชั่นจริงๆ”

CRAFT WORKSHOP

อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจของทริปแฟชั่น เดสทิเนชั่นนี้  คือการร่วมจิบน้ำชายามบ่ายที่ร้านอาหารข้าว ซึ่งมองเห็นวิวทิวทัศน์สวยๆ ของโรงแรม และชมมินิแฟชั่นโชว์กระเป๋าหนังเอ็กโซติกจากแบรนด์ Pellevah แบรนด์ไทยที่เคยร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง  อาชิ สตูดิโอ มาแล้ว และนอกจากจะขนกระเป๋ารุ่นต่างๆ มาให้ชม Pellevah ยังจัดเวิร์กช็อปเพ้นต์แท็กห้อยกระเป๋าร่วมกับศิลปินให้ทุกคนสามารถสร้างสรรค์ดีไซน์ได้ในแบบของตัวเองเป็นช่วงบ่ายแบบอาร์ตที่สบายจริงๆ 

PARTY TIME

แน่นอนว่าทุกงานฉลองต้องปิดท้ายด้วยปาร์ตี้ คราวนี้ Villa 29 สุดหรูภายในโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ถูกปรับเปลี่ยนให้ดูรีแลกซ์เข้ากับธีม Pillow Talk ตกแต่งด้วยที่นอนและหมอน Restier แขกระดับเอลิสต์ทุกคนสวมชุดนอนมาร่วมปาร์ตี้กับอย่างสนุกสนาน โดยมีนักร้องสุดฮ็อตแห่งปีอย่าง วี วิโอเล็ต มาร้องเพลงกล่อม ต่อด้วยดนตรีมันส์ๆ สำหรับใครที่อยากนอนดึกโดยดีเจ และที่ขาดไม่ได้คือแชมเปญที่เสิร์ฟกันแบบฟรีโฟลวโดย Moët & Chandon คุณอภิชา เลาหะพงศ์ชนะบอกกับเราว่า “อาฟเตอร์ปาร์ตี้ในธีม Pillow Talk นี้ก็เปรี้ยวมาก สนุกมากค่ะ ทำให้ทุกคนได้นำชุดนอนสวยๆ มาใส่ออกงาน ซึ่งปกติชุดนอนเราจะไม่ใส่ออกไปให้ใครเห็น หรือได้ครีเอทไอเดียการแต่งชุดนอนกัน แล้วมาสนุกกับงานที่นำหมอน ที่นอนเรสเทียร์ที่นุ่มมากจนอยากมีไว้ที่บ้าน เอามาจัดให้เราได้เอกเขนก ฟังเพลง ดูคอนเสิร์ต มีเครื่องดื่มของ Moët & Chandon ให้เราหยอดเหรียญเหมือนกดจากตู้เอง เป็นคืนที่สนุกมากค่ะ” 

BON VOYAGE  

การเดินทางครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนโดย สายการบินไทยสไมล์ พาเราเดินทางไปกลับกรุงเทพฯ-เชียงใหม่แบบเหมาไฟลท์ พร้อมด้วยบริการชั้นเลิศนับตั้งแต่การต้อนรับที่จุดเช็คอินพิเศษ การบริการอย่างอบอุ่นจากพนักงานทุกท่าน แม้กระทั่งอาหารที่เสิร์ฟก็ยังผ่านการคิดและปรุงขึ้นเป็นเมนูสุขภาพแสนอร่อย นี่ยังไม่รับผ้าพันคอเก๋ๆ ที่ทางไทยสไมล์ออกแบบร่วมกับเธียร์เตอร์เพื่อมอบให้เป็นของขวัญสำหรับแขกทุกคนด้วย เรียกได้ว่าจัดเต็มทุกรายละเอียดจนทำให้ทริปนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

 

 

 

 

Other Articles