Friday, April 19, 2024

5 เรื่องที่ควรรู้ก่อนชมโชว์กูตูร์จาก Tex Saverio  

ทำความรู้จัก Tex Saverioดีไซเนอร์มาแรงที่ได้ขึ้นชื่อว่าคือ  Alexander McQueen of Indonesia 

นอกจากแฟชั่นโชว์ (ที่เป็นมากกว่างานผม) สุดอลังการที่ ‘ก้อง-กฤษฏิ์ จิระเกียรติวัฒนา แห่ง  ไฮฟ์ ซาลอน’ เตรียมปูพรมแดงต้อนรับเซเลบริตี้แถวหน้า เพื่อมาชมปรากฎกาณ์แฟชั่น ระดับโลก ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่ง ‘ก้อง ไฮฟ์ซาลอน’ ยกทัพ 4 แบรนด์แฟชั่นชั้นนำจากทั่วเอเชีย อาทิihara Yasuhiro (มิฮาระ ยาซูฮิโร) จากประเทศญี่ปุ่น , 87 MM Seoul (87 เอ็มเอ็ม โซล) จากประเทศเกาหลี, Tohns (ธร) จากประเทศไทย และ Tex Saverio (เทกซ์ ซาเวริโอ้) จากประเทศอินโดนีเซีย มารวมโชว์ผลงาน บนรันเวย์ที่จัดเต็มทั้งแสง สี เสียง รวมไปถึงเหล่าศิลปิน ดารา ชั้นนำจากทั่วเอเชียที่คอนเฟิร์มมาร่วมงานนี้กันอย่างคับคั่ง

A post shared by TEX SAVERIO (@texsaverio) on

โดยหนึ่งในแบรนด์ดังที่ถูกจับตา และเป็นไฮไลต์ของงานนี้คงจะหนีไม่พ้น Tex Saverio แบรนด์กูตูร์สุดหรูจากประเทศอินโดนีเซีย ที่หลายคนอาจพอได้ยินชื่อเสียงมาจากชุดเจ้าสาว ในพิธีการตัดเค้กงานแต่งงานของ มาร์กี้ และป็อก ภัสสรกรณ์ ที่เจ้าสาวเลือกปรากฎโฉมขึ้นเวที ในลุคชุดราตรีปักเลื่อม ลูกไม้ ประดับด้วยคริสตัลจากสวารอฟสกี้ มีน้ำหนักมากถึง 35 กิโลกรัม ในไลน์กูตูร์จาก Tex Saverio  กันมาบ้าง ลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์ จึงไม่พลาด รีบพาทำมาความรู้จักกับแบรนด์นี้ให้มากยิ่งขึ้น

  • เทกซ์ ซาเวริโอ้ (Tex Saverio) ดีไซเนอร์หนุ่มมากฝีมือ ผู้มีใจหลงรักงานออกแบบแฟชั่นแนวแฟนตาซี เกิดและเติบโตในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย
  • เทกซ์ ซาเวริโอ้ เริ่มเป็นที่รู้จักในวงการแฟชั่นจากการชนะรางวัลในงานประกวด Mercedes-Benz Asia Fashion Award ตั้งแต่เดือนกันยาฯ ปี 2005 และหลังจากนั้นเขาก็เริ่มเข้าศึกษาวิชาแฟชั่น ดีไซน์อย่างจริงจังที่ Bunka Fashion School ในจาการ์ตา ก่อนเข้ารับการ ฝึกงานที่ Phalie Studio ระหว่างนั้นเองเขาเริ่มฝึกปรือวิชา ออกแบบคอลเลกชั่นต่างๆ กับผลงานดีไซน์แปลกตาบนแนวคิดเหนือจินตนาการ ซึ่งถ่ายทอดถึงภาพฝันแฟนตาซีที่เน้นความอลังการไม่ซ้ำแบบใคร จนกลายเป็นที่รู้จักในวงการแฟชั่นทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีถัดมา

  • หลังจบการศึกษา ริโอ้เริ่มเปิดตัวแบรนด์ เทกซ์ ซาเวริโอ้ อย่างเป็นทางการในปี 2010 ภายใต้ชื่อ Tex Saverio Prive ภายใต้นิยาม จำกัดความว่าด้วย ความดรามาติกเหนือกฎเกณฑ์ งดงามอลังการเกินความคาดหมาย และแฟนตาซีชวนฝันราวดั่งเทพนิยาย

  • จากนั้นได้ไม่นาน ผลงานของ ‘เทกซ์ ซาเวริโอ้’ กลายเป็นที่พูดถึงตั้งแต่ Ayumi Hamasaki หยิบมาสวมใส่ในมิวสิควิดีโอเรื่อง How Beautiful You Are และสร้างความฮือฮาในวงการแฟชั่นระดับโลก เมื่อตัวแม่มอนสเตอร์ Lady Gaga เลือกชุดสวมชุดซีทรูปักประดับลูกไม้ภายใต้แบรนด์ Tex Saverio จากคอลเลกชั่นฤดูร้อน 2011 เพื่อใช้สำหรับนำเสนอแคมเปญโฆษณาน้ำหอมตัวแรกของเธอในชื่อ Lady Gaga Fame
  • จากดีไซน์อันโดดเด่นที่ขับเน้นความอลังการ ดรามาติก สุดแฟนตาซี กลายเป็นภาพจำให้ ‘เทกซ์ ซาเวริโอ้’ เป็นที่โด่งดัง สร้างชื่อได้อย่างรวดเร็ว ส่งให้ผลงานจากคอลเลกชั่นชุดแต่งงานในปี 2012 ถูกเลือกมาเป็นซีนเปิดตัวของ Katniss Everdeen ในชุดเจ้าสาวผู้มากับไฟ! จากภาพยนตร์ภาคต่อ The Hunger Games: Catching Fire  จนถูกขนานนามให้เป็น Alexander McQueen of Indonesia

Other Articles