Friday, April 19, 2024

ซัมเมอร์นี้อะไรกำลังมา แล้วจะแต่งอย่างไรดี จากนี้คือเทรนด์เด่นๆที่เราได้รวบรวมมาให้จากงาน SUMMER AQUAFUL LIFE!


อากาศร้อนของเดือนมีนาคมที่กระทบผิวกายแบบรุนแรงจนแทบตั้งตัวไม่ติดเตือนให้เราได้รู้ว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องอัพเดตตู้เสื้อผ้าให้เป็นไปตามกระแสโลกสักหน่อย ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะร้อนทั้งปีอยู่แล้วก็ตามทีเถอะ แต่อย่างไรนี่ก็เป็นช่วงเวลาที่สาวๆจะได้แต่งกายตามใจอยากยิ่งขึ้น สีสันและรูปแบบการแต่งกายต่างๆ ที่มาพร้อมกับฤดูร้อนนั้นเป็นตัวเลือกใหม่ๆ ที่จะช่วยให้สาวๆ ได้สนุกสนานไปกับชีวิตในช่วงต้นปี เรียกได้ว่าถึงใจจะยังอาลัยอาวรณ์ช่วงเวลาแสนสุขในวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา แต่การแต่งตัวเก๋ๆก็ช่วยดึงความสนใจไปจากชีวิตตรงหน้าที่ต้องทำงานทุกวันอยู่บ้าง
1489740224701

หนึ่งในงานแฟชั่นเด่นๆ ในช่วงนี้ก็คงจะมีชื่อของงาน Summer Aquaful Life รวมอยู่ด้วย ซึ่งวันพฤหัสฯ ที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมานี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ในงานยังมีการเดินแฟชั่นโชว์ที่นำโดยนางแบบชั้นนำของไทยกว่า 20 คน อย่างเช่น โยเกิร์ต-รวีวรรณ บุญประชมและหลิน-มณชต สุวรรณมาศ รวมถึงญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ นางเอกหน้าหวานและแนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2558 ผู้มีผลงานในวงการแฟชั่นมากมาย ที่เห็นภาพออกมาสนุกสนานเปี่ยมสีสันเช่นนี้ ก็คงจะต้องยกความดีส่วนหนึ่งให้กับผู้ออกแบบและกำกับโชว์ ซึ่งก็คืออาร์ต อารยา อินทรา แฟชั่นกูรูชื่อดังนั่นเอง

2V1A6046

ส่วนชิ้นงานแฟชั่นต่างๆก็ล้วนเป็นสไตล์ที่สามารถใส่ได้ง่ายในชีวิตประจําวัน ไม่ว่าจะ เป็นอิชชู่ (Issue) แบรนด์ดีไซเนอร์ไทยชั้นนํา ที่มาพร้อมกับความสนุกสนานจากมะละกา หนึ่งในเมืองท่าของมาเลเซียแรงเลอร์ (Wrangler) แบรนด์เดนิมสัญชาติอเมริกัน ขวัญใจคนทั่วโลกที่นําเสนอนวัตกรรมใหม่ Wrangler Infi Cool ยีนส์ไม่กลัวร้อนที่ช่วยให้คุณสบายตัวขึ้นจึงเหมาะกับอุณภูมิสูงปรอทแตกของประเทศไทยอย่างมาก หรืออีกหนึ่งแบรนด์เดนิมอย่างลี (Lee) ที่นําเสนอคอลเลกชั่นใหม่ Lee Body Optix เพื่อให้หุ่น ดูเพรียวสวย ส่วน TOMS Thailand ก็เลือกนำเสนอรองเท้าคลาสสิกรุ่น Alpagatas ที่มาแต่งแต้มด้วยลวดลายและสีสันที่ออกเเบบโดยดีไซเนอร์ชาวเกาหลี ที่สำคัญ TOMS ยังคงยึดมั่นในคำสัญญาที่จะมอบรองเท้าให้แก่เด็กที่ยากไร้สำหรับรองเท้าทุกคู่ที่คุณซื้อในแคมเปญ OneForOne

นอกจากนี้ แบรนด์ Suit Select ยังนําเสนอนวัตกรรมซัมเมอร์วูลที่ดูเงาวับ หรูหราแต่เหมาะกับอากาศฤดูร้อน ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ Hush Puppies, Lee Cooper, Playboy ไปจนถึง แบรนด์ขวัญใจคนรักสไตล์อเมริกันแคชชวลอย่าง Gap ต่างก็มาร่วมแสดงในโชว์ครั้งนี้ด้วย

1489740214286

และก็อย่างที่ได้เกริ่นไปก่อนหน้านี้ ลอฟฟีเซียลได้รวบรวม 7 เทรนด์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับฤดูร้อน

1. ชุดกระโปรงแม็กซี่ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ไปเที่ยวทะเล แต่ก็ไม่ได้แปลว่าต้องเก็บชุดกระโปรงแม็กซี่ที่สุดแสนจะใส่สบายและยังดูมีสเน่ห์แบบเฟมินีนไว้ในตู้ เพราะเพียงใส่คู่กับรองเท้าส้นสูงเมทัลลิก แล้วแต่งหน้าทำผมให้ดูเป็นงานเป็นการสักหน่อยแบบที่ญาญ่าแสดงให้ดู ชุดกระโปรงแม็กซี่ของ Issue ชุดนี้จะใส่ไปทำงานหรือไปร่วมงานสไตล์สบายๆ ก็ได้

2V1A6163

2. เสื้อคลุมสไตล์กิโมโน อย่าคิดว่าเป็นหน้าร้อนแล้วจะเล่นเลเยอร์ไม่ได้ ถึงแจ๊กเก็ตหนังจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี แต่เสื้อคลุมสไตล์กิโมโนนี่ล่ะใช่เลย เพราะความเบาบางของเนื้อผ้าที่ให้อารมณ์พลิ้วๆ สบายๆ คลายร้อน อย่างไรก็ดี ควรระวังไม่ให้ลุคโดยรวมดูสบายเกินไปจนเหมือนใส่ชุดนอน ซึ่งวิธีก็คือการรวบผมขึ้นและเลือกกระเป๋าเท่ๆ อย่างกระเป๋าแบรนด์ Toms ที่หลินสะพายอยู่นี้ เพื่อให้ลุคดูทะมัดทะแมงขึ้นนั่นเอง

2V1A6211

3. เสื้อแขนกุดใส่คู่กับกระโปรงมินิ ฟังดูง่ายใช่ไหม แต่แค่ชิ้นงานเบสิกแบบนี้ล่ะที่จะทำให้ลุคของคุณดูอ่อนเยาว์ขึ้นโดยไม่ดูพยายามจนเกินไปเหมือนการใส่ที่คาดผมรูปดอกไม้ แต่ถ้าอยากให้ดูมีสไตล์ขึ้น ลองเลือกแบบมีลายพิมพ์หรือสวมทับด้วยเสื้อคลุมบางๆ ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้รองเท้าและกระเป๋าสไตล์สบายๆ จากแบรนด์ Toms ยังทำให้ลุคดูเก๋แบบไม่หวานเลี่ยน

2V1A6038

4. คาฟทัน บอกได้เลยว่าถึงแม้คาฟทันจะดูใส่ยากสำหรับสาวๆ ที่มีโครงร่างเล็ก แต่ถ้าสไตลิ่งดีๆ คาฟทันผ้าพลิ้วให้อารมณ์เฟมินีนและแสนจะสวมใส่สบายนี้จะกลายเป็นชิ้นโปรดชิ้นใหม่ในตู้เสื้อผ้า ขอแนะนำให้ใส่แบบแต่งสีสันเมื่อจะไปพักผ่อน แต่ถ้าจะใส่อยู่ในเมือง ให้ลองเลือกโทนขรึมๆ แบบคาฟทันของ Issue ชุดนี้เพื่อให้ไม่ดูเหมือนอยู่ริมทะเลจนเกินไป

2V1A6137

5. จัมป์สูทพิมพ์ลาย จัมป์สูทเรียกได้ว่าเป็นชุดที่เราโปรดปรานอย่างมากเป็นการส่วนตัว เพราะเป็นสไตล์ที่ดูเท่ทะมัดทะแมงให้ความคล่องตัว แต่ก็ดูเป็นทางการพอที่จะใส่ไปทำงานหรือไปร่วมงานที่ไม่จริงจังมากนัก ฤดูร้อนนี้ลองเปลี่ยนจากจัมป์สูทสีดำล้วนตัวโปรดมาเป็นแบบพิมพ์ลายหลากสีสันดูบ้างก็ไม่เสียหายอะไร อย่างเช่นจัมป์สูทจาก Lyn Around คอลเลกชั่นฤดูร้อน 2017 ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากจิตวิญญาณอันอิสระของเหล่าฮิปปี้ นำมาผสมผสานกับความสดใสสนุกสนานแบบสาว Lyn Around ถ้าจะไปงานก็ให้เลือกใส่คู่กับรองเท้าส้นสูงหรือรองเท้าทางการตามสไตล์ของคุณ แต่ถ้าจะใส่ในวันสบายๆ ก็ใส่คู่กับรองเท้าผ้าใบได้เช่นกัน

2V1A6007

6. ชุดกระโปรงสั้นพิมพ์ลายเรขาคณิต ลองคิดดูว่าถ้าแฟนหนุ่มของคุณจะพาไปเซอร์ไพรส์โดยไม่ยอมบอกสถานที่ คุณจะเลือกใส่อะไร? สำหรับเรา ชุดกระโปรงสั้นคือคำตอบ! เพราะด้วยความเป็นกระโปรงจึงทำให้ไม่ดูเป็นกันเองเกินไป แต่ก็ไม่เป็นทางการแบบชุดยาวลากพื้น สรุปคือชุดกระโปรงสั้นเป็นชิ้นที่เรามักจะเลือกใส่ในวันที่ไม่แน่ใจว่าจะต้องแต่งตัวจริงจังแค่ไหน สำหรับฤดูร้อนนี้ เราอยากแนะนำลายเรขาคณิตเพราะจะช่วยสร้างสีสันและให้อารมณ์ศิลปะ (แบบชิ้นงานของมอนเดรียนไง) อย่างชุดกระโปรงที่ดูเซ็กซี่ขี้เล่นจากคอลเลกชั่นฤดูร้อน 2017 จาก Playboy โดยยังมีให้เลือกอีกหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสาวหวาน สาวเท่ หรือสาวเปรี้ยว ซึ่งต่างมีจุดเด่นที่ความสนุกสนานและเนื้อผ้าใส่สบายสมกับเป็นคอลเลกชั่นฤดูร้อน!

2V1A5960

7. เดนิม เดนิม และเดนิม! เดนิมไม่ใช่เทรนด์แต่เป็นสไตล์ที่ยืนยงคงกระพันไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลใดหรือเวลาจะผ่านไปอีกกี่สิบปี จะบอกว่าเป็นเพราะเดนิมเป็นผ้าที่สบายที่สุดก็คงไม่ใช่ซะทีเดียว แต่ก็เป็นวัสดุที่ให้อารมณ์สบายๆ กึ่งทางการ และที่สำคัญคือเท่สุดๆ ไม่ว่าผู้ใส่จะเป็นชายหรือหญิง จะเลือกใส่แค่กางเกงเดนิมกับเสื้อยืด หรือจะเป็นเดนิมทั้งหมดอย่างลุคจากแบรนด์ Lee ที่เห็นอยู่นี้ก็ทั้งเก๋และคลาสสิก
LEE1

สุดท้ายก็อย่างที่รู้ๆกันอยู่ว่าแฟชั่นนั้นคือการทดลอง คือศิลปะ คือศาสตร์อันไร้กฏเกณฑ์ เราเชื่อเสมอสิ่งเดียวที่จะตัดสินลุคของคุณได้ก็คือความมั่นใจสบายตัวของคุณเองไม่ว่าจะแต่งกายแบบใด ดังนั้นฤดูร้อนนี้ลองไปหาสไตล์ใหม่ๆ แก้เบื่อกันบ้าง
นอกจากนี้ งาน Summer Aquaful Life ยังไม่ได้จบเพียงแค่ที่เซ็นทรัลเวิลด์เท่านั้นนะ Summer on the Move ที่ยกขบวนไลฟสไตล์คาราวานไปอัพเดทความชิคกับ 10 Fashion 6 Dinning ได้แก่ GAP, HUSH PUPPIES, ISSUE, LEE, LEE COOPER, LYN AROUND, PLAYBOY, SUIT SELECT, TOMS, WRANGLER, SMIRNOFF MIDNIGHT MAX, Café Amazon, Coffee World, Sprinkle, Box of Grill, S’mococo กันอีก 9 สาขาต่อไปนี้
CENTRALPLAZA WESTGATE
CENTRALFESTIVAL EASTVILLE
CENTRALPLAZA RAYONG
CENTRALFESTIVAL PATTAYA BEACH
CENTRALPLAZA UDONTHANI
CENTRALPLAZA KHONKAEN
CENTRAL FESTIVAL CHIANGMAI
CENTRAL PLAZA PITSANULOK
CENTRAL FESTIVAL HATYAI

22 มี.ค. – 30 เม.ษ. 59 โปรดติดตาม! “

Other Articles