Saturday, April 20, 2024

Pixie Lott : The Brit Pop Princess

เชื่อได้ว่าหากคุณเป็นคอเพลงตัวจริงคงรู้จักชื่อของ   Pixie Lott (พิกซี่ ลอตต์) นักร้องสาวดาวรุ่งผู้ถูกขนานนามว่าเป็น เจ้าหญิงแห่งวงการเพลงป๊อบคนล่าสุด เพราะนอกจากเธอจะมีนัยต์ตาชวนฝันและผมบลอนด์ยาวตามแบบฉบับสาวอังกฤษแล้วนั้น เธอยังเปี่ยมไปด้วยความสามารถด้านการแต่งเพลงร่วมกับเสียงร้องทรงเสน่ห์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเช่นนั้น ลอฟฟีเซียลจึงไม่พลาดรีบคว้าตัวเธอมาขึ้นปก นิตยสาร ลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์ เดือนเมษาฯ14 พร้อมบทสัมภาษณ์พิเศษที่จะทำให้ทุกคนรู้จักตัวตนของเธอมากยิ่งขึ้นกันค่ะ

พิกซี ลอตต์ แท้จริงเธอมีชื่อเต็มตามแบบฉบับสาวอังกฤษ นามว่าวิกตอเรีย หลุยส์ ลอตต์ โดยเธอเริ่มต้นก้าวเข้าสู่วงการเพลงกับซิงเกิลเปิดตัวคือ “Mama Do (Uh Oh, Uh Oh)” เมื่อ 6  มิถุนายน ค.ศ. 2009 ซึ่งเพลงนี้โด่งดังไต่อันดับจนขึ้นท๊อปชาร์ตเป็นที่หนึ่งในเวลาไม่กี่สัปดาห์

และในเดือนกันยาฯปีเดียวกันนั้น เธอก็ได้ฤกษ์คลอดอัลบั้ม ชุดแรกที่มีชื่อว่า Turn It Up ซึ่งได้เสียงตอบรับอย่างท่วมท้นกับนำ้เสียงอันทรงพลัง กระชากอารมณ์ผู้ฟังได้อย่างท่วมท้น จนประสบความสำเร็จมียอดขายถล่มทลายมากกว่า 1 ล้านก๊อบปี้ทั่วโลก
ถัดมาเพียง 2 ปีเธอก็พร้อมปล่อยอัลบั้มที่สองในชื่อ Young Foolish Happy ซึ่งมีเพลงฮิตติดหูในอารมณ์สนุกๆอย่าง Boys And Girls และ All About Tonight

Pixie Lott – Boys And Girls


Pixie Lott – All About Tonight

ซึ่งในช่วงนั้นเอง นับได้ว่าเธอโด่งดังเป็นอย่างมากจนสามารถคว้่ารางวัล MTV Europe Music Awards มาครองได้สำเร็จถึงสองรางวัล พร้วมกับได้รับฉายา เจ้าหญิงแห่งวงการเพลงป๊อบจากเกาะอังกฤษไปครองได้อย่างไปต้องสงสัย

และในปี 2014 พิกซี ลอตต์ เธอกลับมาพร้อมลุคแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่า มาพร้อมกับซิงเกิ้ลตัวล่าสุด Nasty ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากความหลงใหลในแฟชั่นยุค 1960s ที่ได้กลิ่นอายจากเพลงสไตล์โซล โดยงานนี้เธอเผยให้ฟังถึงความรู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเสมือนสะพานเชื่อมต่ออัลบั้ม Young Foolish Happy ในปี 2011 และเป็นการเปิดประเดิมอัลบั้มล่าสุด Pixie Lott ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

Other Articles