Donatella Versace ดีไซเนอร์ชาวอิตาลีซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะรองประธานคนปัจจุบันเเละผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Versace ซึ่งรับช่วงต่อจาก Gianni Versace ผู้เป็นพี่ชายของเธอเเละเป็นผู้ก่อตั้งเเบรนด์ Versace หลังจากที่เขาเสียชีวิตไปเมื่อปี 1997 Donatella Versace กลายเป็นหนึ่งในตัวแทนที่มีอิทธิพลในวงการแฟชั่น โดยโดดเด่นด้วยงานออกแบบที่ชัดเจนเเละหรูหราอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ ลอฟฟีเซียลรวบรวมผลงานโดดเด่นของเธอกับเเบรนด์ Versace มาให้ดูกัน

การออกเเบบสไตล์จัดจ้าน

Donatella Versace ได้รับการยกย่องในด้านการออกเเบบที่มีใช่สีสันจัดจ้าน ลายปริ้นท์ที่ละเอียดละออ เเละผ้าที่คัดเลือกมาอย่างพิถีพิถันรังสรรค์ออกมาให้เป็นชุดที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่ผสมผสานความยิ่งใหญ่จัดจ้านเเละหรูหรากันได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังคอยสร้างตำนานบนรันเวย์เสมอ เช่น คอลเลกชั่น Spring 2018 ภายใต้คอนเซ็ปต์เป็นการระลึกถึง Gianni Versace ครบรอบ 20 ปี โดย Donatella Versace ได้นำไอคอนิคลุคของ Versace สมัยก่อนกลับมานำเสนออีกครั้ง ไม่ใช่เเค่เพียงชุดไอคอนิคเเต่ยังมีนางเเบบในตำนานที่ร่วมงานกับ Versace มาอย่างยาวนานอีกด้วย เช่น Cindy Crawford, Naomi Campbell เเละ Claudia Schiffer

Versace’s Iconic

หลังจากที่ Donatella Versace ขึ้นตำเเหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Versace เธอได้สร้างสัญลักษณ์ประจำเเบรนด์ Versace อันเป็นที่จดจำในวงการเเฟชั่น ไม่ว่าจะเป็น รูปหัวเมดูซ่า, เเพทเทิร์น Greek Key เเละลายปริ้นท์เเบบ Baroque  ซึ่งมักจะปรากฏให้เห็นตามคอลเลกชั่นต่างๆ อิทธิพลการออกเเบบของ Donatella Versace ยังนำไปสู่เทรนด์เเฟชั่นมามากมายอีกทั้งยังเป็นเเรงบันดาลใจให้กับดีไซเนอร์คนอื่นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น การใช้สีสันจัดจ้าน เทคนิคการปักเย็บ เเละการออกเเบบชุดที่ยิ่งใหญ่

งานพรมเเดง

ชุดของ Versace ภายใต้การดูเเลเเละออกเเบบของ Donatella Versace มักจะเป็นที่จับตามองของวงการเเฟชั่นเเละโลกโซเชี่ยลเสมอโดยเฉพาะบนงานพรมเเดงที่ยิ่งใหญ่ เช่น Met Gala, Oscars เเละ Grammy Awards ซึ่งชุดเเต่ละชุดมักจะถูกสวมใส่โดยเซเลบริตี้ระดับโลกเเละเธอก็ได้ออกเเบบชุดให้เเต่ละคนได้ขับเน้นความโดดเด่นของตัวเองในสไตล์ของ Versace เช่น ชุดสีเขียวของ Jennifer Lopez ในงาน Grammy Awards ปี 2000, Lady Gaga ในงาน Oscars ปี 2023 เเละ ชุดเมทาลิคของ Beyoncé ในงาน ‘Renaissance’ Film Premiere

การขยายขอบข่ายของ Versace

ภายใต้การนำทางของ Donatella เเบรนด์ Versace ได้ขยายขอบข่ายจากเสื้อผ้าไปสู่ผลิตภัณฑ์ต่างๆตั้งเเต่น้ำหอม ของตกแต่งบ้าน ไปจนถึงโรงแรมหรูหรา ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมให้เเบรนด์ Versace พัฒนาให้กลายเป็นเเบรนด์ไลฟสไตล์ระดับโลก อีกทั้งยังมีการร่วมงานกับศิลปินสไตล์ Pop Culture มากมาย

อ่านบทความเพิ่มเติม :

Anne Hathaway เเละ Cillian Murphy ในฐานะไอคอนิคของเเคมเปญ Versace

ความขบถที่แฝงความอ่อนโยน สะท้อนภาพลักษณ์ Glam Chic ของ Versace Fall/Winter 2024

NingNing สมาชิกวง Aespa ขึ้นเเท่นรับตำเเหน่ง Global Ambassador ของ Versace