Saturday, May 18, 2024

Couple Goals ในงาน Met Gala (2014-2024)

Met Gala 2024 กำลังจะมาถึง ถือว่าเป็นหนึ่งในงานพรมเเดงสุดยิ่งใหญ่ของวงการเเฟชั่น อีกทั้งผู้คนยังจับตามองกับการปรากฏตัวของเซเลบริตี้หลายๆคน โดยเฉพาะการเปิดตัวคู่รักของหลายๆคู่พร้อมชุดที่เเมทช์กันเข้าคู่ ลอฟฟีเซียลพาไปย้อนดู Couple Goals ในเเต่ละปีกัน ถึงเเม้จะมีบางคู่ที่เลิกรากันไปเเล้ว เเต่รูปไอคอนิคของทั้งคู่ที่เป็นพูดถึงในช่วงนั้นยังอยู่ในความทรงจำของพวกเราเสมอ 

Blake Lively & Ryan Reybolds (2014 )

Met Gala 2014 : Charles James: Beyond Fashion

นับว่าเป็นงานเปิดตัวบนพรมเเดงครั้งเเรกของทั้งคู่ Ryan Reynolds ในชุดสูททักซิโด้ของ Gucci เเละ Blake Lively ในชุดจาก Gucci Première ทำด้วยผ้าซาตินเเละชีฟองประดับด้วยคริสตัลสี Rose gold ให้กลิ่นอายความหรูหราของฮอลลีวูดยุคเก่า

Beyoncé & Jay-Z (2015)

Met Gala 2015 : “China: Through the Looking Glass” 

Beyoncé เคียงคู่ด้วย Jay-Z ในชุดสูททักซิโด้ประดับด้วยหูกระต่ายสีดำ ส่วน Beyoncé ในชุดสั่งตัดของ Givenchy  Haute Couture ออกเเบบโดย Ricardo Tisci ซึ่งตัวชุดจะประดับด้วยคริสตัล Swarovski ตามชุดซีทรูรัดรูปจรดไปถึงปลายกระโปรงเข้าลุคกับผมหางม้ามัดสูง ในส่วนของรองเท้าส้นตึกของ Gucci 

Gigi hadid & Zayn Malik (2016)

Met Gala 2016 : Manus x Machina: Fashion in an Age of Technology

โมเม้นท์งานพรมเเดงครั้งเเรกของ Gigi Hadid เเละ Zayn Malik ณ งาน Met Gala 2016 โดย Zayn Malik ในลุคชุดสูทสีดำจาก Versace เเละไฮไลท์สำคัญคือเเขนหุ่นยนต์เมทาลิคเข้ากับตีมของงาน เข้าคู่กับ Gigi Hadid ในชุดบอดี้สูทสีเงินเลื่อมประดับด้วยผ้าซีทรูคาดกลางอกจาก Tommy Hilfiger เเละกระโปรงซีทรูสีเทา เเรงบันดาลใจมาจากการผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับความเป็นฮอลลีวูดในยุคเก่า ซึ่งให้กลิ่นอายความเป็นเฟมินีนเเละ Futuristicในเวลาเดียวกัน พร้อมกับเครื่องประดับอย่างเเหวนสีเงินเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเกราะนักรบ ถึงทั้งคู่จะเลิกรากันไปเเล้วเเต่ชุดของทั้งคู่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในตำนานของ Met Gala 2016

Rosie Huntington-Whiteley & Jason Statham (2016)

Met Gala 2016 : Manus x Machina: Fashion in an Age of Technology

Jason Statham ในชุดสูทของ Ralph lauren เคียงคู่กับ Rosie Huntington-Whiteley ชุดเดรสสีขาว Ivory จาก Ralph lauren ดีเทลผ่าข้างโชว์ขาเรียวของเธอเเละท่อนบนเป็นผ้าจับจีบพลีทพาดไหล่ข้างเดียวให้สไตล์กลิ่นอายความเป็นกรีกพร้อมกับโชว์หลังเป็นสง่า เป็นชุดเรียบหรูเเละคลาสสิคที่ผู้คนพูดถึงในงาน Met Gala 2016 

Selena Gomez & The Weeknd (2017)

Met Gala 2017 : Rei Kawakubo/Comme des Garçons: Art of the In-Between

ชุดเดรสคอวีสีชมพูอ่อนหรือ Rosy Pink จาก Coach ออกเเบบโดย Stuart Vevers ที่ดูพลิ้วไหวเเละอ่อนหวาน ประดับด้วยลูกไม้ตามชุดเเละปักเลื่อมเพิ่มความเฟมินีนให้กับชุด เข้าลุคด้วยรองเท้าส้นสูงสีเงินเเละสร้อยคอ Choker สีทอง เธอปรากฏตัวพร้อมกับ The Weeknd ซึ่งปัจจุบันเป็นอดีตรักเก่า ในชุดสูททักซิโด้ของ Valentino ประดับด้วยเข็มกลัดดอกไม้คริสตัล

Kim kardashain & Kanye West (2019)

Met Gala 2019 : Camp: Notes on Fashion 

Kim Kardashian โดดเด่นในชุดลาเท็กซ์รัดรูปของ Thierry Mugler ขับเน้นทรวดทรงหุ่นของเธอด้วยคอร์เซ็ท เรียงร้อยด้วยคริสตัลเสมือนหยดน้ำตามชุดเสมือนสายฝนหยดลงมาตามตัวเข้ากับทรงผม Wet look ของเธอ ซึ่งชุดนี้ใช้เวลาในการทำถึง 8 เดือน โดยเเรงบันดาลใจมากจากสาว California โผล่ขึ้นมาจากท้องทะเล เเละอดีตสามีของเธอ Kanye West ในชุดเเจ็กเกทสีดำรูดซิปเบสิค

Kylie Jenner & Travis Scott (2019)

Met Gala 2019 : Camp: Notes on Fashion

ชุดโมโนโครมสีม่วงจาก Versace ออกเเบบโดย Donaetella Versace โดยตัวชุดเป็นซีทรูรัดรูปดั่งนางเงือกประดับด้วยขนเฟอร์สีม่วง เข้ากับวิคเฉดสีสีม่วงลาเวนเดอร์ ความเล่นใหญ่ของชุดเข้าตีมของปีนี้ซึ่งตีความออกมาเป็น love of the unnatural: of artifice and exaggeration ในส่วนของ Travis Scott อดีตสามี มาในชุดสไตล์ทหารจากในเกมส์

Hailey Bieber & Justin Bieber (2021)

Met Gala 2021: In America: A Lexicon of Fashion

ทั้งสองปรากฏตัว ณ งานพรมเเดง ที่มีสไตล์เข้าคู่กันในตีมเฉดสีดำ โดย Hailey Bieber ชุดเกาะอกสีดำรัดรูปเรียบหรูจาก Saint Laurent ที่มีดีเทลตรงช่วงอกคอวีเเละประดับด้วยคริสตัลระยิบระยับ พร้อมเพิ่มความหรูหราด้วยสร้อยคอเพชรเเละผมปล่อยเเบบธรรมชาติ เข้าลุคกับสามีของเธออย่าง Justin Bieber ในชุดสูททักซิโด้เเละกางเกงโอเวอร์ไซส์ 

Rihanna & A$AP Rocky (2023)

Met Gala 2023 : Karl Lagerfeld: A Line of Beauty

ถือว่าเป็นคู่รักในตำนานตั้งเเต่ Met Gala ปี 2021 ในปี 2023 นี้ Rihanna เเละ A$AP Rocky มาในชุดเข้าลุคกันเช่นเคย โดย Rihanna ในชุด Valentino Haute Couture ออกเเบบ Pierpaolo Piccioli เป็นเสื้อคลุมฮู้ทสุดอลังการที่ประดับด้วยดอกไม้สีขาวทั้งชุดซึ่งสื่อถึงดอกไม้ประจำตัวของ Chanel ที่ Karl Lagerfeld มักนำมาใช้ในคอลเลกชั่นต่างๆ หลังจากนั้นเธอก็ได้ถอดเสื้อคลุมออกเผยให้เห็นท้องที่กำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่สองของเธออยู่ในชุดเดรสซาตินสีขาว 

ในส่วนของเครื่องประดับเป็นสร้อยคอไข่มุกเเละเพชรจาก Bulgari ในส่วนของ A$AP Rocky อ้างอิงชุดที่ Karl Lagerfeld เคยสวมใส่ปิดรันเวย์โชว์ Chanel 2004 ณ กรุงโตเกียว เป็นเสื้อสูท เนกไทสีดำพร้อมกระโปรงลายสก็อต เข้าลุคกับถุงมือสีดำ โดยทั้งหมดเป็นองค์ประกอบลุคของ Karl Lagerfeld 

อ่านบทความเพิ่มเติม:

ใครเคยเห็นชุดราตรี RALPH LAUREN บ้าง! ส่องลุคของ Jennifer Lopez ในงาน MET Gala 2023

#Recap: กองทัพ “สีน้ำเงิน” ของ BURBERRY ในงานพรมแดง MET Gala 2023!

หล่านักร้อง-นักแสดงชาวเอเชียทั้งหมดบนงานพรมแดง Met Gala 2023!

Other Articles