Thursday, April 18, 2024

ความสุขที่ซุกซ่อนอยู่ในรีสอร์ตแห่งใหม่ Marasca Hotel and Resort เขาใหญ่

ทุกครั้งเวลากินไอศกรีม เราจะชอบสั่งแบบที่มีเชอร์รีประดับอยู่ด้านบนเสมอ เพราะมันทั้งอร่อยและหอมน่ากิน ใครที่ชอบเหมือนกันคงรับรู้ได้ถึงโมเมนต์ที่จับก้านแล้วปล่อย..วาง..ในปากก่อนจะเคี้ยวและกลืนลงคอ เป็นอีกหนึ่งความสุขเล็กๆ ในชีวิตที่หาได้ง่ายในร้านไอศกรีม เราเป็นคนที่ชอบเก็บเกี่ยวความสุขเล็กๆ แบบนี้เสมอ อย่างเมื่อล่าสุดที่ไปนอนนับดาวและส่องจันทร์ในรีสอร์ตเปิดใหม่ ‘Marasca Hotel and Resort Khao Yai’ ทำให้เราได้ค้นพบว่า Cherry on Top ไม่ได้มีแค่ในร้านไอศกรีมเท่านั้น

หนึ่งคืนที่ได้นอนหลับเต็มอิ่มบนเตียงสุดนุ่มใน Glamper Tent กับหนึ่งวันที่ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทำให้รู้สึกว่าที่นี่ซุกซ่อนสิ่งเล็กๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและดีต่อใจเราไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร Tree Top: tea house & farmer’s café ซึ่งให้บริการตลอดวัน เพียบพร้อมด้วยเมนูอร่อยหลากสไตล์ และที่สำคัญคือดีต่อสุขภาพ ด้วยหลักการของร้านคือเสิร์ฟแบบ farm to table พืชผักนานาชนิดที่อยู่ในจานจึงทั้งสดทั้งกรอบอร่อย ด้วยความที่จริงจังถึงขนาดมี Homegrown เพาะเองปลูกเองภายใต้การดูแลเอาใจใส่ของกูรูผู้รู้จริง สบายใจได้เลยว่าปลอดสารเคมีแน่นอน แถมยังมีกิจกรรมส่งเสริมความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อย่าง Homegrown Hour เป็นประจำทุกวันในช่วงเช้า ผู้เข้าพักจะได้ลงมือปลูกผัก พร้อมกับเรียนรู้เคล็ดลับการปลูกผักออร์แกนิก และการหมักปุ๋ยธรรมชาติจากผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย

ทุกเมนูอาหารที่ Tree Top: tea house farmer’s café ประกอบด้วยวัตถุดิบสดใหม่จากรีสอร์ตและผู้ผลิตท้องถิ่น

นอกจากนี้ยังใช้วัตถุดิบจากแหล่งผลิตทั้งภายในพื้นที่เขาใหญ่และจากทั่วประเทศไทยที่มีผลผลิตหลากหลายและสดใหม่อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากนม อาทิ ไทยวากิว จากสหกรณ์โคนมภูพาน (สกลนคร) ผักและเห็ดจาก Sweet & Green (ปากช่อง) ข้าวจากสุวรรณฟาร์ม และ Sweet & Green ไก่จาก Betagro (ปากช่อง) หมูจาก สามพรานฟาร์ม (นครปฐม) ช็อกโกแลตจาก PLearn (ระยองและจันทบุรี) เมื่อวัตถุดิบชั้นดีบวกกับฝีมือและการครีเอตของเชฟ ทำให้เราเอ็นจอยกับรสชาติและหน้าตาอาหารแบบไม่ซ้ำกันเลยสักมื้อ แถมยังจับคู่กับไวน์รสเลิศได้อย่างกลมกล่อมจนลืมอิ่มอีกต่างหาก นอกจากนี้ Tree Top ยังมีขนมอบโฮมเมดสดใหม่ทุกวัน และเครื่องดื่มร้อนเย็นต่างๆ รวมถึงชาที่ต้องพูดถึงในฐานะคนรักชา ที่นี่เสิร์ฟชาพรีเมียมแบรนด์ Araksa จากไร่ชาออร์แกนิก จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งชาขาว ชาดำ ชาเขียว ฯลฯ หอมกรุ่นละมุนมาก

Marasca Hotel and Resort Khao Yai มีที่พักแสนสบาย 18 หลัง หลายรูปแบบแตกต่างกันไป ทั้ง Villa, Pool Villa, Glamper Suite, Glamper Tent และ Glamper Vans รองรับได้หมดไม่ว่าจะมาเป็นคู่ หรือยกทีมมาทั้งครอบครัวใหญ่ ทุกรายละเอียดภายในรีสอร์ตสะท้อนความใส่ใจที่มีต่อผู้เข้าพัก ใครจะนึกว่า Pantry Basket ที่วางไว้ต้อนรับ นอกจากบรรจุน้ำผลไม้และขนมอร่อยขึ้นชื่อประจำท้องถิ่น ยังมีแม้กระทั่งเอียร์ปลั๊ก!

Glamper Tent ที่เราพักแบ่งเป็นสองหลัง คือเต็นท์นอน และเต็นท์นั่งเล่น ความสะดวกสบายครบครันทั้งมินิบาร์(ฟรี) ลำโพงมาร์แชล สมาร์ตทีวี แอร์ ตู้เย็น และกล้องดูดาว ระเบียงด้านนอกมีอ่างอาบน้ำทำจากไม้พร้อมบาธบอมบ์เอาไว้ตีฟองนอนแช่ดูวิวแบบชิลๆ ส่วนสายเฮต้องชอบโมเมนต์ยามค่ำกับกิจกรรมร่วมวงทำ S’mores บนเตาบาร์บีคิวและอุปกรณ์ก่อกองไฟที่จัดมาพร้อมเสร็จสรรพอย่างรู้ใจ

เสื้อคลุมอาบน้ำในห้องพักที่ Marasca Khao Yai ออกแบบโดยแบรนด์ ‘Atelier Pichita’ จากผ้า Single Jersey รีไซเคิลร้อยเปอร์เซ็นต์

อย่างที่เกริ่นว่ารีสอร์ตนี้ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม จึงมีการลดใช้พลาสติก ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในห้องน้ำทำมาจากซังข้าวโพด ครีมอาบน้ำเป็นสูตรเอสเซนเชียลออยล์ 100 เปอร์เซ็นต์ ล่าสุดยังได้เปิดตัว Marasca Care ซึ่งเป็นโครงการดูแลสิ่งแวดล้อมและพัฒนาสังคม เพื่อสนับสนุนแนวคิดที่เป็นมิตรต่อโลกอย่างครอบคลุมทุกด้านทุกพื้นที่ในโรงแรม อีกทั้งยังสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นโดยรอบพื้นที่บริเวณเขาใหญ่ มุ่งเน้นการลดการใช้พลังงานและทรัพยากร การจัดการขยะอย่างเหมาะสม ตลอดจนยกย่องศิลปินงานฝีมือจากภูมิปัญญาชาวบ้านท้องถิ่น อีกทั้งยังมีการรณรงค์ให้ผู้เข้าพักเลือกลดจำนวนครั้งของการเปลี่ยนผ้าปูที่นอนและผ้าเช็ดตัว

เครื่องปั้นดินเผาและลูกปัดจากดินโคลนธรรมชาติ โดยชุมชน ‘บ้านด่านเกวียน’ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้นสำหรับแขกผู้เข้าพัก
 

ในส่วนของการพัฒนาสังคมและสนับสนุนเกษตกรท้องถิ่น ซึ่งเป็นอีกส่วนสำคัญของโครงการ Marasca Care มุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนให้เกิดกิจกรรมต่างๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดภายในพื้นที่โดยรอบ Marasca Khao Yai ผ่านการร่วมมือกับ ‘ชุมชนบ้านด่านเกวียน’ (นครราชสีมา) และ ‘บ้านใบลานทอง’ (ปราจีนบุรี) เพื่อสนับสนุนงานฝีมือและการให้บริการต่างๆ จากชาวบ้านในชุมชน รวมถึงให้การสนับสนุนระดมทุนเพื่อพัฒนาและปรับปรุงโรงเรียนสอนคนตาบอด มกุฏคีรีวัน เขาใหญ่ ด้วยการร่วมบริจาคของเล่นที่ไม่ได้ใช้แล้วซึ่งยังอยู่ในสภาพดี โดยจะถูกนำส่งมอบต่อให้กับนักเรียนทุกสองเดือน และยังมีการระดมทุนจัดสร้างแท็งก์น้ำเพื่อส่งมอบน้ำสะอาดสำหรับเด็กนักเรียนที่โรงเรียนสอนคนตาบอดอีกด้วย

ความเรียบง่ายทว่าหรูหราในทุกรายละเอียดภายในรีสอร์ตที่โอบล้อมด้วยวิวธรรมชาติของขุนเขา และร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่ซึ่งรีสอร์ตคงสภาพเดิมไว้ ที่นี่ยังมีกิจกรรมมากมายให้ทำอีกเพียบ เชื่อว่าคุณจะต้องอิ่มเอมไปกับทุกโมเมนต์เหมือนกับที่เราได้สัมผัส และรู้สึกว่า Marasca คืออีกหนึ่งเชอร์รีผลเล็กๆ ที่สมบูรณ์แบบซึ่งเติมเต็มความสุขให้เราได้เป็นอย่างดี Marasca | Khao Yai, Thailand

Other Articles