Friday, March 29, 2024

BEAUTY CLASSROOM : ทิปส์แต่งหน้าสุดติดทน ไม่ให้เลอะเทอะมาส์กของเรา

มาส์ก หรือหน้ากากอนามัยในรูปแบบต่างๆนั้น ได้กลายมาเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ติดตัวของเราไปแล้วตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า และเราคงจะได้ใช้มันไปอีกในระยะเวลายาวอย่างแน่นอน ในการใช้ชีวิตแบบ ‘New Normal’ แต่หนึ่งสิ่งที่สาวๆหลายคนพบเจอก็คือสภาพมาส์กที่เลอะเทอะ และเครื่องสำอางที่หลุดลอกมากกว่าปกติ แต่ในเมื่อเราต้องใช้ชีวิตโดยมีมันอย่างเลี่ยงไม่ได้แล้ว เราก็มีทิปส์ดีๆมาให้สาวๆเช่นกัน เพื่อลดความหลุดลอกและคราบเลอะเทอะบนมาส์กของคุณให้ได้มากที่สุดที่จะเป็นไปได้

Settle Your Foundation Down, Firmly

สิ่งแรก และคงจะเป็นเมกอัพที่หลุดติดออกมาบนมาส์กง่ายที่สุดนั้น ก็คือรองพื้นของเรานั่นเอง และฝากไว้เป็นด่างเป็นดวงบนผิวได้ ดังนั้นเราควรจะเลือกวิธีการลงรองพื้นที่จะติดทนนานยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นก็คือนิ้วมือของเรานี่แหละ ด้วยทั้งอุณหภูมิและพื้นผิว การกดรองพื้นด้วยมือของเรานั้นจึงให้ผลที่เรียบเนียนและติดทนกว่าวิธีไหนๆ อีกทั้งคุณสามารถเลือกใช้แป้งฝุ่นและ Makeup Setting Spray ลงทับอีก ก็จะยิ่งทำให้งานผิวของเราไม่หลุดลอกออกมาง่ายๆอีกด้วย

Less Is Always Enough

นอกจากจะเลือกวิธีการลงให้รองพื้นหรือเบสเมกอัพของเรานั้นเเนบไปกับผิวมากที่สุดแล้ว ปริมาณการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็สำคัญเช่นกัน ข้อดีของการใช้ผลิตภัณฑ์เบสเมกอัพในปริมาณน้อยนั้น ในสถานการณ์นี้ คือมันจะติดและทำให้มาส์กเลอะเทอะน้อยลง แต่มันไม่ได้หมดแค่นั้น เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์ให้น้อยลงนั้นช่วยให้เราได้ผิวสวยแบบไม่หนาจนเกิน

Layer By Layer

อีกหนึ่งส่วนที่เป็นปัญหากับเราเวลาใส่มาส์กมากๆก็เห็นจะเป็นริมฝีปากของเรานั่นเอง ถึงทาลิปสติกมาสีสวยขนาดไหนก็มีได้หลุดได้เลอะทุกครั้งไป เราแนะนำให้คุณลองวิธีการทาและซับด้วยทิชชู่ซัก 1 รอบ แล้วจึงค่อยทาลิปสติกสีสวยของคุณทับลงไปอีกครั้งหนึ่ง แค่นี้ก็จะช่วยให้สีสันบนเรียวปากของคุณติดทนยิ่งขึ้นแล้ว

Liner Loves Gloss 

สำหรับสาวๆที่ชอบทาลิปกลอสสุดฉ่ำนั้น เราก็มีวิธีมาสร้างความติดทนให้กับลิปกลอสของคุณเช่นกัน แทนที่จะรองพื้นด้วยลิปสติก ลองเปลี่ยนมาเป็นการใช้ลิปไลเนอร์ระบายให้ทั่วจะดีกว่า เพราะลิปไลเนอร์นั้นจะช่วยดึงเนื้อกลอสให้ยึดติดกับริมฝีปากได้มากกว่าลิปสติกธรรมดาเสียอีกล่ะ 

Your Long Lasting Buddies

(จากซ้ายไปขวา) แถวบน The Liquid Silk Canvas Primer จาก Tatcha, Dior Forever Foundation จาก Dior, Veil Eye Primer จาก Hourglass แถวล่าง Le Crayon Lèvres จาก Chanel, Cheeks Out Freestyle Cream Blush จาก Fenty Beauty, All Nighter Setting Spray จาก Urban Decay

Photos courtesy of the brands and the owners

Other Articles