Friday, March 29, 2024

GET THE LOOK | เมกอัพโทนสีอุ่นจากรันเวย์แห่งยุค 90s ของ CHANEL Spring-Summer 2022

สีสันโทนอุ่นสุดคลาสสิค สู่ลุคสวยที่ให้อารมณ์แห่งยุค 90s พร้อมเจิดจรัสในช่วงฤดูกาลต้นปี

ถือว่าสร้างความตื่นเต้นและสนุกสนานให้กับสายแฟทั้งหลาย ด้วยการนำบรรยากาศรันเวย์สุดคลาสสิคแบบยุค 80s-90s กับการเดินแบบที่มีชีวิตชีวาและเสื้อผ้าที่ให้กลิ่นอายของความเป็นซัมเมอร์ สำหรับโชว์ของคอลเลกชั่น Spring-Summer 2022 ของ CHANEL โดย Virgini Viard และความสดใสนั้นก็ส่งต่อมาถึงเรื่องของเมกอัพด้วยเช่นกัน

โดยครั้งนี้คีย์เมกอัพลุคหลักของโชว์นั้นเป็นการเลือกใช้สีสันในโทนอุ่นมาต้อนรับแสงอาทิตย์แห่งฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน ซึ่งจุดเด่นนั้นอยู่ที่ดวงตา กับอายเมกอัพโทนฟุ้งสีโทนแดงระเรื่อ โดยเริ่มจากการลงอายแชโดว์เนื้อครีมรูปแบบดินสออย่าง Stylo Ombre Et Contour สี 15 Contour Marron, 16 Contour Graphite และ 19 Contour Beige เพื่อสร้างมิติของสีและพื้นสีให้กับอายแชโดว์เนื้อฝุ่น หลังจากนั้นจึงเน้นสีสันให้เด่นชัดด้วยอายแชโดว์พาเลตต์ Les 4 Om Bres สี 354 Warm Memories ที่มีทั้งเนื้อสัมผัสแบบแมตต์และชิมเมอร์สร้างกิมมิกให้กับลุค

สำหรับงานผิวนั้น ครั้งนี้ CHANEL เลือกผิวที่ดูแมตต์เป็นธรรมชาติ จากการลงรองพื้น Ultra Le Teint Fluide ในชั้นบางๆ ก่อนจะเก็บรายละเอียดด้วยด้วยคอนซีลเลอร์อย่าง Le Correcteur De Chanel พร้อมเพิ่มความอบอุ่นให้กับลุค โดยปัดแก้มด้วยบลัชออน Joues Contraste สี 608 Ombre และเพิ่มมิติด้วยไฮไลท์เนื้อลิควิดอย่าง Les Beiges Fluide Enlumineur Beel Mine สี Pearly Glow สำหรับผิวสว่าง และสี Sunkissed สำหรับผิวเข้ม

ปิดท้ายด้วยริมฝีปากสีสวย โดยใช้ลิปสติก Rouge Allure Velvet สี 74 Low Key และทาทับด้วยไฮไลท์สีใสอเนกประสงค์ตรงกลางปากเพื่อสร้างมิติ Baume Essentiel สี Transparence เป็นฟินนิชชิ่งทัช

Photos courtesy of CHANEL

Other Articles