Friday, April 26, 2024

เสน่ห์ของธรรมชาติในมุมมองของ De Beers

อัญมณีศาสตร์เป็นดั่งด้ายแดงที่นำ เซลีน อัสซิมง มาสู่เส้นทางอาชีพจนวันนี้เธอได้เป็นซีอีโอของ De Beers Jewelry “ฉันหลงใหลในงานฝีมือมาตั้งนานแล้วค่ะ” นับตั้งแต่เดือนกันยายน 2020 เป็นต้นมา เธอได้ก้าวขึ้นมาดูแลแบรนด์จิวเวลรี่ซึ่งเบสอยู่ที่ลอนดอนและมีจุดเด่นหลากหลาย “ต้องบอกว่า De Beers Jewelry เป็นแบรนด์รุ่นใหม่ ร่วมสมัย และกล้าหาญโดยเพิ่งฉลองครบปีที่ 20 ไป แล้วก็ยังเป็นแบรนด์แรกที่เปิดตัวคอลเลกชั่นไฮจิวเวลรี่โดยใช้เพชรดิบที่ยังไม่ผ่านขั้นตอนการเจียระไนมาจับคู่กับเพชรที่เจียระไนแล้ว  นอกจากนี้ ยังสืบทอดมรดก วัฒนธรรม ความรู้เกี่ยวเพชรจากกลุ่มบริษัท De Beers ซึ่งดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 1888 เป็นบริษัทที่คุมและขุดค้นเพชรที่ยิ่งใหญ่ของโลก” 

จุดเด่นเหล่านั้นหลอมรวมอยู่ในคอลเลกชั่นไฮจิวเวลรี่ Reflections of Nature ประกอบด้วยผลงาน 39 ชิ้น สามารถพลิกแพลงสวมใส่ได้หลากแบบ นำเสนอภาพทิวทัศน์ของประเทศผู้ผลิตต่างๆ “De Beers มีบทบาทสำคัญในการก่อตั้ง Kimberley Process ในปี 2003 ซึ่งเป็นกฎเกณฑ์ที่ใช้กันในวงการอัญมณี ครอบคลุมทั้งอุตสาหกรรมเพชร ซัพพลายเชน เรียกได้ว่าตั้งแต่กระบวนการขุดเพชรจนกระทั่งจัดจำหน่าย ซึ่งหัวใจสำคัญคือความยั่งยืนและการดูแลรักษาธรรมชาติ รวมทั้งรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชนท้องถิ่นด้วย โดยให้คนในชุมชนสามารถเข้าถึงการศึกษา ได้รับโอกาสที่เท่าเทียมทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และปัจจุบัน เราดำเนินงานอยู่ในหลายๆ ประเทศ ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลที่เราอยากจะยกย่องประเทศเหล่านั้นผ่านคอลเลกชั่นนี้ โดยนำแรงบันดาลใจมาจากทิวทัศน์ของประเทศ” 

ยกตัวอย่างเซ็ต Okavago Grace ซึ่งสะท้อนภาพธรรมชาติอันงดงามของทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศบอตสะวาน่า ซึ่งนำเพชรดิบมาเรียงร้อย ไล่เฉดสีต่างๆ ชวนให้นึกถึงสายน้ำคดเคี้ยว และผืนดินที่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้ “Okavago Delta เป็นเขตอนุรักษ์​ธรรมชาติที่เราช่วยกันอนุรักษ์ เป็นประจักษ์พยานของความงดงามของชุมชนค่ะ” นี่คือเครื่องตอกย้ำว่า De Beers นั้นเชี่ยวชาญความเปล่งประกายทั้งอัญมณีและปรัชญาความเป็นเลิศ 

Other Articles