Tuesday, April 16, 2024

เช็คลิสต์! หนังดังและซีรีส์จาก Netflix ที่จะชวนคุณหลอนหลากสไตล์

ค่ำคืนแห่งความสยองขวัญรอคุณอยู่…… ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ไทยหรือเทศ รับประกันความหลอนหลากสไตล์

  • Art of the Devil Series (ลองของ ซีรีส์)

เริ่มต้นด้วยซีรีส์ไทยที่ได้รับความนิยมจากผู้ชม Netflix  จนขึ้นอันดับ 1 คอนเทนท์ที่มีผู้ชมสูงสุดติดต่อกัน ความสยองจากเรื่องราวของคนเล่นของ ไสยศาสตร์ มนต์ดำ การแก้แค้นเอาคืน ที่จะทำให้คุณต้องติดตามด้วยความผวา

จุดเริ่มต้นเรื่องราว เกิดขึ้นในชมรมเชียร์ลีดเดอร์ชื่อดัง ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่มี แพรวา สาวผู้มีบุคลิกแปลกประหลาด ทำหน้าที่เป็นสตาฟของชมรม วันหนึ่งมีคลิปฉาวหลุดออกมา และมีข่าวลือว่า แพรวา คือคนในคลิปนั้น เธอจึงถูกกลั่นแกล้งสารพัด ไปจนถึงขั้นถูกทำร้ายร่างกายอย่างหนัก และที่น่ากลัวที่สุด เธอถูกทำของเข้าใส่ โดยมีจุดมุ่งหมายถึงชีวิต แต่แล้วเธอก็สามารถรอดชีวิตมาได้ จากการรับวิชาเข้าตัวไปสู้กับมนต์ดำที่ถูกทำเข้าใส่…นั่นทำให้เธอกลายมาเป็นคนเล่นของ และต้องการที่จะแก้แค้นทุกคนที่มีส่วนทำร้ายเธอ เมื่อเธอลงมือเอาคืน การตายด้วยรูปแบบพิสดาร น่าหวาดกลัวเกินกว่าจินตนาการจึงเกิดขึ้นกับสมาชิกชมรมเชียร์และผู้เกี่ยวข้องทีละคน…

สุดท้ายแล้วแพรวาจะแก้แค้นได้สำเร็จหรือไม่ และใครคือผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์สยองทั้งหมด ติดตามได้ใน ลองของ ซีรีส์ นำแสดงโดยนักแสดงวัยรุ่นที่น่าจับตา อย่าง ธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์  และ เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์

  • The Binding (พันธนาการมืด)

หลังจากชวนหลอนกับผีไทยมาแล้ว ถึงคราวข้ามฟากมาสัมผัสความสยองสไตล์ตะวันตก

เริ่มด้วย The Binding พันธนาการมืด ภาพยนต์แนวสยองขวัญสัญชาติอิตาลี เล่าเรื่องราวคำสาปมนต์ดำแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นกับครอบครัวหนึ่ง เมื่อเอ็มม่า (มีอา มาเอสโตร) แม่หม้ายสาวลูกติด ได้พาโซเฟียลูกสาวของเธอ ไปเยี่ยมแม่ของฟรานเชสโก้ (ริคคาร์โด สกามาร์ชิโอ) สามีใหม่ ซึ่งอาศัยอยู่ทางตอนใต้ของอิตาลีที่ห่างไกลผู้คน   แต่แล้วเหตุการณ์แปลกประหลาดน่าสะพรึงก็เกิดขึ้น พร้อมด้วยคำสาปสุดหลอนที่หวังจะเอาชีวิตลูกสาวของเธอ

  • A Babysitter’s Guide to Monster Hunting (คู่มือล่าปีศาจฉบับพี่เลี้ยง)

หลอนหนักไม่พักหายใจกันมาหลายเรื่อง ลดดรีกรีความสยอง แต่ยังคงความลึกลับตื่นเต้นด้วยภาพยนตร์ที่ระดับความน่ากลัวเหมาะสมสำหรับเด็กและครอบครัว

ร่วมปราบปีศาจในคืนวันฮาโลวีนกับภาพยนตร์ออริจินัลของ Netflix ของผู้กำกับราเชล ทาลาเลย์ ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายแฟนตาซีไตรภาคชื่อดังของ โจ บัลลารินี ว่าด้วยเรื่องราวของเคลลี่ เฟอร์กูสัน เด็กสาวมัธยม ที่ต้องมาเป็นพี่เลี้ยงของจาค็อบ เซลล์แมน ในวันฮาโลวีน เมื่อเด็กที่เธอต้องดูแลถูกปีศาจสัตว์ประหลาดลักพาตัวไป เธอจึงได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมสมาคมพี่เลี้ยงเด็กเพื่อฝ่าฟันต่อสู่และปกป้องคุ้มครองเด็กๆให้รอดพ้นจากปีศาจสัตว์ประหลาด

  • Hubie Halloween (ฮูบี้ ฮาโลวีน)

เปลี่ยนบรรยากาศมาสัมผัสภาพยนตร์ฮาโลวีนในแบบคอเมดี้กันบ้าง กับ Hubie Halloween ภาพยนตร์ออริจินัลจาก Netflix เรื่องใหม่ของนักแสดงตลกมากความสามารถ อดัม แซนด์เลอร์

โดยจะเล่าเรื่องราวของตัวละคร ฮูบี้ ดูบัวส์ ที่อาศัยอยู่ในเมืองเซเล็ม รัฐแมสซาชูเซตส์ และเขาหลังรักในเทศกาลฮาโลวีนเป็นอย่างมาก แต่ก็ด้วยความหลงรักนี้ทำให้เขาได้กลายเป็นตัวประหลาดของสังคมจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์สยองขวัญบางอย่างขึ้นและมีเพียงแค่ ฮูบี้ เท่านั้นที่จะสามารถช่วยเหลือเมืองของเขาและเทศกาลฮาโลวีนให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ ฮูบี้ ฮาโลวีนเป็นผลงานการกำกับของสตีเวน บริลล์ โดยมี ทิม เฮอร์ลีย์ และอดัม แซนด์เลอร์ มาร่วมเขียนบท และร่วมแสดงโดย เควิน เจมส์, จูลี่ โบเวน, มายา รูดอล์ฟ 

  • The Haunting of Bly Manor (บลายเมเนอร์ บ้านกระตุกวิญญาณ)

การกลับมาของบ้านผีสิงหลังใหม่ ในซีรีส์สยองขวัญสุดหลอน The Haunting of Bly Manor (บลายเมเนอร์ บ้านกระตุกวิญญาณ) ที่ได้ทีมงานสร้างชุดเดิมจาก The Haunting of Hill House (บ้านกระตุกวิญญาณ) มาถ่ายทอดความน่ากลัวที่ทุกคนรอคอย


ในภาคนี้เรื่องราวจะเกิดขึ้นในบ้านหลังใหม่ ตัวละครใหม่ เมื่อพี่เลี้ยงสาวชาวอเมริกัน ต้องมาดูแลเด็กชายและเด็กหญิงที่สูญเสียพ่อแม่ของพวกเขาจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก เด็กทั้งสองอาศัยอยู่ในบ้านบลายเมเนอร์ มีเพียงแม่บ้าน พ่อครัว และคนสวน ที่มาดูแลแบบเช้าไปเย็นกลับ บ้านหลังใหญ่ที่มีเรื่องราวเร้นลับแอบซ่อนอยู่ เรื่องราวความรักและการสูญเสียที่เก็บเป็นความลับดำมืดมาหลายศตวรรษกำลังจะถูกเปิดเผย ท่ามกลางวิญญาณที่ยังเวียนวนในบ้านหลังนี้

  • Rebecca (รีเบคกา)

ภาพยนตร์เรื่อง Rebecca (รีเบคกา) ดัดแปลงจากนิยายคลาสสิกสุดโด่งดัง แนวระทึกขวัญเชิงจิตวิทยาของ Daphne Du Maurier (ดาฟนี ดู โมริเอร์) ซึ่งมีกลิ่นอายลึกลับอึมครึม แต่ก็ชวนให้หลงใหลไปพร้อมกัน
เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นจาก เจ้าสาวป้ายแดง (ลิลลี่ เจมส์) พร้อมด้วยสามี แม็กซิม เดอ วินเทอร์ (อาร์มี แฮมเมอร์) ซึ่งเป็นพ่อม่ายหนุ่มหล่อ

เดินทางกลับมายังคฤหาสน์มันเดอลีย์สุดโอ่อ่าของสามีบนชายฝั่งอังกฤษ และเธอก็ได้พบกับ มิสซิสแดนเวอร์ (คริสติน สก็อต โทมัส) แม่บ้านเก่าแก่ที่เคยเป็นคนสนิทของ “รีเบคกา” ภรรยาเก่าผู้ล่วงลับของแม็กซิม ที่มักจะแสดงท่าที่ไม่เป็นมิตรกับเธออยู่เสมอ แม้ว่าเธอจะพยายามปรับตัวเข้าสู่วิถีชีวิตใหม่ แต่กลับพบว่าตัวเองต้องต่อสู้กับเงาของ “รีเบคกา” ซึ่งเป็นมรดกตกทอดอยู่ในคฤหาสน์แห่งนี้หลังการเสียชีวิตของเธอ

  • Ratched (แรทเช็ด: จิตอำมหิต)

อีกหนึ่งออริจินัลซีรีส์จาก Netflix ที่หลายๆ คนรอคอย เรียกได้ว่าเป็นภาคปฐมบทของภาพยนตร์ดังสุดคลาสสิค อย่าง One Flew Over the Cuckoo’s Nest  อีกด้วย โดย Ratched จะเล่าเรื่องของ มิลเดร็ด แรทเช็ด ในวัยสาว

โดยย้อนกลับไป ในปี ค.ศ. 1947 ช่วงที่เธอเริ่มทำงานเป็นนางพยาบาลในโรงพยาบาลจิตเวชแห่งหนึ่ง ก่อนที่สิ่งต่างๆ ที่เธอประสบพบเจอ จะค่อยๆ เปลี่ยนเธอไปสู่ด้านมืด ให้กลายเป็นพยาบาลสุดโหดบ้าอำนาจ และพยายามครอบงำคนไข้ทุกคนให้อยู่ใต้อาณัติของเธอ

  • JU-ON: Origins (จูออน กำเนิดโคตรผีดุ)

Ju-On หนังผีระทึกขวัญแห่งปี 2000 ที่ทุกคนยังจำความหลอนนั้นได้ดี จะกลับมาในรูปแบบซีรีส์ JU-ON: Origins โดยจะดัดแปลงจากภาพยนตร์ Ju-On เพื่อสานต่อความสยองในปี 2020

เรื่องราวของ ‘ฮารุกะ ฮอนโจ’ (ยูอินะ คุโรชิมะ) นักแสดงสาวหน้าใหม่ ที่มักจะได้ยินเสียงฝีเท้าฟังดูน่าขนลุกดังขึ้นในบ้านตอนกลางคืนอยู่ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ฮารุกะต้องการพิสูจน์ความจริง เธอจึงเชิญนักจิตวิทยาชื่อดัง ‘ยาสุโอะ โอดาจิมะ’ (โยชิโยชิ อารากะวะ) มาร่วมค้นหาคำตอบของบ้านต้องคำสาปหลังนี้ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องสยองที่กำลังจะเกิดขึ้น

  • พี่นาค 2

หลังจากภาพยนตร์พี่นาค ประสบความสำเร็จ กวาดรายได้ไปกว่า 150 ล้านบาททั่วประเทศ จึงสานต่อความฮาและความเฮี้ยน โดยเอาปมที่หนังภาคแรกทิ้งไว้ก่อนจบว่า นอกจากตำนานเรื่องนาคไม่ได้บวชแล้ว ยังมีอีกตำนานนั่นคือ พระที่บวชที่วัดนี้ห้ามสึกด้วย

โดย พี่นาค 2 เป็นเรื่องราวของ พระบอลลูน และ พระเฟิร์ส ที่แอบไปสึกแบบลับๆ ปล่อยให้ พระโหน่ง อยู่รับใช้ศาสนาในวัดธรรมนาคานิมิตร กับสองคู่หู เณรน็อต และ อ๊อด เด็กวัด แต่แล้ว บอลลูน และเฟิร์ส ก็ย้อนกลับมาที่วัดในสภาพร่อแร่ปางตาย พร้อมขอกลับมาบวชซ้ำรอบสอง ทำไมพระวัดนี้ถึงสึกไม่ได้? แล้ว 2 กะเทยเพื่อนซี้ ทั้งบอลลูน และเฟิร์ส จะอยู่รอดถึงวันได้ห่มผ้าเหลืองอีกครั้งหรือไม่?

Other Articles