Friday, March 29, 2024

เอาใจคนรักการทำสีผม! กับ 4 ทิปส์สุดปังที่ทำให้สีผมสุดรักของคุณนั้นอยู่กับได้ยาวนานขึ้น

นอกจากเรื่องของเล็บมือเล็บเท้าที่เป็นเรื่องที่หลายคนกังวลในช่วงกักตัวนี้แล้วนั้น ก็คงจะมีเรื่องของสีผมที่หลายคนต้องเป็นกังวลอยู่เช่นกัน เพราะเราก็ต่างรู้ดีว่าการไม่ได้เติมโคนผมหรือแม้แต่สีที่ค่อยเฟดจนเหลือง มันน่าสะเทือนใจมากเลยใช่มั้ยคะ เราเข้าใจคุณดีค่ะ วันนี้เราเลยขอยก 5 ทิปส์สุดปังที่จะทำให้สีผมของคุณนั้น อยู่ยั้งยืนยาว ขึ้นอีกซักนิด ก่อนที่เราจะไปสร้างสีสันอันสดใสใหม่ๆได้เมื่อร้านทำผมสามารถทำสีได้แล้ว จะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูกันค่ะ

1. Try Using a bond-building hair treatment

การใช้ทรีทเมนต์ผมที่มุ่งเน้นในการช่วยดูแลผมให้แข็งแรงตลอดทั้งเส้นนั้น เป็นหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยให้สีผมของคุณนั้นอยู่กับคุณได้นานมากยิ่งขึ้น เพราะทรีทเมนต์ประเภทนี้นอกจากจะช่วยปิดและสร้างความแข็งแรงให้กับเกล็ดผมของคุณแล้ว ผลพลอยได้ที่ตามมาคือมันจะช่วยเคลือบและล็อคสีผมของคุณไปด้วยในเวลาเดียวกัน พร้อมทำให้ผมของคุณแข็งแรงพร้อมไปทำสีในครั้งต่อไปและยังทำให้สีผมของคุณนั้นสดขึ้นอีกด้วย

Tip To Try : คุณสามารถใช้ทรีทเมนต์ที่ช่วยให้ผมแข็งแรงนี้ในขั้นตอนสุดท้ายของการสระผม โดยการเริ่มที่ปลายผมที่เป็นส่วนที่เปราะบางที่สุด และล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดเกล็ดผมอย่าสมบูรณ์

2. Skipping Wash Day Is Not A Sin

ที่จริงแล้วการสระผมบ่อยๆ นั้น เป็นความคิดที่ไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่นัก เพราะนอกจากจะทำให้หนังศีรษะของคุณขาดความชุ่มชื้นจนเกินไป และทำให้ผมเจอกับสารเคมีบ่อยครั้ง มันยังทำให้สีผมหลุดล่อนออกไปอย่างรวดเร็วขึ้น ซึ่งก็คงเป็นสิ่งที่สาวกคนทำสีผมรู้ดีกันอยู่แล้ว แต่เราเข้าใจค่ะ ช่วงนี้อากาศร้อนดั่งไฟลุกขนาดนี้ อดทนเอาหน่อยนะคะ

Tip To Try : ถึงแม้ว่าเราไม่ควรจะสระผมทุกวัน แต่อยากให้คุณลองเว้นระยะห่างไม่เกิน 3 วัน ต่อการสระผมหนึ่งครั้ง เพราะถ้านานไปกว่านั้น ส่ิงสกปรกที่หมักหมมอยู่บนหัวคุณนั้นอาจจะส่งผมไม่ได้กับสุขภาพหนัศีรษะและเส้นผมของคุณได้

3. Color-Depositing Shampoo & Conditioner Are The MUST!

การใช้แชมพูและครีมนวดที่มีส่วนผสมของเม็ดสีเดียวหรือใกล้เคียงกับสีผมของคุณนั้น เป็นความคิดที่ดีอยู่ไม่น้อย เพระาสิ่งที่แตกต่างของผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมเหล่านี้กับผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีธรรมดานั้น คือมันจะช่วยเติมเม็ดสีให้กับสีผมของคุณได้อย่างเต็มที่ มากกว่าแค่รักษาความสดใสของมันเอาไว้เฉยๆ

Tip To Try : นอกจากคุณจะเลือกแชมพูและครีมนวดที่มีส่วนผสมของเม็ดสีที่เหมาะกับสีผมของคุณแล้ว ขอให้เเน่จด้วยว่ามันมาพร้อมสารบำรุงอื่นๆที่เส้นผมต้องการ เช่นเรื่องของความนุ่มลื่น หรือความแข็งแรงของเส้นผม เพราะแชมพูและครีมนวดประเภทนี้บางชิ้นก็มาพร้อมกับแค่เม็ดสีเท่านั้น

4. Use Less Heat

เมื่อได้อยู่บ้านมากยิ่งขึ้น คุณควรจะลดการจัดแต่งทรงด้วยความร้อนลงเสียหน่อย ใช้เท่าที่จำเป็นเท่านั้นก็พอ เพราะความร้อนนั้นก็เป็นอีกหนึ่งตัวเร่งให้สีผมสวยของคุณจางหายไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นไดร์เป่าผม เครื่องหนีบผม หรือว่าเครื่องม้วนในรูปแบบต่างๆก็ตาม

Tip To Try : ถึงจะไม่ใช้ความร้อน คุณก็ไม่ต้องรอให้ผมแห้งด้วยลมจากธรรมชาติหรอกนะคะ เพียงแค่เปลี่ยนจากลมร้อนของไดร์เป่าผมเป็นโหมดลมเย็นเท่านั้นเอง เพียงเท่านี้คุณก็ได้ผมได้แห้งอย่างรวดเร็วทันใจแล้ว

Photos courtesy of the owner

Other Articles