Thursday, April 18, 2024

Watch of the Week: เพราะอะไรเราจึงตกหลุมรักนาฬิกา Breguet Marine Dame 9518


1. เผื่อใครยังไม่ทราบ นาฬิกาข้อมือของผู้หญิงเรือนแรกของโลกคือผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยแบรนด์ Breguet นี่แหละ


2. Breguet ถือกำเนิดขึ้นเมื่อสองร้อยกว่าปีก่อน โดย อับราฮัม-หลุยส์ เบรเกต์ วอทช์เมกเกอร์ผู้ปราดเปรื่อง สิ่งที่เขาได้สร้างไว้ในอดีตคือรากฐานของนาฬิกาในวันนี้ ทั้งกลไกทูร์บิญง ลายกิโยเช่ ตัวเลข และเข็มสไตล์เบรเกต์


3. Marine คืออีกหนึ่งคอลเลกชั่นที่สร้างชื่อให้ Breguet ตั้งแต่สมัยที่เขาประดิษฐ์นาฬิกาอย่างเป็นทางการให้แก่กองทัพเรือฝรั่งเศส 



4. นาฬิกา Marine Dame 9518 คืออีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่าเรือนเวลาสำหรับผู้หญิงของ Breguet ไม่ได้มีแต่ Reine de Naples เท่านั้น 


5. Marine รุ่นนี้สามารถนำเสนอเสน่ห์แบบเฟมินีนได้อย่างงดงาม ทั้งตัวเรือนโรสโกลด์ หรือไวท์โกลด์ พื้นผิวหน้าปัดมาเธอร์ออฟเพิร์ลที่สวยงามราวกับจำลองภาพคลื่นมาไว้บนหน้าปัด



6. งานฝีมือเป็นอีกจุดเด่นของ Breguet การสลักลาย ‘Merea’ เป็นรูปคลื่นดูอ่อนช้อยพลิ้วไหวลงบนมาเธอร์ออฟเพิร์ลที่บอบบางแตกง่าย นับเป็นงานฝีมือขั้นสูงอย่างแท้จริง 


7. นาฬิกาเรือนนี้ล้อมขอบเรือนด้วยเพชรน้ำดีจำนวน 50 เม็ด น้ำหนักประมาณ 1.165 กะรัต เม็ดมะยมตกแต่งขอบทั้งสองข้างด้วยรูปคลื่นและประดับเพชรจำนวน 6 เม็ด


8. ขึ้นชื่อว่า Breguet กลไกย่อมไม่ธรรมดา เรือนนี้ใช้กลไกอัตโนมัติ 591A กำลังลานสำรอง 38 ชั่วโมง บาลานซ์สปริงผลิตจากซิลิคอน ด้านหลังเปลือยโชว์กลไกอันสวยงามประดับมาเธอร์ออฟเพิร์ลแกะสลักและเพชร  


Other Articles