Sunday, May 19, 2024

5 ภาพยนตร์โรแมนติกตลอดกาลใน ‘วันวาเลนไทน์’

เมื่อเทศกาลแห่งความรักอย่างวนมาถึงอีกรอบ หลายคู่รักมักมีกิจกรรมเติมความหวานให้กันอยู่อย่างมาก ทั้งพากันออกไปช้อปปิ้งเลือกของขวัญในวันสุดพิเศษ หรือเลือกไปพักผ่อนออกเดทในสวนก็ดูน่ารักไปอีกแบบ  หรือจะเลือกไปดินเนอร์มื้อค่ำสุดแสนโรแมนติกก็ล้วนช่วยสร้างความทรงจำสุดแสนประทับใจให้ปีนี้เป็นที่น่าจดจำได้อีกหนึ่งวัน แต่หากคู่ไหนอยากย้อนวันวานด้วยการดูหนังอยู่ที่บ้านแล้วหละก็ ลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์ ขอแนะนำ 5 หนังดีสุดโรแมนติกที่จะมาช่วยเติมความหวานให้วันวานเลนไทน์ของสาวๆได้อีกทางหนึ่ง

My Best Friend’s Wedding (1997)

เมื่อเพื่อนรักของสาวจูลส์ พ็อตเตอร์ (จูเลีย โรเบิร์ต) ประกาศจะแต่งงานกับสาวมากเสน่ห์ที่รับบทโดย คาเมรอน ดิแอซ สิ้นเสียงนั้นเธอเองก็เพิ่งรู้ใจตัวเองว่าตกหลุมรักพ่อหนุ่มไมเคิล(เดลเมต มัลโรนี) มากกว่าเพื่อนเสียแล้ว ภารกิจที่จะทำให้เขากลับคืนสู่หัวใจเธออีกครั้งจึงเริ่มขึ้น

Breakfast at Tiffany’s (1961)

หนังรักเบาสมองสุดคลาสสิกจากนวนิยายขายดีของ ทรูแมน คาโปที ที่ว่าด้วยเรื่องราวของสาวนิวยอร์กรักสนุก เสน่ห์แรง ที่หมายจะจับเศรษฐีชาวบราซิล แต่ก็ไม่วายมีเพื่อนบ้านนักเขียนหนุ่มไส้แห้งมารบกวนหัวใจ ซึ่งเรื่องนี้นี่เองที่ทำให้ลุคเดรสยาวสีดำของดาราสาวเฮปเบิร์น กลายเป็นไอคอนิกลุค มาถึงปัจจุบัน

Love Me If You Dare (2003)

หนังรักโรแมนติกสัญชาติฝรั่งเศส แสดงนำโดย มาริยง โกติยาร์ดและ กีโยม การ์เนต์ ที่มาถ่ายทอดเรื่องราวของเพื่อนวัยเด็กสองคนกับเกมที่เล่นมาด้วยกัน แต่กลับเพิ่มระดับความท้าทายขึ้นเรื่อยๆที่กำลังจะเปลี่ยนเป็นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไปอย่างสิ้นเชิง

The Eternal Sunshine of The Spotless Mind (2004)

เรื่องราวของคู่รักต่างขั้ว ระหว่างโจเอล(จิม แคร์รี)และ เคลเมนไทน์(เคต วินสเล็ต) ที่กลับมาพบกันอีกครั้งหลังจากความสัมพันธ์แตกหัก  ขณะที่โจเอลพยายามจะลบหญิงสาวที่ตนรักไปจากความทรงจำ ช่วงเวลานั้นเองทำให้ทั้งสองคนได้กลับมาทบทวนถึงความรู้สึกดีและร้ายผสมปนเปแต่ทว่าสิ่งที่ทั้งคู่ค้นพบกลับเป็นของขวัญจากสิ่งที่เรียกว่า รัก นั่นเอง

HER (2014)

ทิ้งท้ายด้วยเรื่อง HER ที่แม้ว่าอาจจะยังอยู่ในโรง แต่คงต้องยกให้ว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่จะมาช่วยเติมเต็มความรักในจิตใจของคุณได้เป็นอย่างดี กับเรื่องราวความรักที่เริ่มก่อร่างสร้างตัวของธีโอดอร์ (วาคีน ฟีนิกซ์) ชายผู้มีอาชีพรับจ้างเขียนจดหมายรัก กับโปรแกรมโต้ตอบในคอมพิวเตอร์สุดไฮเทคในโลกอนาคตไม่กี่สิบปีข้างหน้า (ให้เสียงโดย สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน) แต่ทว่าความสัมพันธ์รูปแบบนี้จะพัฒนาต่อไปในทิศทางใด คงต้องไปหาคำตอบกันแล้วแหละ

บทความที่เกี่ยวข้อง:
Dear, My Crush..ประโยคสารภาพรักในหนังสุดคลาสสิค 5 เรื่อง
ต้อนรับเดือนแห่งความรัก! ทำความรู้จักกับจุดเริ่มต้นของวันวาเลนไทน์และคิวปิดที่เต็มไปด้วย ‘ความรัก’ และ ‘ความตาย’
วม ‘ดอกกุหลาบ’ แรงบันดาลใจในงานดีไซน์






Other Articles