Sunday, May 19, 2024

เปิดวาร์ป Mackenyu Arata นักแสดงหนุ่มในบท Roronoa Zoro สาวๆ ต้องเตรียมเปิดรูปให้พระแม่ลักษมีแล้ว

หลังจากที่ One Piece ฉบับคนแสดงได้สตรีมบน Platform Netflix แล้ว บทนักล่าโจรสลัด มือขวาของกัปตันลูฟี่“โรโนอา โซโร” ก็เป็นที่พูดถึงอย่างมาก แย่แล้ว พี่เขาก็เท่ซะด้วย ใจเราก็ว้าวุ่นเลยทีเดียว ด้วยการแสดงที่ถอดแบบฉบับมาจากมังงะอย่างเหมือนไม่มีผิดและความหล่อเหลาที่กระแทกใจทั้งสาวเล็ก สาวใหญ่ พูดได้เลยว่าแย่งซีนบทนำอย่าง “ลูฟี่” ไปเลย วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับพ่อหนุ่ม แม็คเคนยู อาราตะ ผู้รับบท โซโร Zoro 

แม็คเคนยู อาราตะ ( Mackenyu Arata) หรือชื่อจริง แม็คเคนยู มาเอดะ ( Mackenyu Maeda) วัย 26 ปีเป็นนักแสดงชาวญี่ปุ่นที่เกิดที่ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เขาเติบโตมากับคุณพ่อที่เป็นทั้งนักแสดง โปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ และนักศิลปะการต่อสู้ชาวญี่ปุ่นอย่าง ซันนี่ ชิบะ (Sonny Chiba) มักเก็นยูเรียกได้ว่าเป็นเจ้าพ่อหนัง Live Action เลยทีเดียว เขาเริ่มโด่งดังขึ้นหลังจากรับบท วาตายะ อาราตะ ใน จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ ฉบับคนแสดงในปี ค.ศ. 2016 และได้คว้ารางวัล รางวัลนักแสดงหน้าใหม่แห่งปีของ Japan Academy ครั้งที่ 40 ในปี ค.ศ. 2017 แม็คเคนยู ไม่ได้มีแค่ผลงานทางฝั่งญี่ปุ่นอย่างเดียว แต่เขายังมีผลงานฝั่งฮอลลีวู้ดอย่าง Pacific Rim: Uprising ในบท Cadet Ryoichi นักบินหนุ่ม

Mackenyu Arata ในบท Cadet Ryoichi เรื่อง Pacific Rim: Uprising

ผลงานล่าสุดอย่าง One Piece ที่ขึ้นอันดับ 1 ของโลก และติดชาร์ต ในอีก 93 ประเทศ ทำให้เขาได้รับความสนใจมากขึ้น ไฮไลต์ที่ต้องพูดถึงเลยคือฉากฟันดาบสุดคูลของของโซโร ที่ได้ผู้ประสานงานสตันท์ ฟรันซ์ สปิลฮอส ร่วมมือกับสุดยอดมือดาบในตำนาน โคจิ คาวาโมโตะ ออกแบบฉากฟันดาบสุดเท่ของแม็คเคนยู ซึ่งตัวแม็คเคนยูเองก็มีประสบการณ์ในการฝึกฝนการใช้ดาบและศิลปะการต่อสู้แบบผสมมาตลอดชีวิตอยู่แล้ว ทำให้ฉากนี้ดูสมจริงมาก ประกอบกับลุคของเจ้าตัวเอง ทำให้เขาชูเสน่ห์ของตัวละครโซโรได้อย่างน่าจดจำ 

แม็คเคนยู เป็นคนทุ่มเท อย่างมากในการเข้าถึงคาแรกเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นบทบาทอะไร “สำหรับ Knights Of The Zodiac มันมีฉากหนึ่งที่ผมจำเป็นต้องถอดเสื้อ และก่อนถ่ายทำ พวกเราต้องเทรนนิ่งกันแบบเข้มข้นอยู่เป็นเดือนเลยครับ ซึ่งผมสนุกกับมันมากจริง ๆ” เขาอธิบายถึงบท Pegasus Seiya ในเรื่อง Knights Of The Zodiac

ส่วนบท โซโร ในเรื่อง One Piece “โซโรเจาะหู 3 รู ผมก็เจาะหูเพิ่มอีก 2 รูไปเลยครับ” ซึ่งการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายของตัวละครนั้น เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ แม็คเคนยู เข้าถึงบทบาทของเขาได้ดีขึ้น “ผมอยากเป็นให้ใกล้เคียงกับสิ่งที่ผมจินตนาการถึงคาแรกเตอร์นั้น ตอนที่ผมอ่านบทครั้งแรก” เขาอธิบาย “มันเป็นสิ่งที่ผมคิดทบทวนและมุ่งมั่นพยายามทำอยู่เสมอตั้งแต่เริ่มแรก มันเป็นกระบวนการที่ผมจำเป็นต้องทำ เพื่อทำให้ผมยังคงมั่นใจในบทบาทนั้นครับ”

Mackenyu Arata ในบท Pegasus Seiya เรื่อง Knights Of The Zodiac

นอกจากนี้ ชื่อของเขา แม็คเคนยู ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ขอให้เป็นผู้ที่ถือดาบที่แท้จริงและอยู่ทางขวา ตรงกับ ตัวละครโซโร ที่เป็นนักดาบที่เก่งกาจ ไม่เป็นสองรองใครและเป็นมือขวาของกัปตันลูฟี่ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า พี่เขาเกิดมาเพื่อเป็น โซโร จริงๆ นี่มัน boyfriend material ชัดๆ

อย่างไรก็ตาม สาวๆ สามารถใช้ได้แค่รูปของ แม็คเคนยู ถ้าไปขอพระแม่ลักษมีนะเพราะ ด้านชีวิตส่วนตัว แม็คเคนยู  ได้ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการ แถมเป็นคุณพ่อลูกหนึ่งที่เพิ่งคลอดไปไม่กี่วันก่อนวันฉายซีรีส์
แย่แล้ว สาวๆ อกหักตั้งแต่ยังไม่เริ่มคิดเลย แรงมาก


สามารถติดตาม แม็คเคนยู ได้ที่อินสตาแกรม @mackenyu 

Other Articles